Sao & Đời Sống

Xúc động trước lá thư gửi mẹ mắc bệnh ung thư của Phương Vy trong mùa Vu Lan báo hiếu

Quang Ngọc
Chia sẻ

Sau 4 năm cất giữ, nhân mùa Vu Lan báo hiếu, ca sĩ Phương Vy và mẹ đã lần đầu công bố lá thư do chính cô viết gửi mẹ lúc bà đang chống chọi bệnh ung thư, khiến ai ai cũng xúc động.

Câu chuyện về tình mẫu tử của hai mẹ con ca sĩ Phương Vy đã mang đến những cảm xúc dạt dào cho khán giả trong mùa Vu Lan báo hiếu.

Tham gia trong chương trình Khi cần chia sẻ số 4: chủ đề Điều cha mẹ chưa kể mới đây, Phương Vy đã khóc nức nở ngay trên sân khấu khi nhắc về người mẹ kính yêu. Nữ ca sĩ cho biết mẹ đã dành nhiều sự hy sinh cho cô, trong đó là những điều mẹ chưa bao giờ kể, hay là cố tình che giấu đi.

Ca sĩ Phương Vy và mẹ

“Những lúc mẹ buồn thì mẹ luôn giả bộ là mẹ vui, lúc mệt mỏi hay có bệnh là hay loay hoay làm gì đó để chứng tỏ mẹ đang rất khỏe mạnh, có thể quán xuyến tất cả, nhưng Vy nhìn là biết vì mình luôn dõi theo mẹ”, Phương Vy bộc bạch.

Nhớ về quãng thời gian mẹ chống chọi với căn bện ung thư vú, với Phương Vy đó là quãng thời gian kinh khủng nhất, bởi bản thân cô không hề biết nhiều về ung thư ra sao, thì nó lại diễn ra với chính người thân yêu nhất trong gia đình của mình. Phương Vy kể trong nước mắt: “Mẹ đi khám bác sĩ, mẹ điện thoại về nói không sao cả, nhưng giọng mẹ run run là Vy đã hiểu. Về tới nhà, nhìn mặt mẹ cười gượng là Vy hiểu. Vy cố làm cho mẹ vui cười nhưng mình thì không thể giấu đi những giọt nước mắt”.

Có mặt tại khán phòng, mẹ Phương Vy không nén được sự xúc động khi lắng nghe chia sẻ của con gái. Bà cho biết khi bước vào phòng phẫu thuật có nhận được các lá thư từ 3 người con nhưng lúc đó không dám đọc, vì sợ đó sẽ là lần cuối cùng còn đọc được những dòng chữ đó. Đến nay đã 4 năm trôi qua, mẹ Phương Vy vẫn cất giữ các lá thư mà chưa dám mở ra lần nào, nhân chương trình ngày hôm nay, bà mang theo các lá thư và nhờ MC Quỳnh Hương đọc thay dùm mình.

Khi nghe những tâm sự được đọc lên, Phương Vy cùng mẹ đã cùng ôm nhau khóc trên sân khấu khi nhớ lại quãng thời gian cùng bên nhau chống chọi với căn bệnh ung thư.

Nguyên văn lá thư của Phương Vy viết cho mẹ 4 năm trước:
“Cho má Mai lùn của Bi, Bo, Bin và Ba!
Thư của Phương Vy bựa gửi cho má lùn,
Mẹ lùn của con, nói chung là con biết lúc mẹ mở phong thư này ra đọc thơ tình của ba, cục cưng của mẹ là tuyến lệ mẹ đã tuôn trào rồi. Nhớ nha mẹ lùn ơi, mẹ là trùm cuối siêu cấp vô địch mà, mổ có chút xíu hà, không sao đâu nha mẹ. Thương mẹ dữ lắm mẹ ơi, hồi nhỏ con hay viết văn viết thư gửi cho mẹ, con vẫn còn giữ hết à, sến quá à!
Giờ lớn rồi con bớt sến, mà dù có sến hay không thì một điều 20 năm vẫn không hề thay đổi, chỉ có nhân lên chứ không vơi đi xíu nào đâu, đó là Vy thương mẹ Mai lùn dữ lắm”. 

Trong dòng cảm xúc thiêng liêng đó, ca sĩ Phương Vy thể hiện nhạc phẩm Khúc hát thanh xuân (nhạc nước ngoài, lời Việt) như món quà gửi tặng đến các bậc cha mẹ về thời thanh xuân đã dành trọn cho các con.

Đáp lại tình cảm của con gái, mẹ Phương Vy cũng hát tặng ca khúc Maman (Christophe) cho con cùng khán giả. Mẹ nữ ca sĩ trình diễn say mê như “sống lại” một thời tuổi trẻ của mình. Nhìn mẹ hát, Phương Vy đã không kiềm được những giọt nước mắt hạnh phúc khi mà giờ đây mẹ vẫn còn khỏe mạnh bên cạnh cô cùng gia đình.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin mới nhất