Vịnh Vũng Rô - thiên đường nơi xứ Nẫu đẹp 'rung rinh con tim'

Mai An
Chia sẻ

Vùng biển xinh đẹp, hoang sơ của mảnh đất Phú Yên chắc chắn là một trong những địa điểm dừng chân vô cùng lý thú. Ghé thăm Vũng Rô, bạn sẽ đắm chìm trong trong khung cảnh bình yên, tĩnh lặng đầy quyến rũ.

Vịnh Vũng Rô là vùng vịnh biển xinh đẹp, hoang sơ của mảnh đất thuộc xã Xuân Hòa Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Vũng Rô trải dài trong diện tích khoảng 16.4 km2 và được bao bọc bởi 3 dãy núi cao hùng vĩ giữa biển trời gồm Đèo Cả (ở hướng Bắc), Đá Bia (ở hướng Đông) và Hòn Bà (ở hướng Tây) và được đảo Hòn Nưa.

Vũng Rô nhìn từ trên cao đẹp như một bức tranh thủy mặc. Ảnh: mapmapbeobeo

Vũng Rô đẹp nhất vẫn là khi đứng trên Đèo Cả, đưa cặp mắt xuống phía dưới để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp diệu kỳ của vịnh. Vừa hoang sơ, lại nên thơ và trữ tình, màu biển trời xanh ngắt, cảnh núi non hùng vĩ, rừng cây tươi tốt, những ánh nắng chiếu xuống càng làm đẹp thêm đôi phần.

Một màu xanh mướt mắt khiến ai nấy đều thích thú. Ảnh: huuanhnguyen

Ở bất cứ thời điểm nào, vịnh Vũng Rô cũng sẽ chào đón bạn với vẻ đẹp phải mê đắm và ngẩn ngơ. Ngay cả khi sớm ban mai, khi bình minh vừa ló dạng, khoảnh khắc khi hoàng hôn buông đầy lãng mạn, cho đến cả những buổi trưa oi ả và đêm xuống với màu đen huyền ảo.

Nơi đây quanh năm lặng sóng, biển hiền hòa và cũng là nơi neo đậu của rất nhiều tàu thuyền. Ảnh: p.anh2807

Vũng Rô từng nằm ở vị trí chiến lược trong kháng chiến. Sau khi hồi sinh, Vũng Rô ngày nay đã khoác lên mình tấm áo mới, tươi xanh màu của sự sống. Nơi đây quanh năm lặng sóng, biển hiền hòa là nơi neo đậu của hàng trăm thuyền bè, đồng thời là nơi nuôi trồng thủy sản.

Màu nước xanh chính là một trong những back-groud chụp ảnh vô cùng tuyệt vời. Ảnh: ngocytran_17

Ghé thăm Vũng Rô, bạn đừng quên ghé qua khu trưng bày di tích đoàn tàu không số huyền thoại năm xưa. Vịnh giờ vẫn còn chứng tích của con tàu đắm cùng tấm bia ghi lại chiến công.

Bên cạnh đó, đến với vịnh Vũng Rô du khách còn có thể được tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn cùng với những bãi tắm nguyên sơ, yên bình như bãi Lách, bãi Mù U, bãi Chùa, bãi Chân Trâu, bãi Lau, bãi Nhãn, bãi Bàng…

Ảnh: @alolove.sc102

Bạn sẽ được khám phá những bờ cát phẳng mịn trải dài bên biển xanh mênh mông, lặn ngụp giữa làn nước mát lạnh và thỏa thích chơi đùa giữa không gian vắng lặng, bình yên. Giữa bầu không gian nơi đây, bạn có thể thả hồn phiêu du cùng những đám mây bồng bềnh, những làn gió nhẹ hoặc những con sóng nhỏ lăn tăn trên mặt biển.

Làng chài ven biển. Ảnh: @luna_hpl

Ghé thăm Vũng Rô, chắc chắn mọi muộn phiền sẽ tan biến hết, chỉ còn là những giây phút yên bình nơi đây.

Ảnh: @tinav1710

Ảnh: @godgip1603

Ảnh: @tinav1710

Ảnh: @selda.capricorn

Ảnh: @selda.capricorn

Ảnh: @_ntt145

Ảnh: @fy_929

Ảnh: @h4u.nq

Ảnh: @ngoc_dg

Ảnh: @hirainyday

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất