Sao & Đời Sống

Xúc động trước câu chuyện cả nhà 'vượt qua cõi chết' trong vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina

Mina
Chia sẻ

Một ngày trôi qua kể từ khi xảy ra vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina (TP.HCM), cư dân tại đây vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại giây phút đối mặt với tử thần ấy.

Những hình ảnh xung quanh vụ hỏa hoạn khiến 13 người thiệt mạng và 28 người bị thương ở TP.HCM khiến người xem ai nấy đều xót xa. Chúng ta đau đớn, nghẹn ngào khi có gia đình 4 thành viên thiệt mạng. Có bao nhiêu mất mát không thể kể hết. Nhiều cư dân sống trong tòa nhà vẫn chưa hết bàng hoàng, họ mong rằng vụ hỏa hoạn kia chỉ là ác mộng.

Ngày hôm nay (24/3), trên mạng xã hội xuất hiện một bài viết kể lại hành trình đấu tranh sinh tồn của một gia đình sống tại chung cư Carina Plaza. Nhân chứng của vụ việc khiến người đọc xúc động, nghẹn ngào khi dựng lại vụ hỏa hoạn kinh hoàng tới những chi tiết nhỏ nhất. Sau tất cả ý chí quật cường, cố gắng tìm kiếm sự sống từ các hy vọng mong manh, gia đình của nhân chứng trên đã bình an vô sự.

Tài khoản D.N kể lại ký ức bản thân cùng chồng thường xem phim hành động có nội dung về “đấu tranh sinh tồn”. Khi ấy, chồng cô thường nói rằng nếu rơi vào hoàn cảnh ấy, chắc cô sẽ không thể vượt qua vì bản thân quá yếu.

Vụ cháy đã cướp đi sinh mạng của 13 người.

Hôm nay, chúng đã thật sự xảy ra với gia đình mình và cứ nghĩ là trong mơ hay phim. Với chính bố mẹ, Kathy và Ella, chúng ta đã thoát chết (We made it!). Phép màu!“, chủ nhân bài viết khẳng định.

Tầm khoảng 1h40, tự nhiên mình giật mình thức dậy, nghe âm thanh la hét giống câu chuyện trước Tết chúng ta là người xem. Mẹ mở cửa sổ nhìn xuống. Cháy! Khói phía ở phía tòa nhà mình đang ở. Mẹ kêu bố dậy, mẹ bế Ella (1 tuổi), bố bé Kathy (3 tuổi) sau đó đập cửa phòng Daisy (chị giúp việc).

Bố nhanh trí kêu cả nhà vào toilet mở nước, trong lúc ấy có thêm thời gian để suy nghĩ cách thoát thân. Và chỉ còn một cách duy nhất là cầu thang bộ nhưng chúng ta không biết cháy từ hướng nào, càng chạy khói ở cầu thang càng nhiều. Vẫn cứ chạy! Từ tầng 9, chạy xuống đến gần tầng 4, thấy đoàn người khác từ dưới chạy lên kêu: “Nóng, nóng lắm! Chạy ngược lên thôi!”, thế là chạy ngược lên theo”.

Sau đó, người mẹ 2 con nhớ đến những bài học về an toàn PCCC và thoát hiểm khi cháy. Khói là “kẻ giết người và tầng 14 sẽ có nhiều khói nhất nên người mẹ hỏi gọi cậu Danny Nguyen xem có tầng trệt không. Nghe người em nói không, người mẹ vội la lên kêu chồng đi lên tầng trệt.

“Hình ảnh các “dũng sĩ” nhà họ Đỗ kiên cường là tình yêu của Mẹ”. Ảnh: Dan Nguyen.

Mẹ cùng Ella chạy từ tầng 10 ngược trở lại tầng trệt. Đến đây thấy nóng, cửa nóng quá không mở được. Mẹ mặc kệ và chạy xuống. Mẹ nghĩ đây là cửa thoát hiểm, không thể nào bị kẹt vì cửa đóng bằng cơ và chỉ có thể mở được từ bên trong nên mình có thể mở được dù rất nóng. Mẹ biết lúc này đây, Ella đang rất mệt vì mẹ cũng đang đuối sức. 

Thế là mẹ mở được cánh cửa như một phép màu. Mẹ la lên: “Cửa mở được rồi, cửa mở được rồi, bố ơi!”. Ngay sau đó, mẹ ngã quỵ và không thở được nữa, khói mù mịt không nhìn thấy gì cả nhưng mẹ cảm nhận được Ella đang động đậy. Ella của mẹ rất kiên cường! Mẹ đã gượng đứng dậy: “Sắp đến nơi rồi con ơi, mình sắp đến rồi!”.

Kia là cầu thang nơi mình đón Uber mỗi ngày, kia cậu Đằng đang chờ chúng ta. Mẹ quay lại tìm bố và Kathy. Sao không thấy họ trong đoàn người, mẹ như chết đi, họ bị kẹt rồi. Làm sao 2 bố con có thể thở nổi. Mẹ đưa Ella cho cậu Đằng và chạy vào trong. Mẹ gọi bố trong vô vọng rồi chạy ngược ra. Mẹ gào thét và kêu cứu người với bảo vệ, hàng xóm, và lính cứu hỏa… nhưng không ai dám vào trong. Mẹ chạy vào lần nữa nhưng mọi người ngăn lại, thế giới của mẹ như dập tắt.

Mẹ ngồi bệt xuống đất cầu nguyện. Điện thoại reo, số lạ, bố hỏi: “Mẹ và Ella an toàn chưa? Bố lạc mất mẹ nên chạy lên trên tìm, giờ đang ở lầu 1 tìm cách xuống”. Lát sau, bố ở sân tennis. Hai bố con đã thoát, họ rất dũng cảm và kiên cường. Nhưng còn Daisy, chúng ta đã lạc nhau ở cầu thang. Gọi điện, chị ấy đang kẹt ở tầng 7. Cầu nguyện và chị ấy thoát ra được. 

Thế là cả nhà an toàn nhập viện. Mẹ bị nặng nhất nên phải nằm khu chăm sóc đặc biệt. Để có thể lúc 3 giờ khuya ngồi viết lại câu chuyện viết về câu chuyện vượt ra từ cõi chết của cả nhà chúng ta!”. Nhờ cậu Đằng mẹ biết tầng trệt không cháy, nhờ Ella mẹ tỉnh dậy sau khi quỳ gối như ngất đi, nhờ tình yêu bố mẹ dành cho Kathy và Ella và nhờ tình thương người mà Daisy vượt qua dù bất đồng ngôn ngữ”.

Dân mạng xúc động trước câu chuyện của người mẹ.

Ngay sau khi câu chuyện xuất hiện trên mạng xã hội, hành trình vượt qua cõi chết của gia đình 5 người (cả chị giúp việc) nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận. Nhiều người không tự chủ được rơi nước mắt bởi sự kiên cường không chịu khuất phục của họ đã giúp cả gia đình bình an.

“Chúc cả nhà được bình an” là lời chúc dư luận dành cho gia đình chủ nhân bài viết cũng như những người bị thương trong vụ tai nạn.

Chị Nguyễn Ngọc Thị Bích Đan (SN 1983, TP.HCM) là chủ nhân của bài viết đấu tranh với sinh tồn trên. Chị chia sẻ: “Ngay khi cảm thấy sức khỏe ổn hơn, mình đã viết bài trên với mục đích khích lệ mọi người trong lúc khó khăn và hoạn nạn nên cố gắng hết sức. Lúc đứng giữa ranh giới sự sống - cái chết, mình chỉ nghĩ đến việc cho con sự sống sau khi nhìn gương mặt chúng. Tâm trí mình cứ nghĩa chắc hết thật rồi nhưng trong tim lại bảo không”.

Chị Đan xúc động cho biết, lúc xảy ra hỏa hoạn, hai bé tự dựng bị xách dậy chạy nên sáng hôm sau vẫn không hiểu chuyện gì xảy ra và đang ở đâu. Đặc biệt, hai bé không khóc. “Ba bố con đã xuất viện còn mình bị nặng hơn nên vẫn đang được điều trị trong phòng Chăm sóc đặc biệt chắc 2 ngày nữa sẽ được ra viện. Tuy nhiên vì căn hộ bị cháy nên 2 bố con vẫn ở lại bệnh viện tạm vài ngày. Khi nào mình xuất hiện sẽ tìm chỗ thuê và chuyển đi. Cũng may bên cạnh bệnh viện có Aeon Mall nên gia đình đưa bé qua đó chơi”, chị Đan chia sẻ thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất