21 trải nghiệm giúp bạn nhận ra Lào là đất nước có những cánh rừng đẹp nhất trên thế giới

Theo Culturetrip
Chia sẻ

Những ngọn núi hẻo lánh, những loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng, những khung cảnh huyền bí... giúp bạn cảm nhận ra Lào là một trong những quốc gia có rừng đẹp nhất thế giới.

Vượn tay trắng

Vượn tay trắng dành phần lớn cuộc đời của mình để sinh sống trên những ngọn cây. Vượn tay trắng nổi tiếng với những tiếng kêu vang vọng khắp khu rừng, thức ăn chủ yếu của chúng là trái cây và lá cây.

Hồ Inland

Lào là đất nước được bao bọc bởi đất liền và không có biển, điều này làm cho những chiếc hồ nội địa hoang sơ trở nên nối tiếng. Các hòn đảo nhỏ và khung cảnh núi non hùng vĩ góp phần làm cho những chiếc hồ xứng đáng là trở thành điểm tham quan tuyệt vời.

Các tu viện trong rừng

Trong khi nhiều đền thờ nằm trong các thành phố và thị xã ồn ào, một số đền thờ khác ở Lào lại nằm trong những khu rững tĩnh lặng, đầy cây cối với những chú tiểu trẻ con và các nhà sư lâu năm.

Nam Song

Sông Nam Song chảy qua Lào và cuối cùng đổ về sông Mê Công. Những chiếc cầu bằng tre mỏng manh giúp du khách có thể di chuyển từ bên này sang phía bên kia dòng sông trong khung cảnh hùng vĩ bao la của rừng.

Hoa

Khí hậu nhiệt đới ở Lào sản sinh ra hàng trăm loài thực vật có hoa với màu sắc rực rỡ làm rừng xanh được tô điểm với vô số sắc màu.

Bốn ngàn hòn đảo

Si Phan Don, có nghĩa là “4.000 đảo”, nằm ở phía Nam nước Lào trên biên giới với Campuchia. Thác nước, đảo, và cá heo ở sông Irrawaddy là một phần làm cho địa điểm này trở nên đặc biệt.

Voi châu Á

Những chú voi châu Á có nguồn gốc ở Lào, chúng sống trong môi trường hoang dã với một bầy tối đa 25 thành viên. Lào cũng có một trung tâm bảo tồn voi có trách nhiệm giữ gìn nền du lịch sinh thái và cứu các loài nguy cấp này.

Phou Khou Khouay

Lào có 20 khu bảo tồn rừng quốc gia và các khu bảo tồn này chiếm 10 phần trăm diện tích đất đai. Phou Khou Khouay nằm ở phía Bắc Viêng Chăn là một trong số đó.

Bay ngang qua những khu rừng

Một trong những cách tốt nhất để nhìn thấy địa hình thung lũng rộng lớn của Lào là khám phá từ trên không. Hãng hàng không Lào Airlines bay từ Luang Prabang đến Vientiane, Savannakhet, sau đó hãng sẽ cho khách hàng quan sát miền đất Lào từ Bắc xuống Nam.

Thác Kuang Si

Nằm bên ngoài thủ đô hoàng gia cũ của Luang Prabang là một loạt các thác nước bao gồm Thác Kuang Si. Bước vào ốc đảo rừng già này du khách sẽ đắm chìm vào khung cảnh thiên nhiên mà quên đi thành phố náo nhiệt bên ngoài.

Cây dừa

Dừa là một loại cây không thể thiếu ở Lào. Hãy thưởng thức nước dừa ngay trong chiếc vỏ của chúng và ngâm mình trong những dòng sông mát lạnh dưới nắng nóng của vùng Đông Nam Á.

Cao nguyên Bolaven

Cao nguyên Bolaven ở tỉnh Champasak nổi tiếng với cà phê của người Pháp mang đến đất nước Lào. Cao nguyên cũng có những thác nước tuyệt đẹp.

Hang động

Trong rừng rậm của Lào có hàng trăm hang động. Người ta sử dụng chúng để làm căn cứ quân sự và nơi ẩn náu trong cuộc nội chiến ngày xưa. Hiện nay, một số hang động đã trở thành điểm tham quan du lịch lớn.

Sông Mêkông

Sông Mê Kông chảy qua Lào trong nhiều dặm và tạo thành ranh giới phân chia giữa Lào với Thái Lan. Bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi thức dậy trong những buổi sáng mờ ảo với làn sương mù, và nhìn ngắm hoàng hôn vào chiều tối.

Khu Bảo tồn Quốc gia Nam Ha

Khu Bảo tồn Quốc gia Nam Ha nằm ở tỉnh Luang Namtha ở phía Bắc của Lào, với dòng sông Nam Tha chảy qua và là phụ lưu đầu tiên của sông Mê Kông ở Lào.

Khu bảo tồn thiên nhiên Bokeo

Du khách đến thăm vườn Bảo tồn Thiên nhiên Bokeo có thể ngủ trong rừng trên những chiếc chòi treo cao trên cây. Khu bảo tồn đang ra sức kêu gọi bảo vệ những con vượn đang có nguy cơ tuyệt chủng trong khu rừng nhiệt đới cuối cùng ở Lào.

Dãy Trường Sơn

Dãy núi Trường Sơn nằm ở phía Tây của Lào và tạo thành biên giới với Việt Nam. Khúc cua quanh co của các con đường có thể làm cho du khách cảm thấy có đôi chút khó khăn, nhưng bù lại phong cảnh ở đây hết sức ngoạn mục.

Bướm

Lào là nơi có nhiều loài bướm. Những loài côn trùng này giúp hoa thụ phấn và đua nở tuyệt đẹp. Rệp, nhện, và các loài côn trùng khác cũng là những động vật quan trọng giúp tạo nên sự đa dạng sinh học trong những khu rừng.

Wat Phou

Wat Phou là một ngôi đền Khmer cổ tồn tại trước cả đền thờ Angkor nổi tiếng ở Campuchia. Đền ở tỉnh Champasak, nằm ở chân núi Phu Kao.

Wat Chom Si

Wat Chom Si nằm ở Luang Prabang, trên đỉnh núi Phousi. Du khách có thể đi theo những bậc thang cao trong khu rừng để đến được với ngôi đền ở đỉnh núi.

Vang Vieng

Vang Vieng là một thị trấn ở tỉnh Viêng Chăn, đây là một thánh địa của các hoạt động ngoài trời. Những khu rừng bao bọc xung quanh thị trấn làm cho thị trấn trở thành một địa điểm tuyệt vời để đi thuyền kayak, đi bộ đường dài, đi khinh khí cầu, leo núi và trải nghiệm nhiều hoạt động khác.

Chia sẻ

Theo

Culturetrip

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất