6 lý do tàu hỏa là phương tiện được chọn để đi du lịch

Theo Popsugar.com
Chia sẻ

Du lịch bằng máy bay được cho là phương tiện giúp tiết kiệm thời gian nhất. Tuy nhiên, ngồi tàu hỏa cũng có những mặt tích cực như tiết kiệm chi phí đi lại, không phải qua quy trình kiểm tra an ninh rườm rà, mang theo đồ đạc tùy thích, linh hoạt trong việc đổi trả vé.

Khi nói đến đi máy bay, trừ khi bạn đang cầm trên tay vé hạng nhất, nếu không sẽ có một danh sách dài các rắc rối bạn có thể gặp phải. Đó là phải đi qua một quy trình kiểm tra an ninh khắc khe, chỗ ngồi thì chật chội, thực phẩm và đồ uống quá đắt và hằng hà sa số những thứ linh tinh khác. Nhưng trong một số chuyến đi nhất định, bạn thực sự không có lựa chọn nào khác. Chẳng hạn phải băng qua một đại dương, máy bay là lựa chọn duy nhất, trừ khi bạn có nhiều thời gian và kiên nhẫn để đi thuyền trên biển.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ di chuyển từ thành phố này sang thành phố, du lịch bằng tàu hỏa có thể mang lại rất nhiều lợi ích. Khi các vùng sâu vùng xa có thể không có đường sắt đi lại thì phần lớn các thành phố vừa và lớn trên thế giới đều có các ga tàu với nhiều tuyến đường khác nhau. Dưới đây là 6 lý do tàu hỏa khiến chuyến đi của bạn trở nên dễ chịu và không bị căng thẳng. Lên tàu thôi!

1. Giá cả phải chăng

Du lịch bằng tàu hỏa gần như luôn là một “chính sách” thân thiện với ngân sách, tùy thuộc vào quãng đường và hạng vé bạn đặt. Ngay cả khi bạn muốn nâng cấp lên một chỗ ngồi hạng nhất hoặc hạng doanh nhân, ví của bạn cũng sẽ không bị vơi đi nhiều so với chỗ ngồi trên máy bay. Giá vé thường ổn định, vì vậy bạn không cần phải theo dõi xu hướng giá cả. Thậm chí chỉ vài ngày trước khi khởi hành bạn vẫn có thể kiếm được một chỗ ngồi thật tốt.

2. Ngắm nhìn phong cảnh

Cho dù bạn đi đến một nơi hoàn toàn mới hoặc trở về nhà, tàu hỏa đều có thể cho phép bạn thưởng thức những cảnh quan đẹp đẽ. Từ núi đến thung lũng, những nông trại bát ngát đến các thị trấn xinh đẹp, các ngọn đồi trùng điệp đến bờ biển trong xanh, tất cả đều có thể là những cảnh quan ngoạn mục. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn sàng một ly rượu (hoặc cà phê), ngồi vào chỗ của mình và thưởng thức cảnh đẹp. Bạn có thể thấy được nhiều vùng đất khác nhau điều mà bạn sẽ không bao giờ có được nếu không đi bằng tàu hỏa.

3. Chỗ ngồi thoải mái

Bạn có muốn để người khác lái xe và mình thì chỉ việc nghỉ ngơi và thư giãn? Hãy để con tàu làm người lái xe của bạn. Các ghế trên tàu hỏa thường có kích thước rộng hơn và sâu hơn so với máy bay và bạn có thể dễ dàng tựa lưng và duỗi thẳng chân.

4. Ít giới hạn về hành lý

Các điều kiện mang theo hành lý ít nghiêm ngặt hơn. Thông thường, không có bất kỳ khoản phí nào cho vài kiện hành lý của bạn và hành lý xách tay, bạn có thể thoải mái mang theo đồ dùng cá nhân mà không hề phải lo sợ về dung tích của chúng. Bạn hoàn toàn tự do mang đồ uống của riêng mình, nước đóng chai, hay thậm chí cả rượu.

5. Chỉ đến trước giờ khởi hành vài phút

Có bao giờ bạn tưởng tượng rằng mình đến sân bay chỉ 15 phút trước khi máy bay cất cánh và có thể đi ngay lên máy bay. Có vẻ đó chỉ là một ý tưởng không bao giờ có thật, phải không? Chào mừng bạn đến với thế giới du lịch bằng tàu hỏa. Tùy thuộc vào kích thước của ga tàu, bạn thường không cần phải đến sớm hơn quá 30 phút trước khi khởi hành. Không có cảnh xếp hàng dài, không phải chờ đợi hàng giờ tại một cổng và cũng không có bất kỳ căng thẳng nào!

6. Linh hoạt hơn

Giả sử bạn đang khám phá một thành phố mới và mong muốn ở lại thêm một ngày nữa. Với tàu hỏa, bạn hoàn toàn có thể mà không phải trả thêm quá nhiều chi phí. Hầu hết các hãng tàu không tính thêm phí nếu có thay đổi, chỉ cần nó đã bao gồm trong giá vé. Nếu hành trình mới của bạn rẻ hơn, bạn sẽ được hoàn lại khoản chênh lệch. Ở nhiều quốc gia, bạn thậm chí có thể mua thẻ đi nhiều ngày để bạn có thể bắt nhiều chuyến tàu như mong muốn trong một số ngày xác định. Linh hoạt là một điều tốt!

Chia sẻ

Theo

Popsugar.com

Tin mới nhất