Đảo Bình Hưng - 'Địa Trung Hải thu nhỏ của Việt Nam', đã tới quên lối về

Tiểu Anh
Chia sẻ

Đảo Bình Hưng còn được gọi với cái tên khác như hòn Tý, hòn Chút. Nhiều người nói Bình Hưng đích thị là “thiên đường hạ giới” với biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

Nằm trong Tam Bình thuộc vịnh nước sâu, Bình Hưng thường được biết đến với cái tên khác là hòn Tý, hòn Chút. Đây là một trong những điểm đến du lịch mới được khai thác cũng như nhận được nhiều review tốt từ phía du khách khi đặt chân đến đây.

Bình Hưng nằm ngay bờ vịnh Cam Ranh và sát với cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, Bình Hưng với bãi biển đẹp mê hồn, nước trong vắt, hoang sơ, yêu ả. Từ xa nhìn lại Bình Hưng giống như một viên ngọc sáng trên chiếc vương miện lấp lánh là biển cả mênh mông. Viên pha lê Bình Hưng đẹp mê mẩn khiến bất cứ ai cũng muốn sở hữu.

Bình Hưng với nước biển trong xanh và những ghềnh đá tuyệt vời. Ảnh: @lephuoc_906

Những bãi biển nằm trong Tam Bình thu hút du khách bởi luôn luôn sạch và trong tới đáy, nhưng biển ở đây không sâu để bạn thỏa thích lặn biển cũng như ngắm san hô.

Nếu bạn thích những bãi biển mang phong cách châu Âu thì Bình Hưng là một điểm đến vô cùng tuyệt vời. Khách du lịch có dịp ghé chân tới đây vẫn thường ca ngợi Bình Hưng chính là “Địa Trung Hải thu nhỏ của Việt Nam”.

Vẻ đẹp hoang sơ của Bình Hưng.

Vì còn hoang sơ, chưa nhiều người biết đến nên đảo Bình Hưng vẫn mang đậm sắc màu thiên nhiên với đồi núi, đá tảng và những làng chài, ruộng muối mộc mạc, cùng những hàng dừa xanh. Trải nghiệm ở Bình Hưng khiến bạn quên đi cuộc sống ồn ào chốn thành thị.

Một trong những trải nghiệm thú vị khi ghé tới hòn đảo này chính là đắm mình trong làn nước trong xanh. Bãi tắm đẹp nhất ở Bình Hưng chính là Bãi nước ngọt với 1 hồ nước ngọt vô cùng độc đáo. Sau khi tắm biển thỏa thích, bạn có thể sang hồ nước ngọt để tận hưởng bầu không khí khác.

Du khách ghé Bình Hưng còn có thể thuê thuyền để có thể ra các bãi tắm khác như Bãi Chuối, Chà Là, San Hô…

Biển xanh - cát trắng - nắng vàng của Bình Hưng.

Ở Bình Hưng, du khách có thể bắt gặp những tảng đá vô vàn hình thù, kiểu dáng và màu sắc hết sức sinh động. Những hình dáng của đá tại bãi Trứng, bãi Chướng, bãi Nồm, bãi Nhà Cũ… đẹp không thua kém gì các bãi đá khác ở Nha Trang.

Người dân trên đảo sống bằng nghề khai thác thủy sản, đặc biệt là nuôi tôm hùm. Những ngôi nhà nằm san sát hướng ra phía biển. Xa xa, tàu bè tấp nập giao thương tại cảng cá. Một trong những điểm đến thu hút du khách khi đến với Bình Hưng là hải đăng Hòn Chút và chùa Long Hưng.

Vì là làng chài nên đồ hải sản tại đây luôn tươi mới. Du khách có thể thuê thuyền ra thăm những bè nuôi hải sản của ngư dân và thưởng thức đồ ăn ngay tại đó. Đặc biệt, những con tàu này có đáy bằng kính trong veo nên bạn có thể vừa di chuyển vừa thưởng thức vẻ đẹp của san hô.

Ảnh Hoàng Phú

Nếu du khách có nhu cầu lưu trú tại Bình Hưng, một homestay nhỏ ngay trên đảo chính là gợi ý vô cùng hay ho. Homestay này được xem là khu nghỉ có view đẹp nhất, mặt hướng ra biển. Buổi trưa du khách có thể nằm võng lắc lư nghe sóng biển rì rào, ngắm thuyền bè neo đậu cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Một trong những điểm khiến du khách “khoái” ra Bình Hưng nhất là món ăn vô cùng phong phú và đặc biệt. Trên đảo, bạn có thể thoải mái ăn các món ăn mang đậm hương vị biển như tôm hùm, ghẹ hấp, mực nướng, ốc vú nàng, ốc mặt trăng, bào ngư, các loại bánh xèo…

Còn chần chừ gì nữa, hãy tới Bình Hưng và tận hưởng không gian tuyệt vời nơi đây, chắc chắn khiến bạn “say quên đường về”!

Ảnh: Huỳnh Kim Loan

Ảnh: Ngọc Diễm

Ảnh: @h.tchang

Ảnh: @ngoccindy

Ảnh: @phuong.coffee

Ảnh: @barbietran96

Ảnh: @wejour

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất