Bên trong lò huấn luyện tiếp viên của hãng hàng không tốt nhất thế giới

Theo Stuff
Chia sẻ

Đội ngũ tiếp viên hàng không nổi tiếng với tên gọi Singapore Girl là một trong những yếu tố không nhỏ đóng góp cho sự thành công của Singapore Airlines - hãng hàng không tốt nhất thế giới do TripAdvisor bình chọn.

Singapore Airlines vừa được trang web du lịch TripAdvisor bình chọn ở vị trí số 1 trong top 10 hãng bay tốt nhất thế giới để trao giải Traveller’s Choice Awards thường niên. Không chỉ vậy, Singapore Airlines còn là hãng bay có dịch vụ hạng nhất và dịch vụ tiết kiệm tốt nhất thế giới.

Có lẽ đội ngũ tiếp viên hàng không nổi tiếng với tên gọi Singapore Girl là một trong những yếu tố không nhỏ đóng góp cho sự thành công của Singapore Airlines.

Hãy tìm hiểu xem lò luyện tiếp viên của hãng hàng không nổi tiếng này có gì đặc biệt:

Quy trình đào tạo tiếp viên hàng không của Singapore Airlines.

Chào buổi sáng quý bà và quý ông”, đôi mắt không chớp, nụ cười luôn thường trực trên môi với mỗi âm tiết được phát ra vô cùng hoàn hảo, chuẩn mực như một bài hát.

Là robot? Không, họ là những tiếp viên của hãng hàng không Singapore Airlines được tuyển dụng và đào tạo trở thành phi hành đoàn cho một trong những thương hiệu biểu tượng tốt nhất của ngành hàng không thế giới.

Các cô gái của Singapore Airlines mang vẻ đẹp tinh tế.

Để có thể trở thành Singapore Girl - những cô gái nổi tiếng của hãng hàng không Singapore Airlines, các thành viên phi hành đoàn phải trải qua 15 tuần đào tạo tại Trung tâm huấn luyện bay của Singapore Airlines (SIA).

Tốt”, lời người hướng dẫn vang lên trước khi yêu cầu các học viên chứng minh làm thế nào để nó trở thành hiện thực.

Các học viên được tiếp đón tại trung tâm đào tạo.

Đó không phải là những lời nói sáo rỗng mà đích thị là một lời động viên vô cùng tuyệt vời.

Các cô gái kebaya khổ luyện

Một phần của chương trình đào tạo ở SIA dành cho các cô gái là học về nghi thức và nghi lễ. Các tiếp viên hàng không tương lai học cách đi bộ và ngồi xuống sao cho nhẹ nhàng, chuẩn mực nhất. Họ cũng học cách làm thế nào để có thể cuộn chiếc xà rông kebaya - bộ đồng phục nổi tiếng của Singapore Airlines - một cách nhanh nhất khi máy bay lao xuống nước.

Tiếp viên hàng không tương lai được học bài học trang điểm.

Màu của bộ xà rông kebaya biểu thị cấp bậc của người tiếp viên hàng không. Màu xanh đại diện cho một nữ tiếp viên, màu xanh lá cây là trưởng nhóm, màu đỏ là nữ tiếp viên trưởng và màu tím là giám sát viên trong chuyến bay.

Nữ tiếp viên nữ cũng phải đội tóc theo một trong 3 kiểu quy định: bob, búi và búi con sò (French twist). “Singapore Airlines là một hãng hàng không tuyệt vời để bay, nhưng mái tóc của phi hành đoàn không nên bay“, một chuyên gia tư vấn làm đẹp giải thích.

Bộ xà rông kabaya là một phần quan trọng của những Singapore Girl.

Tiếp viên của Singapore Airlines không được đánh son môi quá đậm, không sơn móng tay, bông tai không để quá dài, tóc phải đen hoặc nâu đậm và không có điểm nổi bật. Các tiếp viên cũng không nên có bất kỳ hình xăm nhìn thấy được.

Nhân viên Singapore Airlines phục vụ hành khách trên khoang hạng nhất.

Một tiếp viên hàng không của Singapore Airlines cũng phải là người châu Á. Trước đây, hãng hàng không này chỉ tuyển dụng người Singapore và người Malaysia, nhưng hiện đã mở rộng sang các nước châu Á khác như Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Indonesia.

Kỹ năng đối phó trường hợp khẩn

Sự xuất hiện hiếm hoi từ hình ảnh hoàn hảo của Singapore Girl có thể được tìm thấy trong các phòng an toàn của cơ sở đào tạo, nơi các thành viên phi hành đoàn được dạy làm thế nào để đối phó với các trường hợp khẩn cấp trên máy bay. “Cúi xuống, cúi xuống, cúi xuống, cúi đầu xuống“, một người tuyển dụng nói lại trên một cabin đầy khói giả.

Một chiếc máy bay mô phỏng và hồ bơi sóng được sử dụng tại trung tâm đào tạo của Singapore Airlines.

Tại trung tâm huấn luyện sơ tán dưới nước, các học viên phải phải nhảy vào hồ tạo sóng rồi tìm cách leo vào chiếc bè an toàn và sơ tán 380 người trong 90 giây, mà vẫn mặc nguyên bộ đồng phục trên người.

Sau 18 làm việc, các tiếp viên mới có cơ hội được chọn để học đào tạo phục vụ hạng thương gia.

Nhiều nữ tiếp viên gắn bó lâu trong nghề, với 30 năm, nhưng có những người nghỉ việc sau hai năm khi không còn bị ràng buộc hợp đồng. Tiếp viên hàng không là công việc khó khăn, yêu cầu cao về thể chất và cả tâm lý khi sẽ phải xa nhà trong những chuyến công tác một vài tuần.

Ngày tốt nghiệp tại SIA, những quả bong bóng và thông điệp chúc mừng sẽ xuất hiện dọc hành lang dành riêng cho những tiếp viên mới, chào đón họ sắp chính thức làm việc tại hãng hàng không tốt nhất thế giới.

Chia sẻ

Theo

Stuff

Tin mới nhất