Sao & Đời Sống

Xót xa với mâm cơm toàn 'cơm thừa canh cặn' nhà chồng phần con dâu đi làm về muộn

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Nàng dâu đi làm về muộn được nhà chồng để dành một mâm cơm bừa bộn, nhếch nhác, đồ ăn còn sót lại của những người đã ăn trước đó gồm: một miếng cá đã nát, 2 miếng giò chả siêu nhỏ, 1 bát canh cùng 1 miếng bí luộc và 1 múi bưởi, cả miếng bưởi ăn dở của ai đó cũng được vứt lại mâm cơm. 

Chuyện con dâu đi làm về muộn và cả nhà để phần cơm chẳng tử tế gì từ lâu đã được các mẹ bỉm sữa rỉ tai nhau hay chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội. Nhưng mới đây, nhìn mâm “cơm thừa canh cặn” của 1 nàng dâu đăng tải quả là ai cũng cảm thấy xót xa.

Đó câu chuyện đầy tủi nghẹn của chị P.L trong một tâm sự mới đây. Chị viết: “Chào cả nhà! Mọi người cho mình xin cảm nghĩ về mâm cơm mình được để phần khi đi làm về muộn và ăn sau như thế này! Đây không phải là lần đầu tiên và như thế này thì đánh giá người chồng và gia đình chồng của mình đối với mình như thế nào đây các bạn? Thực sự không còn muốn cố gắng nữa!”

Chị P. L chia sẻ về mâm cơm mà gia đình chồng để phần khi chị đi làm về muộn.

Có thể thấy, mâm cơm mà gia đình chồng để phần cho chị L. không khác gì “cơm thừa canh cặn”. Thậm chí, mâm cơm bừa bộn, nhếch nhác, là đồ ăn còn sót lại của những người đã ăn trước đó gồm: một miếng cá đã nát, 2 miếng giò chả siêu nhỏ, 1 bát canh cùng 1 miếng bí luộc và 1 múi bưởi, cả miếng bưởi ăn dở của ai đó cũng được vứt lại mâm cơm.

Cận cảnh mâm cơm của chị P.L.

Câu chuyện ngay sau khi đăng tải đã gây sự chú ý của nhiều người. Phía dưới bài viết, hàng loạt bình luận ngao ngán thương xót cho số phận của các cô gái về nhà chồng. Ai cũng đều để lại những bình luận thể hiện sự xót xa xen lẫn bất bình cho hoàn cảnh của nàng dâu này. Nhiều người cũng thẳng thắn phê bình cách nhà chồng đối xử với nàng và “văn hóa” để phần cơm cho người về muộn.

 “Nhìn mà ứa nước mắt, cái này gọi là cơm thừa chứ phần cái gì”.

“Cũng đi làm kiếm tiền lo cho gia đình mà bị đối xử như thế này đây”.

“Ở nhà với bố mẹ đẻ được lo từng miếng ăn giấc ngủ, về nhà chồng phải chịu cảnh thế này thôi thà chẳng lấy chồng còn hơn” - những bình luận tỏ ra xót xa cho nàng dâu.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng đặt câu hỏi không biết lúc này người chồng ở đâu mà để xảy ra câu chuyện đáng buồn ở trên.

Trước đó, hội chị em uất ức thay cho người mẹ trẻ gặp phải hoàn cảnh dọn cơm ra không kịp ăn vì con quấy khóc, nhà chồng ăn “sạch sành sanh”.

Nàng dâu N.N.H. cũng từng kể lại câu chuyện về mâm cơm mà gia đình chồng để phần trong một tâm sự khác. Chị cho biết buổi tối chị đi làm về muộn và đây là mâm cơm tối mà gia đình chồng phần con dâu về ăn.

Nhìn “tàn tích” còn lại sau bữa cơm, hội chị em khẳng định nguyên nhân đến từ “khác máu tanh lòng” nếu ở nhà bố mẹ đẻ sẽ không bao giờ có chuyện này xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất