Bãi biển tuyệt đẹp ở California, Mỹ bắt đầu mở cửa chào đón du khách sau hơn 100 năm

Theo Travelandleisure
Chia sẻ

Một bãi biển hoang sơ và chưa được khai thác du lịch ở California, Hoa Kỳ sắp được ra mắt công chúng trong thời gian tới đây. Các 'sea-fan' đã chuẩn bị sẵn sàng chưa?

Những du khách yêu thích biển ở California sẽ sớm được khám phá một bờ biển hoàn toàn mới nhờ một quyết định mang tính bước ngoặt từ Ủy ban bờ biển của bang.

CBS cho biết: Ủy ban Bờ biển California tuần trước đã nhất trí thông qua một thỏa thuận chuyển 36 mẫu đất tài sản ven biển tư nhân của Bixby Ranch trao lại cho quận Santa Barbara.

Cách khoảng 28 km về phía bắc của Los Angeles, ở cuối phía nam của căn cứ không quân Vandenberg, vùng đất có đường bờ biển dài hàng dặm liền đã bị đóng cửa trong suốt hơn 100 năm.

Susan Jordan, giám đốc điều hành của mạng lưới bảo vệ bờ biển California ở Santa Barbara, nói với các phóng viên: “Bạn đang đi trên một dặm đường bờ biển bổ sung ở một trong những khu giàu nhất và đa dạng nhất tại California”.

Cũng theo tờ Associated Press: Một sự thỏa thuận đã đạt được sau khi người ta phát hiện ra rằng các chủ đất hiện tại đã lắp đặt hàng chục giếng nước trong toàn bộ khu đất và khai thác vùng đất lân cận mà không có giấy phép. Cùng với việc giao trả đất cho quận, các chủ sở hữu cũng sẽ phải bồi thường hàng tỷ đồng để chi trả cho các dự án tiếp cận công cộng và môi trường.

Theo Mercury News, bãi biển mới sẽ có thể được mở thông qua một con đường nhỏ ngoài đường Highway 1. Bãi cát dài một dặm này sẽ là một phần mở rộng của Bãi biển Jalama - nơi đã trở thành điểm đến phổ biến cho những người lướt sóng, ngư dân và những người thích quan sát cá voi.

Đây cũng có thể là nơi hoàn hảo để nghỉ ngơi và thư giản như tờ Associated Press đã ghi nhận khu vực này “có các khu cắm trại và một vài cabin nhỏ để nghỉ đêm, cũng như một chợ nhỏ và công cụ để làm một tiệc nướng”.

Tuy nhiên, chính quyền Mỹ vẫn chưa công bố một ngày chính xác khu vực này sẽ mở cửa đón tiếp khách du lịch.

Chia sẻ

Theo

Travelandleisure

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất