Có một quần đảo Hải Tặc hoang sơ và chứa đựng nhiều điều kỳ bí giữa lòng Kiên Giang

Mai An
Chia sẻ

Đảo Hải Tặc ở Kiên Giang được xem là một điểm đến lạ lùng ngay từ tên gọi.

Đảo Hải Tặc nằm cách trung tâm Sài Gòn khoảng 350km, thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang. uy không nổi tiếng như Phú Quốc, Nam Du… nhưng quần đảo Hải Tặc lại mang một sức cuốn hút khó cưỡng. Sức hút đó không chỉ toát ra từ tên gọi mà còn bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí.

Đảo Hải Tặc nhìn từ trên cao. Ảnh Internet.

Đảo Hải Tặc bao gồm hơn 16 đảo lớn nhỏ khác nhau, cách bờ biển Hà Tiên khoảng 28km và cách đảo Phú Quốc khoảng 40km. Đảo lớn nhất trong quần đảo này là Hòn Tre ( còn gọi là Hòn Đốc). Và toàn bộ quần đảo này cấu thành xã Tiền Hải, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Ảnh: @yukito1010

Ngay từ tên gọi, du khách ít nhiều đã có thể tưởng tượng được về lịch sử hình thành đảo. Sự tích kể rằng, do nằm trong khu vực vịnh Hà Tiên - Rạch Giá ra đến vịnh Thái Lan - một tuyến đường thông thương quan trọng từ Trung Quốc sang các nước phương Tây, cho nên từ nhiều thế kỷ trước, đây là nơi lý tưởng để cướp biển ẩn nấp, mai phục tấn công các tàu buôn qua lại. Cướp biển vẫn tồn tại cho đến tận những năm đầu thế kỷ 20.

Ảnh: @yukito1010

Tổng diện tích đảo khoảng 1.100 ha. Hòn Tre chính là đảo nhỏ nổi tiếng nhất ở đây. Người dân tại đây nuôi nhiều động vật như thỏ và bồ câu… , vì vậy, Hòn Tre được xem là điểm đến đầy hấp dẫn.

Ảnh: @hoangdien.nguyen

Theo truyền miệng, có rất nhiều kho báu vẫn còn được cất giữ ở trên đảo Hải Tặc. Những năm 80 của thế kỷ trước, từng có người nước ngoài xâm nhập đảo với ý đồ truy tìm kho báu. Ngoài ra, lời kể về một tấm bản đồ 300 tuổi chỉ dẫn đến kho báu cất giấu trên đảo cùng với một lượng lớn tiền cổ tìm được ở đây càng khiến đảo Hải Tặc trở nên vô cùng kỳ bí và đặc biệt.

Ảnh: @truongminhhieu1111

Ghé thăm đảo dù chỉ là lần đầu tiên, bạn cũng có thể tự lái xe đi lòng vòng quanh mà không sợ bị lạc đường. Lý do vô cùng đơn giản là cả đảo chỉ có một con đường, với một bên là núi non hùng vĩ, một bên là biển. Nhiều du khách đã từng đến đây vẫn nói rằng, điểm thu hút nhất khi ghé thăm quần đảo này là chẳng hề có một dịch vụ du lịch nào trên đảo cả khiến vẻ đẹp tự nhiên của đảo được giữ vô cùng trọn vẹn.

Ảnh: @truongminhhieu1111

Ngoài ra, trên đảo còn có bãi biển cát trắng rất đẹp trải dài mấy trăm mét. Bạn có thể thoải mái đắm mình trong làn nước xanh cùng như chơi các trò chơi trên bãi các tự túc. Một trong những hoạt động được khá nhiều du khách khi ghé đến đây lựa chọn đó là thuê kính lặn biển đi ngắm san hô, hoặc câu mực và cá ban đêm, lặn biển bắt sò, ghẹ, ốc… Khi bạn lựa chọn lưu trú ở nhà những người dân trên đảo, bạn có thể mượn họ cho theo thuyền ra khơi để thử những cảm giác mới lạ.

Ảnh: @truongminhhieu1111

Bạn có thể ghé thăm đảo Hải Tặc vào tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên, thời gian đẹp nhất là vào từ tháng 12 đến tháng 4. Đây là khoảng thời gian biển khá êm và trong xanh. Ngoài ra, nếu lên lịch trình du lịch tới đây, bạn hãy chú ý theo dõi thời tiết khi đến đảo để tránh mưa bão.

Ảnh: @mai_xi_trum

Muốn di chuyển tới quần đảo vô cùng xinh đẹp này của Kiên Giang, từ Sài Gòn bạn có thể đi xe khách xuống Hà Tiên rồi từ Hà Tiên bạn đi đảo Hải Tặc. Từ Hà Tiên, các bạn có thể đi tàu cao tốc từ thị xã Hà Tiên mất 30 phút, hoặc tàu thường thì mất 75 phút là tới.

Ảnh: @nnnuu__21

Trải nghiệm tàu biển, bạn có thể bắt gặp những bè nuôi cá mú, cá bóp của ngư dân vùng biển này. Vừa ngồi trên tàu vừa ngắm cảnh và tranh thủ ghi lại những nét sinh hoạt của ngư dân trên biển cũng là một trải nghiệm thật thú vị đấy.

Hãy cùng xem thêm mọt số bức ảnh khác của đảo Hải Tặc nhé.

Ảnh: @thanh_thanh_pham

Ảnh: @_npvangiang_

Ảnh: @binhan.ba

Ảnh: @nguyenngan0101

Ảnh: @dothanhtai

Ảnh: @kultang

Ảnh: @thomlunn

Ảnh: @haivont

Ảnh: @bilmsing

Ảnh: @hoang.tu_an

Ảnh: @kimhoatruong

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất