Sao & Đời Sống

Xôn xao chuyện cô gái trẻ đi làm 10 ngày trộm tiền 4 lần nhưng vẫn đòi lương

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Câu chuyện cô gái trẻ đi làm 10 ngày ăn trộm tiền 4 lần nhưng vẫn đến đòi lương đã khiến cư dân mạng ngạc nhiên. Tuy nhiên, cách xử lý trong tình huống này của người chủ quán cà phê càng được quan tâm hơn.

Đoạn clip ghi lại cảnh cô gái trẻ nhiều lần trộm tiền trong 10 ngày đi làm được đăng tải ngay lập tức gây xôn xao mạng xã hội. Vụ việc được cho là xảy ra tại 1 quán cà phê ở Hà Nội. Hình ảnh camera được chủ quán cà phê tiết lộ đã ghi lại cảnh cô gái trẻ ăn trộm tiền, lần gần đây nhất là 417.000 đồng, trước đó 3 lần cô gái trẻ lấy trộm tiền tổng cộng là 700.000 đồng. Tổng số tiền cô gái đã lấy là hơn 1 triệu đồng. Sau khi bị phát hiện, cô gái trẻ này đã bị chủ cửa hàng gọi đến nói chuyện và yêu cầu trả lại đúng số tiền đã lấy.

Sau nhiều lần truy hỏi, cô gái thừa nhận 4 lần ăn cắp tiền tại quán cà phê và nói sẽ trả lại số tiền mình đã lấy bằng việc trừ vào 10 ngày đi làm nhưng không được chủ quán chấp nhận. Trong cuộc đối thoại được ghi lại, người chủ không đồng tình với cách xử lý mà cô gái đưa ra, anh cho rằng trong 10 ngày làm việc cô không đáp ứng được nhu cầu của công việc nên không có lương. Bù lại, chủ quán cà phê cho thời hạn là 2 ngày để cô gái trẻ trả nốt số tiền đã lấy ở cửa hàng.

Chủ quán cà phê bức xúc khi nhân viên mới đi làm đã 4 lần trộm tiền - (Ảnh chụp màn hình).

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, clip đã làm rấy lên một cuộc tranh cãi “nảy lửa”. Một số bình luận cho rằng việc xử lý như vậy là khá nhẹ nhàng và văn minh: “Làm 10 ngày trộm tiền 4 lần tổng 1 triệu đồng, nếu đặt địa vị là mình làm cả tháng mà bị lấy mất tiền có tức không, tôi thấy anh chủ xử lý như này là còn hiền chán”, bạn Nguyễn Tiến Dũng bình luận.

“Anh này đàng hoàng quá. Cô gái kia còn trẻ nhưng có lẽ đi làm sớm nên coi thường những người trẻ lớn tuổi hơn mình, nghĩ rằng người ta không khôn bằng mình rồi tính chuyện trộm tiền, còn nhỏ mà như vậy lớn lên bất trị. Phải xử lý nghiêm”, bạn Đăng Khoa lên án hành động trộm tiền của cô gái.

Bên cạnh những ý kiến lên án hành vi gian dối của nữ nhân viên mới làm, nhiều người dùng mạng lại không đồng tình trước cách xử lý có phần thiếu tế nhị của chủ quán cà phê khi dùng điện thoại quay lại chứng minh thư, thẻ học sinh và nhiều thông tin cá nhân của cô gái trẻ tung lên mạng.

Bạn Quốc Hải đưa ra ý kiến: “Dạy cho em nó một bài học thôi. Mới 16 tuổi là cái tuổi nông nổi nhưng chưa suy nghĩ sâu xa được. Quay clip cảnh cáo và thu lại số tiền chứ không nên lục lọi đồ đạc như vậy. Và bạn chủ quán ơi bạn không nên bôi nhọ mấy cái thẻ của bé kia lên mạng. Vì cuộc đời này chẳng có ai không mắc lỗi”.

Hình ảnh nữ nhân viên quán cà phê trộm tiền và đoạn clip ghi lại được.

Trao đổi với chúng tôi về sự việc này, anh N.M.T - chủ quán cà phê cho biết: “Tôi nghĩ mỗi người một quan điểm. Khi nhận em ấy vào làm, nghe hoàn cảnh gia đình khó khăn cả quán ai cũng thương. Nhân viên trong quán thường xuyên giúp đỡ vì biết em ấy bươn chải sống một mình trên này, có người mang cơm đến phòng trọ cho ăn, người mang quạt đến vì em ấy mới dọn đến ở, phòng trống trơn không có gì. Nhưng mới đi làm được 10 ngày đã trộm tiền của quán, có lần vừa trộm tiền xong đã sang ngay quán bên cạnh mua trà sữa về uống như không có chuyện gì xảy ra. Mọi người trong quán đều yêu quý và giúp đỡ, nhưng đổi lại em ấy lại có hành động như vậy nên tôi mới quay clip để răn đe“.

Anh M.T cũng cho biết: “Hôm qua, em ấy vẫn còn gọi điện cho bạn quay clip để vay tiền trả cho quán. Nhưng tôi không quan tâm việc em ấy có trả lại hay không, quan trọng là tôi muốn cho em ấy một bài học để đời, sau này đừng nên làm những chuyện như vậy, còn trẻ thì nên trưởng thành và suy nghĩ chín chắn hơn“.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất