Sao & Đời Sống

Xôn xao thông tin chợ đêm làng đại học - nơi thân thuộc với hầu hết sinh viên Sài Gòn đã giải toả?

Thiên Anh
Chia sẻ

Chợ đêm làng đại học - Nơi gắn liền với kí ức thời sinh viên của nhiều thế hệ sinh viên. Nhưng có lẽ giờ đây chỉ còn là kí ức, khi chợ đêm làng đại học đã giải toả để nhường cho những công trình kiến trúc khang trang hơn, trong thời gian tới.

Chợ đêm làng đại học là nơi buôn bán tấp nập, và là địa chỉ được nhiều bạn sinh viên biết đến. Nơi đây thứ gì cũng có, từ quần áo, đến đồ ăn, mà giá cả lại rất phải chăng. Và giờ đây mọi thứ chỉ còn là kí ức, khi chợ đêm làng đại học đã giải toả. Theo như lời chị Trúc, người dân sống gần khu vực chợ đêm cho hay: “Chợ đêm làng đại học đã bắt đầu đóng cửa vào ngày 31/5, và chị nghe nói là sẽ làm đường, hoặc nhà văn hoá cho sinh viên trong thời gian tới”.

Khu viên chợ đêm đã được rào chắn, để xây dựng cho công trình sắp tới.

Hình ảnh quen thuộc của khu chợ.

Khu chợ được hình thành từ năm 2012 sau nhiều lần di dời và mở rộng, thì chợ đêm hiện tại đang toạ lạc tại bến xe buýt cũ (trước Đại học quốc tế). Khu chợ tấp nập về đêm với các hoạt động mua bán sôi nổi. Giá cả dao động chỉ từ vài chục, là bạn đã có thể có một chiếc áo xinh, một món ăn ngon ở đây. Nằm ngay tại khu vực trung tâm, tập trung nhiều trường đại học lớn, khu vực chợ đêm luôn nhộn nhịp, đặc biệt vào những ngày cuối tuần.

Mọi thứ đều rẻ, phù hợp với túi tiền sinh viên.

Chợ sẽ đông nhất vào lúc từ khi ánh đèn đường bật sáng và thường kết thúc vào 23h.

Khi đèn đường lên, mọi người bắt đầu họp chợ đông đúc.

Khu ẩm thực với nhiều món ăn, từ ăn no đến ăn vặt, thứ gì cũng có, địa chỉ rất quen thuộc của các bạn sinh viên.

Áo quần được bày bán với giá cực hời, chỉ 50.000đ là bạn đã có ngay một chiếc áo thun xinh xắn rồi. Vào những đợt giảm giá, có thể mua với mức 15.000đ/áo thun. Nếu khéo léo, bạn sẽ rinh được nhiều món hời hơn nữa.

Món gì cũng có, trái cây ở đây giá rất phải chăng.

Chưa có thông báo chính thức về dự án dành cho sinh viên sẽ được xây dựng ngay tại khu chợ này trong thời gian sắp tới, thế nhưng, phải chia tay với một trong những địa điểm “huyền thoại” thời đại học chắn hẳn sẽ khiến rất nhiều bạn sinh viên Sài Gòn phải tiếc nuối đây!

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất