Sao & Đời Sống

Ghép ảnh hiện tại vào ảnh lúc bé của mình mà người xem cứ tưởng '2 anh em'

Quang Niên
Chia sẻ

Một nhiếp ảnh gia trẻ đã tạo nên bộ ảnh với ý tưởng độc đáo bằng cách ghép ảnh hiện tại của mình vào những hình ảnh lúc bé. Nhìn vào nhưng tấm ảnh đó, nhiều người còn lầm tưởng là 2 anh em chụp cùng nhau.

Anh chàng nhiếp ảnh gia Conor Nickerson 22 tuổi người Canada, đang sống ở bang Massachusetts, Hoa Kỳ, vừa gây chú ý với cộng đồng mạng Reddit bằng bộ ảnh độc đáo của mình.

Conor chia sẻ: “Trong lúc lục lọi album ảnh gia đình, tôi thấy tôi lúc bé và tự hỏi sẽ như thế nào nếu tôi lúc lớn xuất hiện cạnh chú bé đấy. Thế là tôi lên kế hoạch, mua quần áo và đồ vật giống với những bức ảnh cũ, tự chụp ảnh mình rồi ghép vào”.

Anh ghép ảnh hiện tại của mình vào những ảnh cũ trong album, lúc còn là một cậu bé đáng yêu. Với tay nghề ghép ảnh như thật của mình, không ai biết được đây là ảnh ghép mà cứ tưởng hai người đang chụp ảnh chung với nhau thật sự.

“Sau khi hoàn thành bộ ảnh, tôi trở nên thành thạo hơn trong việc sử dụng Photoshop. Nhưng hơn thế, tôi có được những bức ảnh vui nhộn và đáng nhớ về tuổi thơ của mình. Tôi đã có một cuộc dạo chơi với chính mình trong quá khứ.”

Chia sẻ lên mạng xã hội Reddit, bộ ảnh thú vị này nhận được hơn 71.000 lượt yêu thích và còn được thành viên của mạng này tặng 2 vàng, cùng hàng ngàn lời bình luận bày tỏ sự thích thú với bộ ảnh.

Nhiều lời bình luận khen bộ ảnh của anh. Họ cho biết ý tưởng này không mới, nhiều người đã từng thực hiện trước đây, nhưng bộ ảnh này thật sự rất tuyệt vời bởi sự tự nhiên của nó, không ai nghĩ rằng đây là ảnh ghép.

“Mặc dù còn một số lỗi nhỏ về sự đổ bóng của chủ thể trong ảnh, tuy nhiên, với tư cách là một chuyên gia chỉnh sửa ảnh kinh nghiệm 25 năm, tôi đánh giá cao bộ ảnh của bạn. Đây là một ý tưởng tuyệt vời và hy vọng bạn có thể tiếp tục phát huy nó,” thành viên BMWbill bình luận.

Anh chia sẻ về quá trình tạo ra những bức ảnh. Nó thật sự không đơn giản, bởi phải đảm bảo nguồn sáng của ảnh ghép thật tự nhiên như được chụp thật sự, cũng như chỉnh sửa màu cho đúng chất của máy ảnh được chụp vào thập niên 1990.

Anh cho biết sau bộ ảnh này, anh sẽ tiếp tục ghép ảnh của mình vào những bức ảnh cũ của bố mẹ, vào ngày cưới của họ, tại phòng sinh lúc mẹ sinh anh. Hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ.

Ngoài bộ ảnh tuyệt vời này, Conor Nickerson là một nhiếp ảnh gia trẻ tuổi đầy sáng tạo với các dự án khác. Anh phục chế rất nhiều bức ảnh lịch sử được chụp từ hàng chục năm trước, cũng như bộ ảnh ngày xưa - bây giờ, so sánh sự khác nhau của các công trình ở Mỹ sau 100 năm.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Niên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất