Sao & Đời Sống

Những tấm gương hiếu thảo gây xúc động giữa đời thường: 'Mong mẹ ngủ nhiều hơn và đi tìm hạnh phúc mới'

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Dù mỗi câu chuyện về gia đình đều mang một màu sắc khác nhau, nhưng tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ là điều luôn hiện rõ trong từng lời kể.

Tình yêu gia đình là một thứ tình cảm luôn thường trực trong tim mỗi người. Có người lựa chọn nói ra, người lại thể hiện bằng hành động, nhưng dù bằng cách nào, tình cảm ấy vẫn luôn đẹp đẽ và thiêng liêng.

Tại chương trình Thiếu Niên Nói, không ít những câu chuyện về gia đình lần lượt được các em học sinh chia sẻ trên bục dũng khí. Dù mỗi câu chuyện đều mang một màu sắc khác nhau, nhưng tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ là thứ luôn hiện rõ trong từng lời kể của các em.

Trác Tuấn Phong - Mong mẹ hãy đi thêm bước nữa

Trác Tuấn Phong gây ấn tượng với khán giả chương trình thiếu niên nói bởi những suy nghĩ chín chắn, trưởng thành dù chỉ mới học lớp 6. Chứng kiến cảnh cha mẹ ly hôn, cậu luôn tự hứa phải luôn yêu thương mẹ nhiều hơn để bù đắp lại sự vất vả cùng những tổn thương tinh thần của mẹ.

Trên bục dũng khí, Tuấn Phong mong muốn mẹ có thể bớt thời gian dành cho công việc lại, thay vào đó hãy ngủ nhiều hơn và giữ gìn sức khỏe. “Mẹ ơi, lúc con mới sinh ra, mẹ và ba đã ly hôn. Con biết mẹ không được hạnh phúc vì cuộc hôn nhân đó nhưng mẹ đừng buồn, con sẽ làm cho mẹ hạnh phúc. Ước mơ của con là mẹ có thể bớt việc lại 1 chút, ở bên con nhiều hơn và ngủ nhiều hơn”.

Chưa dừng lại ở đó, Tuấn Phong còn khiến nhiều người xúc động khi khuyên mẹ đi tìm hạnh phúc cho riêng mình. “Sau này con lớn lên, con cũng mong muốn mẹ sẽ tìm thấy được 1 nửa của mình để người đàn ông đó có thể ở bên cạnh mẹ chăm sóc mẹ chia sẻ với mẹ. Lớn lên con vẫn ở với mẹ nhưng đôi lúc có thể con sẽ rất bận cho công việc của mình nên con không muốn mẹ cô đơn”.

Gia Linh - 13 tuổi đã kiếm tiền phụ giúp gia đình

Gia Linh (lớp 11, Trường THPT Hồng Bàng) vốn sinh ra trong một gia đình khá giả nên có cuộc sống sung sướng như một nàng công chúa. Thế nhưng, khi Gia Linh 13 tuổi, kinh tế gia đình trở nên khó khăn vì ba vướng vào cá độ.

“Khi mình 13 tuổi đã xảy ra một biến cố. Ba mình bắt đầu vướng vào cá độ đá banh và bán hết nhà cửa, xe cộ. Sau đó, gia đình mình chuyển vào một căn nhà rất nhỏ và mình không chấp nhận được sự thật này. Lúc đó mình thật sự ghét ba và dùng những lời nói không hay với ba nhưng bây giờ suy nghĩ lại mình cảm thấy rất hối hận”.

Nhận thức được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Gia Linh đã quyết định đi làm thêm để phụ giúp gia đình. “Vào thời gian hè, mình đi làm từ sáng đến tối. Khi nhìn thấy như vậy, ba mình rất xót xa và khóc rất nhiều”. Nhưng cũng vì như vậy, ba của Gia Linh quyết tâm lấy lại những gì đã mất từ hai bàn tay trắng. Cuộc sống hiện tại đã khá giả hơn nhiều. Bên cạnh đó, Gia Linh cũng trở nên tự chủ về tài chính: “Bây giờ mình đã có một thương hiệu bánh trang riêng và kiếm được thu nhập mỗi tháng 8 triệu từ đó”.

Đan Quỳnh - luôn tự hào về người bố ngồi xe lăn

Ngay từ nhỏ, Đan Quỳnh luôn cố gắng học tập thật tốt, vừa để tương lai được tươi sáng, vừa là cách để em gửi lời cảm ơn đến người bố đang bị bệnh của mình.

Theo Quỳnh, ba là người lắng nghe, chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn. Ba cũng chính là động lực để Quỳnh vươn lên trong học tập và cuộc sống này.

Con muốn gửi đến ba lời cảm ơn sâu sắc và con tự hào về ba”, Đan Quỳnh đứng trên bục dũng khí nói khi hướng mắt về ba đang ngồi trên chiếc xe ba bánh dưới sân trường.

Bên cạnh đó, Đan Quỳnh cũng tâm sự về áp lục khi mang danh hiệu thủ khoa. “Hai tiếng thủ khoa khiến mình gặp áp lực vô hình mà không biết giải bày với ai. Mỗi khi đứng trước kỳ thi lớn, mình không còn đam mê hay sự tự tin, thay vào đó là nỗi sợ hãi: “Lỡ thất bại thì sao?”. Mình quá mệt mỏi với những kỳ vọng của mọi người“, Cô bạn bật khóc.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất