11 quy tắc xã giao quan trọng ở Ả Rập

Theo Culturetrip
Chia sẻ

Là một trong những quốc gia thân thiện và ấm áp nhất trên thế giới tuy nhiên, điều này không có nghĩa bạn được phép vi phạm một trong những quy tắc sau.

1. Đứng dậy khi có ai đó bước vào phòng

Ả Rập là quốc gia đầy sự tôn trọng, và một trong những cách để thể hiện sự tôn trọng là đứng dậy chào người khác khi họ bước vào phòng. Điều này chứng tỏ bạn đang thể hiện rằng người vừa đi vào đủ quan trọng để bạn bỏ thời gian ra và nói lời chào.

2. Chào từng người một

Đây là một cách khác để thể hiện sự tôn trọng, chào từng người một. Nếu như bạn cảm thấy mệt với việc luôn phải lặp lại câu xin chào thì một cái gật đầu, với ánh mắt và nụ cười ấm áp cũng là đủ rồi.

3. Chủ nhà luôn tiễn khách ra tận cửa

Để thể hiện lòng hiếu khách, những chủ nhà người Ả Rập sẽ tiễn khách của họ ra xe hoặc ra tận cửa để chắc rằng khách của họ rời đi an toàn. Và họ sẽ không ngừng cảm ơn và tạm biệt cho đến khi khách đã đã hoàn toàn đi khỏi.

4. Đừng mở quà trước mặt người tặng

Người Ả Rập luôn thể hiện sự tôn trọng tuyệt đối với người khác, và điều này biểu lộ ở việc không nên mở quà trước mặt người tặng, để tránh gây khó xử cho người tặng quà lẫn người nhận quà. Đừng cảm thấy bị xúc phạm khi người Ả Rập nói bạn đừng mở quà trước mặt họ, vì họ đang thể hiện sự tôn trọng với bạn đấy.

5. Luôn ưu tiên cho người lớn tuổi

Người lớn tuổi luôn nhận được những điều tốt nhất, và người Ả Rập sẽ làm mọi thứ cho họ, từ mở cửa hộ, đến phục vụ thức ăn trước cho họ và chào hỏi họ trước tiên. Nếu bạn là người già ở giữa những người Ả Rập, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy được nuông chiều.

6. Đàn ông luôn nhường chỗ cho phụ nữ và người lớn tuổi

Nếu thích đàn ông lịch thiệp với phụ nữ, bạn hãy thử hẹn hò với đàn ông Ả Rập. Đàn ông Ả Rập sẽ nhường chỗ cho phụ nữ và người già ở những nơi công cộng và cả những nơi riêng tư nếu xung quanh không có chỗ ngồi.

7. Hãy chú ý đến đối tượng giao tiếp

Người Ả Rập sẽ cho rằng bạn thô lỗ, nếu bạn là đàn ông và gặp gỡ một cặp đôi lần đầu, nhưng lại trò chuyện với người vợ nhiều hơn người chồng (cũng tương tự nếu bạn là phụ nữ). Cả người vợ lẫn người chồng ấy sẽ để ý điều này và thấy bị xúc phạm, nên nhớ rằng giao tiếp đồng đều với cả hai nhé.

8. Đừng để người khác thấy lòng bàn chân của bạn

Để người khác thấy lòng bàn chân của bạn sẽ bị cho là thô lỗ, vì đây bộ phận bị cho là bẩn và luôn giẫm lên sàn. Hãy chú ý khi ngồi, và đừng để “lộ” lòng bàn chân trước mặt những người bạn Ả Rập, mà nhất là người lớn tuổi.

9. Cởi giày ra trước khi vào nhà người khác

Tương tự như lòng bàn chân, giày bị cho là bẩn và chỉ nên để ở ngoài, và luôn phải được cởi ra khi vào nhà của một người Ả Rập. Nhà của người Ả Rập luôn được trang trí bằng những tấm thảm đắt tiền, và sẽ thật thảm họa nếu giày của bạn làm bẩn chúng.

10. Luôn chia sẻ thức ăn của bạn

Người Ả Rập yêu thức ăn, họ cũng rất rộng rãi và yêu thích việc chia sẻ thức ăn. Khi đi ăn với bạn bè người Ả Rập, đừng chỉ gọi món cho một mình bạn, thay vào đó hãy chia sẻ thức ăn ngon.

11. Khi mời trà, hãy đổ đầy tách

Khi mời trà cho khách Ả Rập, hãy luôn đổ đầy tách, nếu không thì sẽ bị cho là một sự xúc phạm. Nếu như bạn lỡ mắc phải lỗi này, đừng áy náy quá, vì người Ả Rập yêu thích trà, nên trà nào cũng là trà ngon, miễn là trong trà có đường.

Chia sẻ

Theo

Culturetrip

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất