30 khách sạn kỳ quái nhất thế giới, du khách ưa cảm giác lạ không nên bỏ lỡ

Theo Huffingtonpost
Chia sẻ

Những khách sạn độc đáo được chuyển đổi từ pháo đài trên biển, đoàn tàu thậm chí là ống cống bê tông là những lựa chọn không nên bỏ lỡ đối với du khách ưa trải nghiệm mới lạ.

1. Dasparkhotel

Tại Dasparkhotel (Ottensheim, Áo) du khách được ở trong các phòng được xây dựng từ các ống cống bê tông được tái sử dụng. Khách sạn có chính sách “trả tiền theo ý muốn” và cung cấp giường đôi, giường ngủ, ánh sáng và điện. Một trong những hạn chế tại đây là hành khách phải sử dụng phòng tắm chung.

2. Book and Bed

Book and Bed là một dạng kí túc xá với khoảng 30 chiếc giường ở Tokyo, Nhật Bản. Tại đây, du khách có thể ngủ ở những căn phòng nhỏ đằng sau những kệ sách của thư viện. Đây là một trong những nơi vô cùng ấm cúng.

3. Treehotel

Treehotel (Harads, Thụy Điển) đưa du khách tiếp cận một khái niệm mới về những ngôi nhà trên cây. Khách sạn ở đây có nhiều phòng nghỉ, bao gồm những mẫu theo kiểu UFO

4. Crane Faralha 

Nằm ở Amsterdam, khách sạn Crane Fralha 4 bao gồm 3 dãy nhà được xây dựng theo mô hình một cần cẩu công nghiệp. Tại đây, có bể bơi sục khí giúp hành khách có thể chiêm ngưỡng cảnh quan thiên văn trong khi thư giãn.

5. Inntel Hotels Amsterdam Zaandam

Zaandam, một thành phố nằm ở phía bắc Amsterdam (Hà Lan), là một địa điểm rất độc đáo bao gồm các ngôi nhà truyền thống xếp chồng lên nhau. Không đáng ngạc nhiên, Inntel Hotels Amsterdam Zaandam là một điểm vô cùng phổ biến trên Instagram.

6. Costa Verde

Hotel Costa Verde thuộc khuôn viên Công viên Quốc gia Manuel Antonio của Costa Rica. Khách sạn này có hai phòng ngủ bên trong một chiếc Boeing 727 được tân trang lại năm 1965. View của khách sạn này vô cùng tuyệt đẹp, hướng ra cánh rừng nhiệt đới.

7. SiloStay

Nằm trong sông Little (New Zealand), SiloStay tạo cơ hội để du khách có thể sinh sống bên trong các hầm ngũ cốc. Thiết kế này là một sáng kiến thân thiện với môi trường.

8. Skylodge Adventure Suites

Skylodge Adventure Suites bao gồm một ngôi nhà kính Andean treo ở trên thung lũng Sacred của Peru. Để có thể đặt chân đến đây, nó đòi hỏi du khách phải leo núi những nơi cư trú như thế này rõ ràng không dành cho những người yếu tim.

9. Dog Bark Park Inn

Dog Bark Park Inn ở Idaho với thiết kế có hình dáng như một con ong khổng lồ. Những người dân địa phương trìu mến gọi con chó lớn “Sweet Willy”.

10. The Red Caboose Motel

Tất cả các phòng Caboose tại The Red Caboose Motel ở Ronks, Pennsylvania (Mỹ) đều được sơn màu đỏ từ khi nơi đây bắt đầu mở cửa vào những năm 1970. Hiện nay chúng có các màu sắc và hình dáng của các loại ô tô khác nhau.

11. Marqués de Riscal

Frank Gehry đã thiết kế khách sạn sang trọng này dành cho khu vực sản xuất rượu vang của Tây Ban Nha. Nằm ở Elciego,Hotel Marqués de Riscal mang một kiến trúc đặc biệt với mặt tiền titanium rực rỡ.

12. Icehotel

Icehotel được xây dựng lại ở làng Jukkasjarvi ở Lappland, Thụy Điển. Khách sạn này với những dãy phòng được thiết kế chủ đề với chạm khắc đá ấn tượng.

13. Vrouwe van Stavoren

Khách sạn Vrouwe van Stavoren ở Hà Lan cho phép du khách ở trong các thùng rượu - đã được chuyển đổi sang phòng khách sạn.

14. Quinta Real Zacatecas

Quinta Real ở Zacatecas, Mexico được xây dựng xung quanh một sân đấu bò tót từ thế kỷ 19. Du khách được ở lại trong các phòng xung quanh đấu trường này.

15. Cley Windmill

Được xây dựng từ thế kỷ 18 theo mẫu cối xay gió, khách sạn Cley Windmill ở Norfolk (Anh) sẽ đem tới những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách giữa không gian trong lành.

16. Palacio de Sal

Palacio de Sal, hay Salt Palace gây ấn tượng từ cái tên. Khách sạn này được làm bằng muối, bao gồm phần lớn các đồ nội thất. Nằm trong khu dự trữ muối của Uyuni, Bolivia, khách sạn có hẳn một nhà hàng với món gà muối.

17. Silvermine

Du khách có thể ở dưới mặt đất sâu hơn 500m cũng như đi bộ dưới những đường hầm của Sala Silvermine ở Västmanland, Thụy Điển.

18. Huettenpalast

Tại khách sạn Huettenpalast ở Berlin, du khách có thể ở trong những túp lều bằng gỗ được xây dựng bên trong một nhà máy hút bụi cũ.

19. The Manta Resort

Manta Resort nằm trên đảo Pemba, một phần của quần đảo Zanzibar ngoài khơi bờ biển phía đông Phi. Khách sạn này được xây dựng trên một hòn đảo nổi cá nhân, với một phần dưới nước.

20. The Gnome Walk

La Balade des Gnomes ở Heyd, Bỉ được xây dựng dựa trên cảm hứng từ truyện cổ tích “Trojan Horse suite”.

21. Whitepod

 Whitepod là một khách sạn sinh thái sang trọng bao gồm các cụm công nghệ cao ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ. Các căn phòng được xây dựng trên nền gỗ và có view nhìn ra những ngọn núi và hồ Geneva.

22. Jumbo Stay

Jumbo Stay là một ký túc xá được xây dựng bên trong một căn cứ quân sự ngừng hoạt động tại Sân bay Arlanda gần Stockholm. Căn phòng buồng lái là nơi đắt tiền nhất.

23. Hằng Nga Guesthouse

Được biết đến với cái tên “Crazy House”, nhà nghỉ Hằng Nga ở Đà Lạt, Việt Nam nổi tiếng vì phong cách kiến trúc đặc biệt. Kiến trúc sư Đặng Việt Nga cho biết, cô thiết kế khách sạn lấy cảm hứng từ môi trường tự nhiên xung quanh thành phố và công trình của Antoni Gaudi.

24. Sarova Salt Lick Lodge

Salt Lick Lodge ở Taita Hills, Kenya có view nhìn ra toàn cảnh bao quanh. Tại đây, bạn có thể nhìn thấy những động vật lớn xung quanh Khu bảo tồn Động vật Hoang dã Taita Hills.

25. No Man's Land Ford

Khách sạn No Man's Land Ford nằm ở eo biển Solent của Portsmouth (Anh) thực chất là một pháo đài trên biển từ thế kỷ 19, thời Victoria. Nó là căn cứ quân sự được Anh xây dựng lên để chống lại các cuộc tấn công của Hải quân Pháp.

26. The Beermoth

The Beermoth là khách sạn được chuyển đổi từ một chiếc xe cứu hỏa cũ. Khách sạn này được thiết kế không gian đủ cho hai người sinh sống.

27. Le Grotte della Civita

Le Grotte della Civita nằm ở Sassi di Matera (Matera, Italy) - một di sản thế giới được UNESCO công nhận. Khách sạn ở miền nam Ý được xây dựng trong những hang đá vôi nổi tiếng.

28. Hotel Kakslauttanen

 Hotel Kakslauttanen nằm ở Saariselkä phía bắc Phần Lan. Tại đây, những căn phòng sẽ có cầu thang thủy tinh cũng như view nhìn vô cùng tuyệt đẹp những ngọn đèn ở phía bắc.

29. Santos Express

Santos Express ở Vịnh Mossel (Nam Phi) thực chất là một con tàu được chuyển đổi gần bờ biển Ấn Độ Dương. Khách sạn này tự hào vì có các bữa ăn hải sản vô cùng ngon miệng.

30. V8 Hotel

V8 gần Stuttgart (Đức) là nơi dành cho những người cuồng tín xe cổ. Tại đây, các phòng được thiết kế xung quanh các phương tiện đặc biệt với những chiếc xe cổ được trang trí xung quanh.

Chia sẻ

Theo

Huffingtonpost

Tin mới nhất