Sao & Đời Sống

Xuân Trường nói Tiếng Anh như gió trên VTV4, chia sẻ cảm xúc khi nhận bàn thua ở phút cuối trận chung kết

Yến Nguyễn
Chia sẻ

"Khoảnh khắc đó tôi đã tự hỏi mình và nhìn đồng hồ của trọng tài, hỏi ông ấy "Chúng tôi còn bao nhiêu thời gian?". Tôi rất muốn ghi bàn nhưng tiếc là không còn đủ thời gian để làm việc đó. Tôi rất buồn", Xuân Trường nói.

Kết thúc giải U23 Châu Á, U23 Việt Nam từ Trung Quốc trở về trong vòng tay của người hâm mộ cả nước. Một trong cái tên được nhắc đến nhiều nhất chính là đội trưởng Xuân Trường.

Mới đây, Xuân Trường đã nhận lời tham dự chương trình “Talk Việt Nam” của Ban Truyền hình Đối ngoại VTV4. Điều đặc biệt là khi đến với chương trình này, Xuân Trường trò chuyện với MC bằng tiếng Anh và không có bất cứ sự trợ giúp nào.

Clip Xuân Trường chia sẻ về khoảnh khắc bàn thua ở phút cuối trong trận chung kết

Bên cạnh những câu chuyện về giải đấu U23 châu Á vừa qua - nơi Trường và đồng đội đã làm nên kì tích giành vị trí á quân, Xuân Trường đã bật mí về bí quyết làm nên sức mạnh của U23 Việt Nam, những câu chuyện trong phòng thay đồ sau mỗi trận đấu hay những khoảnh khắc đời thường của vị huấn luyện viên tài ba Park Hang Seo với đội bóng.

Tại buổi taklshow, Xuân Trường đã trải lòng với khán giả, người hâm mộ về những khó khăn của đội tuyển khi phải thi đấu giữa “trận mưa tuyết” khắc nghiệt tại Thường Châu. Đội trưởng U23 Việt Nam cho rằng “Khó khăn vốn dành cho những đội bóng can đảm”, và U23 là một trong những đội bóng can đảm ấy.

Xuân Trường xuất hiện bảnh bao tại Talk Việt Nam

Trong đội tuyển có những cầu thủ chưa bao giờ thấy tuyết, đội cũng chưa bao giờ phải thi đấu trong thời tiết như vậy, chính vì thế, trước trận chung kết, đội trưởng Xuân Trường đã động viên các cầu thủ: “Chúng ta đã đi đến chặng này, chúng ta rất nổ lực. Chúng ta đã chơi bằng tất cả khả năng của mình để có được ngày hôm nay. Chỉ còn một bước nhỏ nữa thôi chúng ta sẽ trở thành nhà vô địch châu Á. Vậy thì không có lí do gì để không đá hết mình trong trận chung kết.

Cho dù đây là một trận đấu rất khó khăn và rất khác với những trận đấu trước đây chúng ta từng chơi. Dù có gì xảy ra, khó khăn vốn dành cho các đội bóng can đảm, nên chúng ta không bao giờ đổ lỗi thất bại cho thời tiết hay bất kì lí do nào khác. Hãy nghĩ đến các cổ động viên Việt Nam, mọi người đang trông chờ màn ăn mừng lớn nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam”.

Anh xứng đáng là đội trưởng gương mẫu, bản lĩnh của đội U23 Việt Nam

Thêm vào đó, khán giả đã vô cùng xúc động với chia sẻ của Xuân Trường trong trận chung kết gặp U23 Uzbekistan. Khi MC đặt câu hỏi “Việc thua vào đúng phút cuối cùng của trận đấu, khoảnh khắc đó, anh nghĩ gì?”

Khoảnh khắc đó tôi đã tự hỏi mình và nhìn đồng hồ của trọng tài, hỏi ông ấy “Chúng tôi còn bao nhiêu thời gian?”. Tôi rất muốn ghi bàn nhưng tiếc là không còn đủ thời gian để làm việc đó. Tôi rất buồn”, Xuân Trường nói.

Xuân Trường chín chắn và bản lĩnh, xứng đáng là người “đầu tàu” dẫn dắt anh em đội bóng.

Lương Xuân Trường (SN 1995, quê Tuyên Quang) là đội trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam. Anh sở hữu chiều cao 1m78, chơi ở vị trí tiền vệ. Không bùng nổ với những khoảnh khắc xuất thần như Quang Hải hay tỏa sáng với những pha bắt bóng xuất sắc của Tiến Dũng, nhưng sự đóng góp, dẫn dắt của anh trong lối chơi của toàn đội là không thể phủ nhận.

Trước đó, Xuân Trường đã được biết đến là người rất tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Tiền vệ người Tuyên Quang sẵn sàng trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh trước những câu hỏi từ AFC ở giải U23 châu Á, trong khi nhiều cầu thủ từ các nước khác chỉ nói tiếng mẹ đẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất