Sao & Đời Sống

Miền Bắc cuối tuần mưa to

Theo VnExpress
Chia sẻ

Ngày mai, miền Bắc chấm dứt mưa, một số nơi nóng 36 độ C. Đến cuối tuần, không khí lạnh tràn về gây mưa to cho khu vực này.

Chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh yếu, đêm 21/5 Tây Bắc Bộ có mưa giông, một số nơi mưa to.

Trong đêm nay, không khí lạnh yếu tiếp tục tác động đến vùng núi và trung du Bắc Bộ, gây mưa. Riêng Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu có khả năng xảy ra mưa to. Hà Nội khả năng có mưa giông vài nơi.

Ngày mai 23/5, khối không khí lạnh yếu nhanh, mưa ở miền Bắc chấm dứt, trời nắng trở lại. Trong ngày 23-25/5, nhiệt độ cao nhất ở khu vực này khoảng 34-36, nắng nóng xảy ra ở một số nơi.

Từ ngày 27/5, miền Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, gây mưa to.

Đến ngày 27-28/5, miền Bắc lại chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh mới với cường độ mạnh hơn hẳn. Trời mưa to (lượng mưa trong 24 giờ là 51-100 mm), có nơi mưa rất to (trên 100 mm trong 24 giờ) và giông mạnh, kèm theo nguy cơ xảy ra lốc xoáy, mưa đá.

Thượng lưu sông Hồng, Thái Bình có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Đỉnh lũ chỉ dưới báo động 1, song có nguy cơ xảy ra sạt lở đất tại vùng núi, đặc biệt là Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Lai Châu, Điện Biên và Sơn La.

Với miền Trung, từ nay đến cuối tuần trời nắng, vùng núi phía Tây nắng nóng với nhiệt độ cao nhất lên 36-37.

Tây Nguyên và Nam Bộ từ nay đến cuối tuần duy trì ngày nắng, tại TP HCM cao nhất khoảng 32 độ C; chiều tối có mưa giông, nền nhiệt giảm còn 25 độ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất