5 lỗi nhiều người mắc nhất khi đóng hành lý du lịch

Phạm Huyền (VnExpress)
Chia sẻ

Nhiều người có thói quen nhồi nhét đồ đạc vào vali, mang theo những thứ cả kỳ nghỉ họ không mặc tới.

Aemilla Madden, cây bút của tạp chí thời trang Who What Wear, kể về thói quen đóng đồ của mình: “Thường 10h đêm trước ngày bay tôi mới rục rịch lấy quần bò và đồ lót khỏi ngăn kéo, ném vào đống hỗn độn trong vali. Giày nhét đủ bốn góc cạnh, miễn sao chúng không chạm vào chiếc áo sáng màu nào. Vậy là tôi đã chuẩn bị hành lý xong. Tiếp đó, khi tôi chạy ra khỏi nhà vào sáng ngày hôm sau, trong một phút xuất thần, tôi kịp nhớ ra để nhét thêm chiếc sạc điện thoại và đôi tất cuối cùng vào vali”.

Cách gói đồ của Aemilla không phải là trường hợp hiếm và Anna, chuyên gia du lịch của Thumbtack đã chỉ ra 5 lỗi sai cơ bản của nhiều người khi chuẩn bị hành lý trước mỗi chuyến đi.

Xếp hành lý gọn gàng cho những chuyến đi là một nghệ thuật.

Nhồi nhét hành lý

Đây là lỗi đầu tiên khi chuẩn bị, thường dẫn đến việc họ phải ký gửi hành lý. Hãy thực tế giữa việc bình thường bạn là ai và sẽ trở thành ai trong kỳ nghỉ. Nếu thường ngày bạn chẳng bao giờ đi giày cao gót đế xuồng, đừng cho một đôi vào vali.

Gấp quần áo, đừng cuộn

Học tập cách nữ phượt thủ Rachel Grant xếp 100 món đồ vào vali. Nguồn: YouTube.

Mọi người khá tin tưởng vào phương pháp này, nhưng thực tế cuộn quần áo sẽ chiếm nhiều diện tích hơn, mà đồ của bạn lại nhăm nhúm.

Hãy cho giày và những vật nặng vào trước

Lúc nào bạn cũng nên đặt giày dưới đáy vali trước. Bởi nếu đế giày có bẩn, quần áo của bạn cũng không hề hấn gì. Mọi thứ nặng nên được để dưới cùng để bạn dễ dàng vận chuyển vali.

Mang theo túi giặt là

Chúng ta thường đem quần áo bẩn về nhà, trong khi vài thứ vẫn còn sạch. Vì vậy một túi đồ giặt là hay túi nilon cũng có thể giữ đồ sạch riêng với đồ bẩn.

Đừng để những thứ tốn diện tích vào vali

Nếu bạn mang hành lý xách tay, riêng hai chiếc áo len đã choán nửa vali. Hãy mặc áo len dày và áo khoác lên máy bay, thay vì cho vào hành lý. Nhờ cách này, bạn vừa tiết kiệm diện tích mà lại có đồ giữ ấm trên những chuyến bay vốn lạnh vì điều hòa bật khắp nơi.

Chia sẻ

Bài viết

Phạm Huyền (VnExpress)

Tin mới nhất