11 điểm đến không thể bỏ qua dành cho hội yêu sách

Theo Culturetrip
Chia sẻ

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về một nơi dành riêng cho “hội mọt sách”, thì đây là 11 “thiên đường sách” mà bạn không thể bỏ qua.

1. Hiệu sách Shakespeare and Company - Paris (Pháp)

Từng là một trong những “khu văn hóa nghệ thuật riêng biệt” của Paris từ năm 1919, nhưng sau đó hiệu sách gốc phải đóng cửa vì Thế chiến thứ 2. Sau đó, vào những năm 50, hiệu sách đã được mở ra trang mới bởi George Withman và trở thành một “thiên đường” cho giới yêu thích sách cho đến tận bây giờ. Những tác phẩm từng bị cấm như của Allen Ginsberg hay Henry Miller cũng được tìm thấy tại đây.

2. Libreria Acqua Alta - Venice (Ý)

Một hiệu sách yên tĩnh ngoài trời, mà chỗ ngồi là hàng đống sách cũ xếp chồng lên nhau. Hiệu sách này còn đặc biệt ở chỗ trữ sách trong thuyền và bồn tắm - phòng khi lũ lụt và toàn bộ tòa nhà bị ngập nước.

3. Hiệu sách City Lights - San Francisco (Mỹ)

Là một trong những hiệu sách tư nhân tốt nhất ở Mỹ, City Lights được mở ra bởi nhà thơ Lawence Ferlighetti và Peter D. Martin.

4. Khách sạn The Library - Samui (Thái Lan)

Tên khách sạn đầy tính văn học nghệ thuật, thiết kế phòng ốc sang trọng cùng một thư viện và bàn đọc sách tuyệt vời đến không thể tin được, khách sạn này chính là mơ ước của “hội mọt sách”.

5. Café Pushkin - Mát-xcơ-va (Nga)

Được mệnh danh là tòa lâu đài đẹp đến choáng ngợp theo kiến trúc thế kỷ 19, nhà hàng hòa trộn giữa phong cách Nga - Pháp này được thiết kế như một thư viện phong cách Ba-rốc. Thật là khó để có thể thưởng thức thức ăn trong một không gian đẹp thế này!

6. Thư viện Hearst Castle - San Simeon (Mỹ)

Thư viện lưu trữ khoảng 4000 cuốn sách, thiết kế theo phong cách Gothic này sẽ đưa bạn xuyên không về thời trung cổ.

7. Hiệu sách Zhongshuge - Dương Châu (Trung Quốc)

Hiệu sách này chính là giấc mơ của thiết kế! Hiệu sách này là thành quả thiết kế xủa công ty XL MUSE, với không gian rộng lớn, trần nhà bằng gương ảo ảnh, những ô kệ được xếp thành hình bán nguyệt đầy sách.

8. Book and Bed (Nhật Bản)

Cơ sở chính tọa lạc tại thủ đô Tokyo cùng hai chi nhánh ở Kyoto và Fukuoka, hiệu sách này cho phép khách nghỉ lại qua đêm trên những chiếc giường được bố trí dài khắp không gian. Nơi đây cũng sở hữu hơn 3.200 đầu sách bằng ngôn ngữ Anh và Nhật.

9. El Ateneo Grand Splendid - Buenos (Argentina)

Một quán cà phê sách được dựng lên trong lòng một nhà hát cũ, nơi đây có lẽ là không gian sách lộng lẫy nhất!

10. Nhà sách Strand - Newyork (Mỹ)

Những cuốn sách trải dài đến 18 dặm, nhà sách này đã trở thành khu văn hóa nghệ thuật của Newyork kể từ năm 1927.

11. Les Bouqinistes (Pháp)

Những người bán hàng bày bán sách mới lẫn sách cũ, tạp chí, poster và nhiều thứ khác nữa dọc theo bờ sông Seine. Đây là lý do vì sao dòng sông này được mệnh danh là “Dòng sông duy nhất trên thế giới chảy giữa hai hàng kệ sách”.

Chia sẻ

Theo

Culturetrip

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất