2 địa danh Việt Nam có mặt trong 97 bức ảnh du lịch xuất sắc năm 2017

Theo CNN
Chia sẻ

Mù Cang Chải và Hội An có mặt trong bộ ảnh cùng nhìn lại du lịch thế giới năm 2017 do CNN lưu trữ.

Venice, Italy: Quảng trường St Mark vào ngày trước Festa della Salute - 1 lễ hội tôn giáo được tổ chức hàng năm ở Venice vào tháng 11 từ năm 1630.

Mùa thu ở vùng Duzce của Thổ Nhĩ Kỳ.

Một quán cafe ngoài trời ở thành phố cảng Mersin của miền nam Thổ Nhĩ Kỳ. Thành phố được đặt theo tên của cây Myrsine - giống cây phát triển mạnh ở đây.

Thung lũng Kashmir: tháng 11 đầy sắc màu trong vườn Nishat Bagh Mughal ở Srinagar.

Thác Niagara, Canada: Khách du lịch đi phà ở phía Ontario của Thác Niagara vào 10/2017.

Đôn Hoàng, Trung Quốc: thuộc tỉnh Cam Túc của Tây Bắc Trung Quốc, nơi đây nổi tiếng về vẻ đẹp của cồn cát Singing, đồi Mingsha và nhiều danh lam thắng cảnh khác.

Evora, Bồ Đào Nha: có trung tâm lịch sử được UNESCO công nhận là di sản thế giới, là một điểm dừng chân chính trên con đường rượu vang Alentejo.

Bán đảo Nam Cực: Ảnh chụp từ máy bay nghiên cứu của NASA vào 10/2017 để theo dõi sự tan chảy của băng.

Núi Chimborazo, Ecuador là điểm cao nhất trên trái đất.

Baku: Phía Đông giao thoa phía Tây tại thủ đô của Azerbaijan, nơi những căn hộ của Liên Xô chen vai với những tòa nhà chọc trời hiện đại lấp lánh.

Paris: Tháp Eiffel đã thu hút du khách từ khi mở cửa vào năm 1889.

Mù Cang Chải, Việt Nam: Cảnh quan của Mù Cang Chải được hình thành ngoạn mục bởi những cánh đồng ruộng bậc thang.

Munich, Đức: Lễ hội bia Oktoberfest 184 diễn ra sôi động vào tháng 9 và tháng 10, thu hút hàng nghìn người đến với thành phố Đức.

Karangasem, Bali: Một người đàn ông đang lo lắng núi lửa Agung có thể hoạt động trở lại.

Hưng Hóa, Trung Quốc: Nông dân thu hoạch vụ lúa ở phía đông tỉnh Giang Tô.

New Delhi: Mọi người đốt pháo hoa cho “lễ hội ánh sáng” Diwali - một trong những lễ kỷ niệm quan trọng nhất của Ấn Độ.

Whitby, Vương quốc Anh: Whitby Abbey ở North Yorkshire, nước Anh, được thắp sáng để chào mừng Halloween.

Bình minh tại Pentyrch, Anh

Selçuk, Thổ Nhĩ Kỳ: Thư viện Celsus được xây dựng tại thành phố cổ Ephesus khoảng 114-117 sau Công Nguyên - nay là Thổ Nhĩ Kỳ. Mặt tiền đã được xây dựng lại bởi các nhà khảo cổ học vào những năm 1970.

Vịnh Whitley, Anh: Ngọn Hải đăng St Mary's được nhìn thấy từ vịnh Whitley, một thị trấn ven biển ở Northumberland trên bờ biển đông bắc nước Anh.

Quý Nam, Trung Quốc: Cừu được chăn thả dọc theo con đường ở Quận Quý Nam, thuộc tỉnh Thanh Hải, Tây Bắc Trung Quốc. Tháng 9 hàng năm là thời gian di chuyển cho các động vật ở Quý Nam.

Luxor, Ai Cập: Đền thờ Mortuary của Hatshepsut (trên bên phải) và ngôi đền Ramesseum được nhìn thấy từ một khinh khí cầu.

Paris: Khách du lịch hôn nhau, nhìn từ bên ngoài Nhà thờ Sacré Coeur ở Montmartre.

Toliara, Madagascar: Các tàu đánh cá bằng gỗ trên bãi biển Ifaty ở Toliara, ở mũi cực nam của Madagascar.

Tòng Giang, Trung Quốc: Màu sắc của các khu ruộng bậc thang của Tòng Giang, thuộc tỉnh Quý Châu của Tây Nam Trung Quốc, đẹp nhất vào mùa thu.

Phaphamau, Ấn Độ: Vào tháng 9, tín đồ Hindu thực hiện nghi thức Pind Daan cho linh hồn tổ tiên ở sông Ganges tại Phaphamau ở Allahabad, Ấn Độ.

Barcelona, Tây Ban Nha: Camp Nou, sân bóng của Barcelona từ năm 1957, được thắp sáng cho 1 trận bóng đá giữa CLB Barcelona và SD Eibar vào tháng 9.

Marsala, Italy: Mặt trời lặn trên một cối xay gió ở thị trấn Marsala của bờ biển Sicily, nổi tiếng là xứ sở rượu vang.

Weymouth, Anh: Các vận động viên tham dự cuộc đua Iron Man 70.3.

Lạc Đình, Trung Quốc: Các cabin kiểu Hà Lan tại khu nghỉ mát đảo Yue Tuo ở phía đông bắc Trung Quốc.

Hà Nam, Trung Quốc: Trên đỉnh ngọn núi Lão Quân, thành phố Lạc Dương, khi không bị che khuất bởi mây mù. Đỉnh đá vôi tuyệt đẹp có cáp treo là một điểm thu hút khách du lịch.

An Huy, Trung Quốc: Hàng ngàn chiếc xe đạp bị cấm đưa vào một khu liên hợp ở quận Lư Dương thuộc thành phố Hợp Phì của Trung Quốc. Chính quyền Trung Quốc đã ban hành các hướng dẫn mới nhằm kiểm soát các dịch vụ chia sẻ xe đạp đang bùng nổ.

Québec, Canada: Bán đảo Gaspe được biết đến với rừng thông, những vách đá ấn tượng cũng như 14 ngọn hải đăng.

Kamchatka, Nga: Mặt trời chiếu sáng trên núi Verblyud. Ngọn núi có nghĩa là lạc đà bằng tiếng Nga bởi vì nó có “hai bướu” ở bên trên.

Tứ Xuyên, Trung Quốc: Học viện Phật học Larung Gar, một viện Phật giáo lớn nhất trên thế giới. Thành lập năm 1980, Larung Gar hiện có khoảng 40.000 cư dân, bao gồm chủ yếu là tu sĩ và tu sĩ tập sự.

Cairo, Ai Cập: Nhiệt độ tăng vọt ở thủ đô của Ai Cập vào tháng 8 và người dân địa phương và khách du lịch thường lên những ngọn đồi ở phía đông nam Cairo để thoát khỏi cái nóng.

Santa Ynez, California: Sương mù buổi sớm trải dài trên một vườn nho Cabernet Sauvignon trên sườn núi. Các vườn nho ở Central Coast của California đã hồi phục trong năm nay sau hạn hán kéo dài suốt 5 năm.

New York: Một chiếc thuyền buồm lướt qua bóng của các tòa nhà trên sông Hudson vào lúc mặt trời lặn vào ngày 20/8/2017 khi Hoa Kỳ chuẩn bị để chứng kiến nhật thực. Nhật thực xuất hiện trên khắp đất nước dọc theo một con đường từ Oregon đến South Carolina.

Chateau d'Oex, Thụy Sĩ: Một bức vẽ nghệ thuật trên đồi của nghệ sĩ người Pháp mô tả một chiếc xe Volkswagen cổ điển. Tác phẩm nghệ thuật này trải dài trên 4.200 m2 và sử dụng hơn 400 lít sơn phân hủy sinh học để chào mừng lễ hội VW quốc tế.

Ontario, Canada: Khoảng 12 triệu người ghé thăm Thác Niagara mỗi năm.

Kabanjahe, Indonesia: Núi lửa Sinabung hoạt động vào ngày 23/7/2017, phát tán tro bụi và khói lên đến 4 km. Ngọn núi lửa nằm im suốt 400 năm trước khi nó bắt đầu phun trào vào năm 2010.

Busan, Hàn Quốc: Một bức ảnh chụp trên không của bãi biển Haeundae, đây là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất của Hàn Quốc.

Lisbon: Khu phố Castelo lịch sử, được bao quanh bởi lâu đài Moorish ở São Jorge, có kiến trúc truyền thống và nhìn ra đỉnh đồi.

Venice, Italy: Pháo hoa St Mark trong khi tổ chức lễ kỷ niệm để đánh dấu Redentore - một lễ tạ ơn hàng năm vào tháng 7 để nhắc lại sự chấm dứt dịch bệnh dịch hạch ở Venice từ năm 1575 đến năm 1577.

Loch Earn, Scotland: Người dân địa phương St Fillans biết khi nào mùa hè đến vì bức tượng Người Gương của Rob Mulholland quay trở lại vùng nước Loch Earn để cầu mưa thuận gió hòa. Khi mùa đông đến, tác phẩm điêu khắc cao 3 mét này sẽ trở lại kho lưu trữ.

Berlin: Một du khách nhảy qua một trong 2.711 khối bê tông tạo thành Đài tưởng niệm Holocaust, được thiết kế bởi kiến trúc sư Peter Eisenman và kỹ sư Buro Happold.

Lampang, Thái Lan: Chùa Wat Pratu Pong của Lampang vào thế kỷ 16 là một ví dụ điển hình về phong cách kiến trúc Lanna. Vương quốc Lanna trị vì miền bắc Thái Lan từ thế kỷ 13-18.

Vịnh Russkaya, Nga nằm trên vịnh Avacha trên bờ biển phía đông nam bán đảo Kamchatka ở phía đông nước Nga.

Thành phố New York: Trung tâm thương mại Macy's đã chứng kiến hơn 60.000 lượt pháo hoa trong suốt các ngày kỷ niệm năm 2017, đánh dấu Ngày độc lập của Hoa Kỳ vào 4/7.

Chefchaouen, Ma-rốc: Thị trấn Chefchaouen thuộc dãy núi Rif của Ma-rốc nổi tiếng với những bức tường màu xanh và những con đường như mê cung.

Hội An, Quảng Nam, Việt Nam: Một cảng thương mại giữa thế kỷ 15 đến thế kỷ 19, Hội An tự hào về sự kết hợp chiết trung giữa các kiến trúc lịch sử đông và tây. Khu phố cổ là một di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Tảo Trang, Sơn Đông, Trung Quốc

Vịnh Lutzow-Holm, Nam Cực

Paris: Năm 2016, Bảo tàng Louvre là viện bảo tàng thu hút du lịch nhiều thứ ba trên thế giới, đón nhận 7,4 triệu du khách.

Campo di Mare, Italy: Khu nghỉ mát nổi tiếng vào mùa hè, Campo di Mare gồm sáu vịnh trong đó có 5 bãi cát và 1 bãi biển mở ra biển Adriatic.

Asolfsskali, Iceland: Thác Skogafoss là một trong những thác lớn nhất và nổi tiếng ở miền Nam Iceland. Thác nước hùng vĩ thường xuất hiện cầu vồng vào những ngày nắng.

Băng Cốc: Những biển báo mới tại giao lộ Bang Phlat ở Bangkok đã vấp phải một số chỉ trích sau khi được giới thiệu vào đầu tháng 5/2017.

Hạt Lamb County, Texas: Hình ảnh ấn tượng này chụp lại sét đánh từ đám mây xuống mặt đất trong một trận bão lớn vào ngày 9/5/2017.

Hitachinaka, Nhật Bản: Du khách thưởng thức hoa nemophila tại công viên Hitachi Seaside ở quận Ibaraki. Ước tính 4,5 triệu hoa nở ở đây vào tháng 4 và tháng 5.

Phòng tắm Victoria , Manchester, Vương quốc Anh

Jakarta: Một bản sao quy mô lớn của Tượng Nữ thần Tự do được đặt tại một công viên công cộng ở Jakarta. Các tác phẩm điêu khắc được báo cáo đã có chi phí khoảng $17,000 (khoảng 390 triệu đồng).

Warrnambool, Úc: Bãi biển Lady Bay trước lễ hội đua xe Warrnambool vào ngày 3/5/2017.

Moscow: Máy bay phản lực Nga bay qua Quảng trường Đỏ trong một buổi diễn tập cho cuộc diễu hành quân sự mừng Ngày Chiến thắng Nazi Đức trong Thế chiến II vào 9/5.

Tara, Nhật Bản: Cổng Torii truyền thống của Nhật Bản trên bờ và hướng ra biển Ariake ở Tara, tỉnh Saga.

Seoul: Một nhóm phụ nữ Hàn Quốc mặc trang phục hanbok truyền thống chụp hình 'selfie' bên ngoài cung điện Gyeongbokgung.

Hoàng hôn trên sườn đồi ở Madaba Governorate, Jordan.

Corinth, Hy Lạp: Pháo hoa trên đền thờ Apollo chào mừng lễ Phục Sinh theo lịch Hy Lạp.

San Luis Obispo, Hoa Kỳ

Thành phố Đông Dương, Trung Quốc

Budapest, Hungary: Các đèn xanh trên cầu Chain Bridge báo hiệu thành phố này đã được chọn để tổ chức giải vô địch bơi lội thế giới FINA năm 2017 vào tháng 7 năm nay.

Casablanca, Ma-rốc: Nhà thờ Hồi giáo Hassan II ở Casablanca.

Thẩm Dương, Trung Quốc: Một “lâu đài hoa oải hương” dài 200 mét là một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Liêu Ninh.

Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ: Khinh khí cầu là hoạt động du lịch phổ biến ở Cappadocia, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Khu vực này đặc trưng bởi một cảnh quan núi lửa đặc biệt và mạng lưới nhà ở dưới lòng đất.

Vũ Hán, Trung Quốc: Mọi người xem hoa anh đào mùa xuân tại Đại học Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Sa mạc Hameem, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Unstad, Na Uy: là nơi có trường trượt tuyết Unstad Arctic Surf. Đang lướt sóng là Tom Carroll - người lướt ván vô địch thế giới.

Porto, Bồ Đào Nha

Saint Petersburg, Nga

Bắc Kinh: Tử Cấm Thành của Bắc Kinh là cung điện hoàng gia của Trung Quốc trong khoảng 500 năm, từ 1420-1912.

Petra, Jordan: Tòa nhà cao 43 mét ở Al-Khazneh, là một trong những điểm tham quan đầu tiên chào đón du khách đến thành phố Petra của người Jordan, được xây dựng cách đây hơn 2.000 năm bởi người Nabatae.

Rio de Janeiro, Brazil: Lễ hội Carnival hàng năm được tiến hành tại Rio de Janeiro vào tháng 2.

Siem Reap, Campuchia: Di sản thế giới được UNESCO công nhận, Angkor Wat là công trình tôn giáo lớn nhất trên thế giới. Khu đền thờ rộng 150.000 m2 được xây dựng thờ thần Vishnu bởi vua Khmer Suryavarman II vào đầu thế kỷ 12.

Washington: Một du khách thăm Nhà Tưởng niệm Jefferson.

Havana: Những đứa trẻ Cuba khởi động trong một buổi tập bóng chày ở Havana vào tháng 2. Bóng chày là một trong những môn thể thao phổ biến nhất của đất nước này.

Moscow: Quảng trường Đỏ ở Mátxcơva trong tuyết rơi vào tháng 2. Nhà thờ St Basil xuất hiện bên trái và tháp Spasskaya của Kremlin nằm bên phải.

Catania, Italy: Các đám đông tụ tập tại Catania vào ngày 5/2 để tổ chức một lễ hội tôn giáo kỷ niệm Saint Agatha, một người tử đạo và vị thánh bảo trợ của thành phố.

Sigiriya, Sri Lanka: Nằm cách Colombo 160 km về phía bắc, pháo đài cổ của Sigiriya được xây dựng vào thế kỷ thứ 5 bởi vua Kassapa I.

Tokyo: Cô dâu và chú rể trong trang phục truyền thống ở vườn hoa cải dầu Hamarikyu. Những bông hoa này dự kiến sẽ nở hoa cho đến cuối tháng 3.

London: Lễ hội đèn lồng ma thuật Chiswick House là một phần hàng năm trong dịp đón năm mới ở London.

Potsdam, Đức: Sanssouci là cung điện mùa hè của Frederick Đại đế, vua của Phổ từ năm 1740 đến năm 1786. Nó được xây dựng theo phong cách Rococo và được coi là câu trả lời của Đức đối với Cung điện Versailles của Pháp.

Thành phố Gaza: Người Palestine tận hưởng hoàng hôn trên một trong những bãi biển của thành phố. Thành phố Gaza có khoảng nửa triệu người.

Valle del Cauca, Colombia: Agricola Himalaya sở hữu những vụ chè duy nhất ở Colombia và xuất khẩu sang các thị trường ở Hoa Kỳ và Mỹ La tinh. Ở đây, một nhân viên đang thu hoạch lá chè tại trang trại Bitaco.

Dallol, Êtiôpia: Một hồ chứa lưu huỳnh trong cuộc khủng hoảng Danakil của Ethiopia. Ở 100 mét dưới mực nước biển, đó là một trong những nơi nóng nhất trên trái đất. Nhiệt độ ở đây đã đạt đến mức 125 F (51,6 C).

Kathmandu, Nepal: Quảng trường Bhaktapur Durbar là di sản được UNESCO công nhận.

Phía nam nước Anh bao bọc bởi sương mù vào giữa tháng Giêng, với Tòa Nhà Quốc hội London và Tháp Elizabeth - được biết đến nhiều hơn là Big Ben.

Budapest, Hungary: Thời tiết lạnh cũng ập đến Budapest vào giữa tháng 1, nơi những người đi bộ tập trung dưới những trụ đá của cây cầu Margaret để chụp ảnh những tảng băng nổi trên sông Danube.

Srinagar, Kashmir: Các tàu gỗ shikara truyền thống neo đậu tại điểm du lịch nổi tiếng của Hồ Dal. Xa xa là dãy núi Zabarwan.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin mới nhất