Ai muốn du học Nhật Bản nhất định phải biết: Danh sách 5 công ty ở Việt Nam không được Đại sứ quán nước này cấp visa

Theo Tổ Quốc
Chia sẻ

Với những ai đang nuôi ước mơ đi du học Nhật Bản thông qua các trung tâm, hãy cẩn trọng với những công ty sau đây .

5 cơ sở tư vấn du học liệt vào danh sách không được đại sứ quán chấp nhận hồ sơ từ thời điểm 1/12/2018 đến 31/5/2018 vừa được công bố trên website Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Danh sách 5 trung tâm du học Nhật Bản bị Đại sứ quán Nhật từ chối cấp visa. Ảnh: Website Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam

Những hành vi không minh bạch của các công ty du học trong việc xét tuyển học viên là nguyên nhân chủ yếu. Điển hình như các công ty du học xét tuyển học viên chưa biết tiếng Nhật, học viên không đủ năng lực , không đủ tài chính,… cũng đồng ý cho đi. Đặc biệt, còn có dấu hiệu đưa người sang Nhật lao động bất hợp pháp dưới danh nghĩa du học.

Trước đó, vào hồi đầu tháng 10, Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam cũng đã công bố danh sách 12 cơ sở tư vấn du học không được tiếp nhận visa với lý do tương tự.

Từ ngày 4 tháng 1 năm 2018, trên trang web chính thức của Đại sứ quán Nhật đưa ra thông báo yêu cầu các công ty du học muốn tiến hành nộp visa du học cần phải có tên đăng ký trong “Danh sách cơ sở tư vấn du học” công khai trên trang web của Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Ngoài ra, các công ty du học mỗi lần xin visa du học phải xuất trình bản gốc hoặc bản công chứng giấy phép Tư vấn du học do Sở Giáo dục và Đào tạo cấp và nộp 1 bản photo tại cửa sổ.

Thông báo được đăng trên trang web chính thức của Đại sứ quán Nhật từ ngày 4 tháng 1 năm 2018 yêu cầu các công ty du học muốn tiến hành nộp visa du học cần phải có tên đăng kí trong “Danh sách cơ sở tư vấn du học” công khai trên trang web của Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Ngoài ra các công ty du học mỗi lần xin visa du học phải xuất trình bản gốc hoặc bản công chứng giấy phép Tư vấn du học do Sở Giáo dục và Đào tạo cấp và nộp 1 bản photo tại cửa sổ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tổ Quốc

Tin mới nhất