Cơ phó tố bị cơ trưởng chuốc thuốc mê, cưỡng hiếp

Theo New York Times
Chia sẻ

Một nữ phi công của Alaska Airlines (Mỹ) kiện hãng hàng không này, cáo buộc cơ trưởng chuốc thuốc mê và cưỡng hiếp cô trong chuyến công tác hồi năm ngoái.

Vụ kiện của Betty Pina, 39 tuổi, đã được đệ trình lên Tòa án Tối cao hạt King ở Washington hôm 14/3, 20 ngày sau khi cô nộp đơn khiếu nại lên hãng hàng không Alaska Airlines. Một bản sao đơn khiếu nại được luật sư của cô là Eric John Makus cung cấp cho truyền thông.

Nữ phi công Pina, có 17 năm kinh nghiệm và từng lái trực thăng cho quân đội Mỹ ở Afghanistan, là cơ phó trong một chuyến bay hồi tháng 6 năm ngoái khởi hành từ Anchorage đến Seattle và Minneapolis. Cơ trưởng bay cùng Pina khi đó đã mời dùng pizza và uống rượu ở quầy bar khách sạn, nơi cả đoàn bay dừng chân nghỉ ngơi. Sau khi uống hai ly rượu do cơ trưởng đưa, Pina “mơ hồ” và “mất kiểm soát”.

Cơ phó Betty Pina. Ảnh: WMVO

Theo đơn khiếu nại của Pina, cơ trưởng đã “đánh thuốc mê và cưỡng hiếp” cô trong tình trạng say rượu.

Trong phiên tòa hôm 15/3, nữ phi công Pina nói thức giấc trong phòng khách sạn của cơ trưởng vào sáng hôm sau trong tình trạng bán khỏa thân. Cô lúc đó nghi ngờ có chuyện xấu đã xảy ra nhưng cơ trưởng phủ nhận cả hai có quan hệ tình dục.

Trong khi đó, một tiếp viên hàng không nói với nhân viên điều hành bay rằng cô ấy thấy cơ trưởng đi vào sảnh với một phụ nữ và hai ly rượu. Nữ tiếp viên này thậm chí còn tỏ ra lo ngại khi bay cùng ông này.

Pina và cơ trưởng vẫn thực hiện chuyến bay tới Seattle ngày 6/6, một ngày sau sự việc. Pina đã trình báo những gì mà cô có thể nhớ lên công đoàn, phòng nhân sự và một điều tra viên của hãng hàng không, nhưng không báo cảnh sát.

Cô cũng không tham gia bay cho tới tận tháng 1 vừa qua. Pina đang đòi công bằng sau sự việc bị cưỡng hiếp tại nơi làm và những hành động trái luật pháp của hãng hàng không. Trong đơn khiếu nại, cô tuyên bố hãng Alaska Airlines đã không quy kết trách nhiệm đối với cơ trưởng và ông này là “mối nguy hiểm cho các đồng nghiệp khác”.

Trong một tuyên bố, hãng hàng không Alaska Airlines cho biết, họ đang nghiêm túc xem xét vụ việc, đồng thời tạm đình chỉ cơ trưởng trên từ tháng 6 năm ngoái để chờ kết quả điều tra.

Chia sẻ

Theo

New York Times

Tin mới nhất