5 khu vườn thơ mộng như cổ tích, chỉ cần đứng vào là có ngay ảnh đẹp ở Đà Lạt

Nhung Pig
Chia sẻ

Hãy để cho những khu vườn mùa hạ xinh xắn, thơ mộng dưới đây ở Đà Lạt làm hạ nhiệt mùa hè 100+ độ của bạn.

Điều ác mộng mỗi khi mùa hè đến đó chính là nắng, nóng, khói bụi, mồ hôi… và nỗi sợ khi phải bước ra khỏi văn phòng điều hòa. Lúc ấy, hình ảnh một khu vườn mùa hạ với những tán lá xanh mướt, những bông hoa nhỏ xinh còn đọng hơi sương, những luống rau xanh tươi điểm xuyết chút nắng, một chút gió hè vờn nhẹ qua tóc cùng ly sinh tố tươi ngon… ắt hẳn sẽ là giấc mơ mùa hè hoàn hảo của bất cứ ai.

Và Đà Lạt, một lần nữa lại hoàn thành sứ mệnh thiêng liêng về vùng đất lành của mình, khi có vô số những khu vườn xinh xắn, thơ mộng đủ sức khiến chúng ta lạc lối, dừng chân không muốn rời. Chỉ cần chịu khó “diễn sâu” một chút, chắc chắn sẽ có nguyên một bộ ảnh xanh mướt giải nhiệt suốt cả mùa hè.

Vậy nên còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch “đi trốn mặt trời” ở thiên đường mát lạnh Đà Lạt hè này? Hãy để cho những khu vườn mùa hạ xinh xắn, thơ mộng dưới đây làm hạ nhiệt mùa hè 100+ độ của bạn.

Tre’s House

Nhắc đến Nhà của Tre - Tre’s house, thì bất cứ ai cũng có cảm giác thân thuộc ngay từ khi bước chân đến đây. Đó là cảm giác của “Nhà”, là nơi bạn trở về khi mệt mỏi, gục đầu vào, nghỉ một lát rồi ngồi dậy tươi cười ôm lấy tất cả mọi thứ thân thuộc nhất.

(Ảnh: Nguyễn Duy)

(Ảnh: Nguyễn Duy)

Ở Nhà của Tre, bạn sẽ được cỏ cây ôm ấp, vỗ về. Sự kì diệu của thiên nhiên có lẽ chính ở sự hàn gắn, khi mà mọi vết thương, mọi buồn bã, mọi đau khổ đều có cách để được xoa dịu. Và hạnh phúc sẽ được lan tỏa, trên từng ngọn cỏ, từng cành cây.

(Ảnh: Trâm Bùi)

Ảnh: FB Nhà của Tre

Ảnh: FB Nhà của Tre

Và thật tuyệt khi dẫn người yêu cùng đi trốn giữa khu vườn mộng mơ này phải không? Giữa khung cảnh xinh đẹp và thơ mộng, được nắm tay người mình yêu, cảm thấy mọi yêu thương bỗng chốc trở lên giản đơn, ấm áp.

Ảnh: FB Nhà của Tre

Ảnh: FB Nhà của Tre

Ảnh: FB Nhà của Tre

Ảnh: FB Nhà của Tre

Vườn Hồng chân đèo Mimosa

Một khu vườn cổ tích khác mà bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua, đó chính là vườn hồng Secret Garden. nằm ở cuối chân đèo Mimosa.

Ảnh: Nguyễn Thế Vinh

Ảnh: Nguyễn Thế Vinh

Giống như lạc vào một bức tranh đồng quê lãng mạn, vẻ đẹp thanh bình, cổ tích của nơi đây hẳn sẽ khiến bạn muốn bỏ lại tất cả ồn ào của cuộc sống đô thị để về đây,làm bạn với cây trái, cỏ hoa.

Không hề thua kém bất cứ một khung cảnh nước ngoài nào, vườn hồng đẹp và nên thơ như một vùng ngoại ô Châu Âu, nơi có những cánh đồng trái cây tươi ngon, trĩu quả, thiên nhiên trù phú. Và con người nơi đây, cũng giản dị và dễ gần như vậy.

Ảnh: Nguyễn Thế Vinh

Ảnh: Nguyễn Thế Vinh

Cách di chuyển đến vườn hồng này cũng không quá khó khăn. Các bạn từ trung tâm thành phố Đà Lạt đi thẳng đường Hùng Vương, đến bùng binh rẻ phải vào đường Khe Sanh và thẳng tiến đến chân đèo Mimosa. Đoạn đường này xấu và khá khó đi, các bạn có thể chọn phương án an toàn hơn là đi đường đèo Prenn, xuống hết đèo sau đó vòng lên một đoạn sẽ tới ngay chân đèo Mimosa.

Ảnh: Nguyễn Thế Vinh

Moonrise Garden Đà Lạt

Moonrise Garden là một căn homestay nằm ven rừng thông nhỏ, cuối đường Đặng Thái Thân, hơi xa trung tâm. Nhưng đây lại là nơi hoàn toàn thích hợp để rủ nhau “đi trốn” và dành cho những ai muốn ẩn mình với thiên nhiên.

Ảnh: Đào Phương Linh.

Ảnh: nhacogacmai

Và bạn hẳn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi bước chân vào khu vườn mùa hạ đẹp như mảnh đất Wonderland của Alice. Nơi có những bậc cầu thang, những rặng hoa đẹp đến sững sờ.

Ảnh: Tho Trauma

Ảnh: Linh Roza

Và còn gì tuyệt vời hơn khi cắm trại giữa rừng thông, đón những tia bình minh đầu ngày và ngắm hoàng hôn giữa tiếng gió thông và cảm nhận mùi vị chân thực nhất của thiên nhiên nhỉ?

Ảnh: alex_do

Still café

Ảnh: Still cafe

Ảnh: Still cafe

Một điểm đến gây sốt gần đây chắc chắn không thể bỏ qua ở Đà Lạt, đó chính là Still café. Chính tại khoảng vườn rộng của quán cafe này đã xuất hiện 1 lúc tận 3 background vô cùng dễ thương: quán cơm Chờ Miêu, tạp hóa Lem và tiệm bánh Tottochan. Tất cả đều có chung một đặc điểm: Tràn ngập màu xanh của cỏ cây.

Ảnh: Sơn Đoàn

Ảnh: Sơn Đoàn

Ảnh: Sơn Đoàn

Đây có lẽ là nơi bán chiếc vé khứ hồi quay về tuổi thơ dành cho chúng ta chăng? Khi mà mọi thứ dường như đều thân thuộc, nhuốm màu sắc vintage giống như được đem về qua cánh cửa thần kì của Đô rê mon.

Ảnh: Still cafe

Ảnh: tranh0l

Đây có lẽ là nơi bán chiếc vé khứ hồi quay về tuổi thơ dành cho chúng ta chăng? Khi mà mọi thứ dường như đều thân thuộc, nhuốm màu sắc vintage giống như được đem về qua cánh cửa thần kì của Đô rê mon.

Nâu Nâu Garden

Nâu Nâu là một thương hiệu nước hoa và các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên Việt Nam khá nổi tiếng mà có thể bạn đã từng được nghe qua. Và Nâu Nâu garden ở Đà Lạt chính là nơi tạo lên những sản phẩm tuyệt vời ấy.

Ảnh: Nâu Nâu Garden

Ảnh: Nâu Nâu Garden

Cũng vô cùng dễ hiểu khi Nâu Nâu được gọi tên là “Khu vườn trong mơ”, khi mà ở đó bạn sẽ ngỡ mình đang lạc trong một giấc mơ. Những bông hoa, những ngọn cỏ, đều mang một sứ mệnh của riêng mình. Đó là tạo ra những sản phẩm thân thuộc, gần gũi nhất đến từ thiên nhiên.

Ảnh: Nâu Nâu Garden

Ảnh: Nâu Nâu Garden

Một điều đặc biệt nữa khiến Nâu Nâu Garden trở nên hấp dẫn, đó là việc nơi đây rất hạn chế nhận khách. Vì thế, khu vườn này như một điều bí ẩn, không phải ai cũng có duyên khám phá đâu nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Nhung Pig

Tin mới nhất