Bạn đã biết cách để lấy một ‘chứng chỉ’ Ninja thực thụ chưa?

Theo AllaboutJapan
Chia sẻ

Chuyện thật như đùa.

Quận Shiga thuộc thành phố Koka, là nơi có những ninja uy tín nhất Nhật Bản. 5 thế kỉ trước, Koga là nơi cư trú của hội quán ninja, và những ninja ở đây được biết đến bởi những bí thuật điêu luyện của họ. Nhưng tính tới hiện nay, chỉ còn một hội ninja là còn được nhớ đến.

Vì thành phố Koka luôn tự hào về tinh thần ninja trong gốc rễ của họ, nên họ đã kết hợp với ngành du lịch địa phương để tổ chức một cuộc thi thường niên liên quan đến kiến thức về ninja. Hằng năm, những thí sinh sẽ tập trung tại quận Shiga để làm bài thi này.

Và để kỉ niệm 10 năm tổ chức, trong năm nay kì thi sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại đền Zojoji, ngôi đền nổi tiếng của gia tộc Tokugawa.

Kì thi này sẽ kiểm tra kiến thức của thí sinh về ninja Kogan, bao gồm những hoạt động của ninja trong khoảng thời gian từ thế kỷ 15 tới thế kỷ 16 và cả những tác phẩm hư cấu về họ. Hình thức kiểm tra là 50 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 30 phút. Những thí sinh mặc đồ ninja và thể hiện khả năng phóng phi tiêu sẽ được cộng 10 điểm, trên tổng thang điểm là 60 để vượt qua bài thi.

Cùng với việc tổ chức bài thi, buổi đàm thoại với nhà nghiên cứu về ninja Naoya Inoue và Toshinobu Watanbe - hậu duệ của ninja Koka cũng sẽ được tổ chức. Những sự kiện khác cũng sẽ được diễn ra với mục đích kỉ niệm 10 năm, bao gồm cả màn trình diễn của những “chiến binh bóng đêm” vào 11 và 12 giờ trưa. Và tất cả những hoạt động này đều mở cửa chào đón mọi người đến tham dự.

Chia sẻ

Theo

AllaboutJapan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất