Chu du về vùng đất tận cùng Trái Đất

Mai An
Chia sẻ

"Nơi tận cùng của Trái Đất" có khí hậu khắc nghiệt nhất, nhưng được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp vô cùng kỳ thú và ngoạn mục.

Greenland được mệnh danh là “nơi tận cùng Trái Đất” và cũng là vùng khắc nghiệt nhất thế giới. Greenland là một quốc gia tự trị thuộc vương quốc Đan Mạch. Tại đây, hầu như không có hệ thống giao thông đường bộ, cách duy nhất để di chuyển giữa các vùng là đi máy bay hoặc phà. Những công việc săn bắn thì lựa chọn trượt tuyết.

Greenland được ví là vùng đất tận cùng của thế giới. Ảnh Paul Zizka

Khung cảnh đặc trưng của Greenland là những tảng băng trôi khổng lồ bao quanh bờ biển. Greenland là hòn đảo lớn nhất thế giới với 81% diện tích bề mặt bị băng bao phủ.

Greenland thuộc khu vực khí hậu Bắc Cực và nhiệt độ trung bình của tháng nóng nhất trong năm không vượt quá 10 °C. Phần lớn dân ở Greenland là người Eskimo. Họ sinh sống trong những ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên rộng lớn.

Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ vô cùng tuyệt đẹp. Ảnh Paul Zizka

Cảnh tượng được nhìn thấy nhiều nhất ở Greenland là băng trôi, dòng sông băng, màu xanh của thảo nguyên và màu xám của núi. Nhiều người khi ghé thăm vùng đất tận cùng của thế giới này đều cho rằng, những gì cuốn hút họ khi tới đây chính là vẻ đẹp hoang dã.

Đây là điểm đến vô cùng thú vị cho những ai thích mạo hiểm và khám phá. Ảnh Paul Zizka

Ghé thăm Greenland, bạn nhất định nên ghé đến Iluissat - một trong các thị trấn ngoạn mục nhất thế giới. Những ngôi nhà màu ngọc lấp lánh và bến cảng lớn thứ ba của Greenland như một bối cảnh được sắp xếp sẵn trong một bức tranh.

Những tảng băng trôi tuyệt đẹp như tác phẩm nghệ thuật.

Một chuyến du thuyền giữa những tảng băng chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thú vị. ­Từ boong tàu, bạn sẽ thấy những khối băng trong nhiều hình dáng kì thú và đặc sắc được chạm khắc bởi những con sóng nhấp nhô trên mặt nước xanh biếc.

Tại Greenland, vào những ngày từ tháng 6 đến tháng 8, bạn sẽ trải qua một ngày dài hơn bao giờ hết. Tại đây còn nổi tiếng với một số loại cà phê mạnh được pha chế với công thức đặc biệt.

Những phiến băng đẹp như những tảng đá đầy màu sắc.

Hải sản và những sản vật của rừng ở vùng đất này là những mặt hàng chủ lực tạo nên phong cách ẩm thực Greenland. Các món ăn ở đây vô cùng phong phú. Thưởng thức món ăn ở Greenland giống như bạn tham gia vào một cuộc phiêu lưu vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin mới nhất