13 lý do để bạn đến Jordan - đất nước được thành lập bởi sĩ quan Lawrence của Ấn Độ

Theo Telegraph
Chia sẻ

Một thế kỷ sau khi T E Lawrence thành lập và xây dựng Jordan, đất nước này đang được biết đến như một quốc gia xinh đẹp ngập tràn ánh nắng, biển, cồn cát, kỳ quan Petra, thịt cừu và món sữa chua tuyệt hảo.

1. Một thập kỉ đáng nhớ

Sĩ quan TE Lawrence đã đóng một vai trò quan trọng hàng đầu trong cuộc nổi dậy của người Ả Rập chống lại đế chế Ottoman vào năm 1917, cũng như gầy dựng cho người dân đất nước cơm no áo ấm đầy đủ. Bạn không nhất thiết phải di chuyển bằng ngựa để đi qua vùng Bedouin thay vào đó, bạn có thể đi qua Jordan từ phía Bắc đến Nam trên đường mòn Jordan mới mở, theo nhiều tuyến đường để trải nghiệm những phong tục truyền thống tại Aqaba.

2. Pháo đài và khu nghỉ dưỡng

Aqaba khi tướng Lawrence mới đặt chân đến không khác gì một pháo đài cũ kỹ, bụi bặm. Giờ đây, khách sạn 5 sao đầu tiên của Hyatt được xây dựng tại khu nghỉ mát Biển Đỏ đã làm cho vùng đất Jordan trở nên sang trọng và đáng kỳ vọng hơn nhiều.

3. Đặc sản Mensaf

Khi đến Jordan, bạn hãy ăn những món đặc sản ở vùng đất này. Mensaf, món ăn truyền thống với thịt cừu và sữa chua ăn kèm với cơm, là một trong những món được yêu thích nhất. Một gợi ý dành cho bạn để ăn món này là nhà hàng Sufra ở đường Rainbow ở Amman.

4. Pháo đài của quân viễn chinh

Khi nghĩ đến Jordan, bạn sẽ không thể không nghĩ đến các pháo đài. Một trong những địa điểm nên khám phá là lâu đài Shobak, được xây dựng vào thế kỷ XII để bảo vệ con đường cao tốc King's từ Damascus đến Ai Cập. Tòa lâu đài này có không khí trong lành và it khách du lịch hơn lâu đài Kerak ở gần đó.

5. Thiên nhiên kỳ thú

Bạn đã mệt mỏi sau một ngày dài đi thăm thú khắp nơi? Hãy đến Khu bảo tồn Sinh quyển Mujib. Ở đó có những bãi sa thạch kỳ vĩ, nơi bạn có thể vận động một chút như bơi, leo núi, hoặc đi bộ giữa những hẻm núi cao đến 50 mét.

6. Những quán bar

Amman - thủ đô của Jordan - được xây dựng trên bảy ngọn đồi và Jabal al-Weibdeh là một trong những ngọn đồi đó. Thành phố này bây giờ là một trong những điểm đến thu hút dành cho những người sành điệu, bởi vì ở đây có phòng đọc sách, phòng trưng bày và vô số các quán bar - nơi du khách có thể nhảy múa và uống một chút rượu.

7. Cưỡi lạc đà

Lawrence sẽ không đi bất cứ nơi nào mà không có những chú lạc đà đáng tin cậy của mình. Du khách có thể học cưỡi lạc đà giống như người Bedouin trên các tuyến đường buôn bán cổ xưa và những con đường bí mật. Sau đó, tập hợp quanh lửa trại và chia sẻ những câu chuyện về cuộc phiêu lưu của mình ngay giữa sa mạc.

8. Nhà hàng Petra Kitchen

Khám phá Petra Kitchen sẽ hấp dẫn hơn nhiều lúc bạn đang đói vì tại đây, bạn sẽ được học nấu ăn như một người Jordan. Đương nhiên là sau đó bạn sẽ được thưởng thức ngay lập tức thành quả và nỗ lực của mình.

9. Đường sắt Hejaz

Hãy nhớ đến phân cảnh đoàn xe phục kích trong bộ phim “Lawrence of Arabia”. Bạn sẽ có được trải nghiệm tương tự trên một chuyến tàu hơi nước đi sâu vào sa mạc, nơi bạn đóng vai một nhân vật của cuộc tấn công. Chuyến đi này sẽ không dành cho những người yếu tim.

10. Shaumari

Tham quan một số loài vật hiếm nhất ở Trung Đông bao gồm đà điểu, sói, linh dương, linh cẩu… Sau một chương trình cải thiên kéo dài 5 năm tại Shaumari, khu bảo tồn động vật hoang dã hàng đầu của Jordan, hiện đã mở cửa trở lại.

11. Các giải thi đấu golf

Những người đam mê chơi golf chắc hẳn không thể bỏ qua địa điểm này. Thực hành đánh golf xung quanh những cây cọ trên chặng thử thách 18 lỗ đầu tiên của Jordan được thiết kế bởi tay golf chuyên nghiệp người Úc Greg Norman.

12. Suối nước nóng

Bạn có dám thử ngâm mình dưới mực nước biển 264 mét, nơi các vùng nước khoáng giàu khoáng chất của các thác nước nhiệt đới gần Biển Chết này đạt đến nhiệt độ 63 độ C, không?

13. Ngắm sao

Không có nơi nào tốt hơn sa mạc khi bạn muốn ngắm sao. Và không có quán trọ ở sa mạc nào tốt hơn Feynan Ecolodge, nơi mà sau bữa ăn tối lãng mạn với ánh nến, bạn sẽ sử dụng kính thiên văn trên tầng thượng được cung cấp sẵn để phóng tầm nhìn ra những quang cảnh đẹp nhất trong vũ trụ.

Chia sẻ

Theo

Telegraph

Tin mới nhất