Đi ngay thôi, sen ở Hồ Quan Sơn đang nở rộ!

Theo Đời sống & Pháp lý
Chia sẻ

Hiện tại đang là thời điểm hồ Quan Sơn bước vào mùa sen đẹp nhất trong năm, sen ở đây nở rộ, ngập tràn cả khu vực mặt hồ.

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm nằm không quá xa Hà Nội, vừa có cảnh đẹp với hồ nước mênh mang, đàn chim tung cánh bay, vừa không phải chen lấn xô đẩy giữa dòng người đông đúc, nhưng vẫn đảm bảo chi phí vỏn vẹn trong mức 300.000 - 500.000 đồng thì đừng lo…vẫn có một nơi như thế mang tên Hồ Quan Sơn.

Hồ Quan Sơn thuộc huyện Mỹ Đức, cách trung tâm Hà Nội chừng 50km, là một điểm du lịch quen thuộc với giới trẻ, có diện tích rộng khoảng 850ha, trải dài trên địa bàn 4 xã lân cận như: Thượng Lâm, Tuy Lai, Hồng Sơn và Hợp Tiến.

Khung cảnh thơ mộng của hồ Quan Sơn. (Ảnh: An Quân)

Hướng dẫn di chuyển

Việc di chuyển đến hồ Quan Sơn khá đơn giản và thuận tiện, vì đường đi bằng phẳng và hầu như không có nhiều lối rẽ. Bạn có thể lựa chọn xe bus hoặc xe máy đều được.

Nếu đi xe máy: Bạn chạy xe theo cung đường đi như sau: Đi qua thị trấn Vân Đình, tiếp tục đi thẳng men theo con đường đê tới ngã tư thị trấn Đại Nghĩa với cảnh quan thiên nhiên hai bên xanh đẹp, sau đó đi qua cánh đồng là đến địa phận Hồ Quan Sơn. Nên xuất phát từ 6 giờ sáng để tránh nắng gắt, mang theo đầy đủ giấy tờ xe và chấp hành nghiêm chỉnh an toàn giao thông.

Nếu đi xe bus: Hồ Quan Sơn nằm ở địa bàn huyện Mỹ Đức cùng hướng chùa Hương nên mật độ người đi lại tuyến này khá đông và xe bus cũng không thiếu. Bạn có thể đón xe ở bến xe Mỹ Đình, tại cửa bến bạn sẽ thấy xe 78 tuyến đi Tế Tiêu. Tuy nhiên, xe bus chỉ đến ngã tư Đại Nghĩa, do đó bạn tiếp tục bắt xe ôm khoảng 4km nữa là tới hồ Quan Sơn.

Chơi gì khi đến Hồ Quan Sơn

Với diện tích rộng lớn, hồ Quan Sơn sở hữu đến 20 ngọn núi lớn, nhỏ kéo dài ôm ấp hồ nước trong, cùng nhiều vách đá dựng đứng nằm giữa lòng hồ như những bán đảo nhỏ, gợi lên một nét đẹp vừa thơ mộng lại vừa hùng vĩ, hoang sơ.

Bạn có thể rảo bộ tham quan hoặc lựa chọn khám phá hồ bằng thuyền. Giá thuê một chiếc thuyền ở đây là 140.000 đồng/ có thể chở được số lượng khách từ 2 - 3 người. Tuy nhiên lưu ý, nên chuẩn bị ô che để tránh nắng gắt sẽ khiến bạn rất mệt, hoặc có thể lựa chọn khung thời gian buổi chiều mát để tiện khám phá.

Hiện tại đang là thời điểm Quan Sơn bước vào mùa sen đẹp nhất trong năm, sen nở rộ tỏa ngát hương, ngập tràn mặt hồ. Bạn chèo thuyền ra hồ hái sen đảm bảo thích mê chẳng muốn về.

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm núi Hoa Quả Sơn, nơi đây trồng rất nhiều loại cây ăn quả khác nhau như: cam, vải, sung…tuy nhiên bạn không được tự ý hái quả mà chưa được sự đồng ý của chủ vườn.

Về ăn uống

Đến Hồ Quan Sơn, để chủ động bạn nên chuẩn bị sẵn một số đồ ăn như: Hoa quả, bánh, nước ngọt… để đến đó có thể cùng nhau tổ chức một bữa tiệc ngoài trời.

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức món bánh cuốn rất ngon do nước chấm và thịt nướng bằng kẹp tre tươi mùi thơm của thịt lẫn với mùi ngai ngái của tre tại khu vực Vân Đình. Đặc biệt đừng bỏ qua món vịt Vân Đình, hầu hết các quán vịt tại đây đều có menu khá giống nhau như: cháo vịt, vịt om sấu, tiết canh vịt…

(Ảnh: sammiebaebaebu)

Về chi phí

Chi phí cho một ngày tham quan và vui chơi tại hồ Quan Sơn

Giá vé vào cổng khu du lịch: 15.000 đồng/vé

Tiền gửi xe máy là 5.000 đồng/xe.

Thuê thuyền tham quan: 140.000 đồng (Đi theo nhóm có thể chia ra)

Một số chi phí khác (Ăn uống, di chuyển): 200.000 đồng

Tổng chi phí khoảng 260.000 đồng/ người/ ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Đời sống & Pháp lý

Tin mới nhất