Sao & Đời Sống

Xúc động câu chuyện của cô gái trẻ mắc bệnh ung thư và tình yêu bị gia đình cấm cản

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Câu chuyện tình cảm đầy sóng gió của cô giáo thanh nhạc Thanh Hằng đã trở thành nguồn cảm hứng của nhiều người bởi sự kiên cường và tình yêu đẹp của cả hai đã vượt qua mọi rào cản.

Cô giáo mắc bệnh ung thư từng gây xúc động trên mạng xã hội

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện Thanh Hằng - cô giáo xinh đẹp mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối khi đang ở độ tuổi đẹp nhất người con gái. Lúc đó, Hằng vô cùng buồn khổ và suy sụp.

Cuối năm 2016, cô phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư trực tràng đã ở giai đoạn cuối. Dù đau đớn và cảm giác như cuộc sống đã dần chấm hết với mình, Thanh Hằng đã tự an ủi bản thân và có suy nghĩ lạc quan hơn về cuộc sống dù bệnh tật luôn ám ảnh.

Sau nhiều lần điều trị căn bệnh ung thư, tưởng chừng như có lần gục ngã, Hằng từng chia sẻ:” Có những lần điều trị mình cảm giác như không thể vượt qua được”.

Dù mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác và chịu nhiều đau đớn, Hằng vẫn luôn quan niệm “dù ốm cũng phải đẹp”. Trong thời gian nằm viện, cô giáo trẻ dạy môn thanh nhạc này được mệnh danh là “hoa hậu bệnh viện”.

Là cô giáo dạy thanh nhạc nên Hằng nhạy cảm và vô cùng yêu thích làm đẹp, Thanh Hằng mua bộ tóc giả để che lấp đi phần tóc rụng bên trong, luôn đánh son để che giấu đi sự nhợt nhạt của người điều trị xạ trị ung thư, xăm lông mày để đỡ phải vẽ.

Hình ảnh Thanh Hằng trong bệnh viện ung bướu.

Chuyện tình của Thanh Hằng và người yêu hiện tại

Chia sẻ với chúng tôi về chuyện tình giữa cô giáo thanh nhạc và người yêu, Thanh Hằng tâm sự: ” Cách đây 4-5 năm mình thường xuyên đi chụp ảnh, còn anh làm nghề chỉnh sửa ảnh tại một ảnh viện nhỏ ở Hà Nội. Có lần đi chụp ảnh sen ở Tây Hồ thì có làm quen với anh, nhưng lúc đó cũng chỉ kết bạn trên facebook thôi, chưa nói chuyện gì với nhau cả.

Cách đây khoảng 3 năm, trong ngày sinh nhật mình có nhắn tin cho anh ấy đến chụp ảnh và nhân tiện dự sinh nhật mình. Không ngờ, anh cầm theo cả lẵng hoa đến tặng. Từ đấy, bọn mình bắt đầu tìm hiểu và yêu nhau, ban đầu mình nói dối là sinh năm 1985 để tránh bị nói không hợp tuổi. Yêu được khoảng nửa năm, anh bỏ nghề chỉnh sửa ảnh chuyển sang làm nhân viên văn phòng, thời gian đầu hơi khó khăn về kinh tế. Nhưng điều đó không khiến chúng mình cảm thấy mệt mỏi, mà điều khiến mình buồn nhất là gia đình hai bên.

Mẹ mình và mẹ anh ấy đều mê tín nên nói rằng mình và anh ấy không hợp tuổi, mình sinh năm 1989 còn anh ấy sinh năm 1986. Có lần anh dẫn mình về nhà chơi, mẹ anh nói với mình rằng đã ưng một cô gái gần nhà sinh năm 1990, hợp tuổi hơn”.

Cô gái trẻ Thanh Hằng luôn lạc quan với cuộc sống dù mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo.

Kể đến đây, Thanh Hằng dừng lại, đôi mắt cô gái trẻ toát lên vẻ kiên cường mãnh liệt ẩn sau thân hình nhỏ nhắn. Mọi hy vọng vào tương lai của cặp đôi trẻ này dường như lụi tắt khi vào 15/12/2016, Thanh Hằng phát bệnh nặng: “Biết tin, mẹ mình càng ghét anh hơn, nghĩ rằng do cả 2 không hợp tuổi nhau nên khiến mình yểu mệnh. Thấy anh vào viện chăm mình là đuổi đi ngay, thậm chí còn nói nặng với anh. Bất chấp bị mẹ mình xua đuổi nhưng anh vẫn ở bên cạnh, suốt 1 năm qua, anh vẫn không rời mình nửa bước, nếm trải đủ vất vả khi chăm người ung thư. Anh nằm dưới đất, vạ vật hàng ngày ở hành lang để chăm sóc mình”.

Nói về quãng thời gian đau khổ trong quá trình hóa trị, Thanh Hằng vẫn luôn mỉm cười bởi lẽ bên cạnh cô luôn có người yêu thương, san sẻ mọi đau khổ bên cạnh: “Ngày 24/10 vừa qua, mình bị tràn dịch màng tim, trụy tim lúc đó có anh ở bên cạnh đưa mình vào cấp cứu. Kí đủ loại giấy tờ cam kết sinh tử, nằm viện suốt thời gian dài anh vẫn luôn ở bên cạnh. Trải qua nhiều khó khăn và rào cản, giờ mẹ mình đã coi anh ấy không khác gì con rể”.

Thanh Hằng và bạn trai. Ảnh: NVCC

Hỏi về quá khứ của cả hai, Hằng chia sẻ mình có một con gái riêng năm nay học lớp 4, còn anh có một con trai riêng học lớp 1. Các con đều là những đứa trẻ ngoan. Nói về người yêu hiện tại của mình là anh Nguyễn Việt Cường, Hằng vui vẻ cho biết: “Có những lúc đau đớn và kiệt quệ trong khi xạ trị, mình tìm cách xua đuổi, cố tình chửi bới anh để anh chán, anh bỏ mình. Anh còn cả tương lai phía trước, anh còn mẹ ở quê, có thể về đó lấy vợ sinh con yên bề gia thất, phụng dưỡng cha mẹ. Nhưng anh nhất quyết không chịu, chỉ an ủi mình cứ yên tâm điều trị bệnh. Hàng ngày anh đi làm, tan làm thì vào viện chăm mình. Anh là người không biết nói lời lãng mạn, thường dùng hành động để biểu đạt tình yêu.”

Hiện sức khỏe của Thanh Hằng đã khá hơn, cô có thể tự vào viện để tiêm thuốc. Câu chuyện tình cảm của Thanh Hằng đã truyền cảm hứng cho nhiều người tin vào tình yêu có thể giúp con người vượt qua nhiều sóng gió, chông gai.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất