Sao & Đời Sống

Tình chị em của Huệ - Thư - Dương trong Về nhà đi con: Có chị em gái là tuyệt vời thế đấy!

Diệu Thùy
Chia sẻ

Bên cạnh giá trị nhân văn, ‘‘Về nhà đi con’’ còn khiến người xem cùng cười, cùng khóc, cảm động về tình chị em của ba cô con gái Huệ - Thư – Dương.

Ngay từ khi mới bắt đầu lên sóng, Về nhà đi con đã nhanh chóng chiếm được nhiều tình cảm của khán giả. Phim xoay quanh diễn biến tâm lý, cuộc sống của gia đình ông Sơn với 3 người con gái Huệ (Thu Quỳnh), Thư (Bảo Thanh) và Dương (Bảo Hân) mồ côi mẹ từ thuở nhỏ, mỗi người một tính cách, một lối sống.

Chị cả Thu Huệ dịu dàng, điềm đạm; cô hai Anh Thư xinh đẹp, sắc sảo, thực dụng; cô út Ánh Dương bộc trực, thẳng tính như một cậu con trai. Cả 3 chị em đều gặp phải những biến cố của riêng mình nhưng họ may mắn khi có chung một điểm tựa là ông Sơn - một người bố tận tuỵ, hết mực yêu thương các con. Sau nhiều biến cố, cuối cùng, 3 cô con gái đều nhận ra hạnh phúc lớn nhất mà họ có được chính là một người bố luôn sẵn sàng bao bọc và nói “Về nhà đi con” bất cứ khi nào họ cần một mái ấm, một nơi trốn xã hội đầy rẫy những bất công ngoài kia.

3 cô con gái của ông Sơn: Huệ, Thư và Dương.

Thành công của bộ phim có lẽ là sự giản dị, gần gũi trong cuộc sống, một gia đình mà bất cứ ai cũng muốn trở về để được chở che. Người xưa có câu ‘Chị em gái như trái cau non’,với gia đình có toàn con gái như nhà ông Sơn trong “Về nhà đi con” mới thấy câu nói này thật thấm. 3 cô con gái mỗi người một tính cách, một suy nghĩ nhưng mẫu số chung gắn kết họ với nhau là hai chữ “gia đình”. Vì chị em, dù có khó khăn, nguy hiểm thì họ đều cam lòng vì cả Huệ - Thư - Dương đều hiểu rằng chẳng ai tối với mình như chị em gái của mình, như gia đình này. Xem phim “Về nhà đi con” có lẽ ai cũng muốn mình sẽ có những người chị em gái vui buồn có, cáu giận có nhưng không thể rời xa nhau như ba cô con gái của ông Sơn.

Có chị em gái là có người luôn yêu thương, quan tâm ta vô điều kiện!

Mất mẹ từ sớm, chị cả Thu Huệ đã phải tỏ ra cứng rắn để có thể dạy bảo, che chở cho những cô em gái thật tốt thay cho người mẹ quá cố của mình. Ông Sơn từng coi Dương là lí do khiến cho vợ ông mất, nên trong mắt ông Dương luôn là đứa hư, khó bảo nhất nên thường xuyên dạy con bằng những lời đe nẹt, roi đòn nhưng chẳng thấm vào đâu. Huệ thì khác, cô dịu dàng, hiền lành nhưng trị được cô em út lắm chiêu, bằng chứng là Dương rất nghe lời chị. Trong gia đình ngoài ông bà ngoại và chị cả Huệ ra thì Dương “bất cần”, chẳng nghe lời ai cả.

Mất mẹ từ sớm, Huệ trở thành điểm tựa, thay thế cho mẹ chăm lo, săn sóc cho các em nên người.

Dương từng giải thích với Bảo (Quang Anh) rằng cô bé không sợ chị mà là kính trọng chị. Bởi lẽ cô bé mất mẹ từ khi mới lọt lòng, trong nhà chỉ có chị Huệ là chăm lo, bao bọc cho cô bé.

Ngay từ nhỏ Dương đã không biết hơi ấm từ bàn tay của mẹ là như nào nên có lẽ đối với cô bé chị Huệ trở thành người mẹ của mình, chị Huệ làm thay sứ mệnh của người mẹ quá cố chăm sóc, quan tâm, dạy dỗ hai người em nên người.

Có chị em gái là chẳng bao giờ phải sợ khi ngủ một mình.

Có lẽ niềm vui nhất khi có chị em gái là sẽ cùng sử dụng một phòng với nhau, cùng làm những trò điên rồ mà bố mẹ không biết, cùng thủ thỉ với nhau hàng tỉ bí mật trên trời dưới biển, cùng ôm ấp nhau ngủ ngon lành. Nhưng có lẽ nó không đúng lắm với Dương và Thư - cô chị hai của mình.

Từ khi chị Huệ đi lấy chồng, Thư và Dương vô tình trở thành bạn chung phòng với nhau. Không thể phủ nhận hai chị em có tính cách trái ngược, cứ nhìn thấy nhau là chành chọe, tìm cớ để gây sự với nhau. Có những ngày bố Sơn cảm thấy phát mệt vì lúc nào cũng nghe thấy tiếng cãi nhau của hai cô con gái.

Dương tỏ ra vui sướng vì từ hôm sau Dương sẽ được một mình độc chiếm căn phòng, sẽ không phải ở cùng phòng với chị Thư nữa.

Trước ngày Thư lấy chồng, Ánh Dương cảm thấy vui mừng vì căn phòng hiện giờ đã thuộc về riêng cô. Thấy Ánh Dương mải vui, Thư không quên châm chọc ”Không có chị mày ở nhà, bện hơi, ở đấy mà ngủ, khéo lại nằm đếm cừu”.

Cứ nghĩ chuyện đó sẽ chẳng xảy ra, ấy vậy mà không, ngay đêm đầu tiên không còn chị gái quậy phá cùng phòng, Ánh Dương cảm thấy khó chịu, xuống nhà với bố thừa nhận, chị Thư xa nhà khiến cô không thể ngủ được. Có vẻ thấy bố đêm muộn còn ngồi thẫn thờ, Dương đã ra ngoài tâm sự cùng bố “Chị Thư đi lấy chồng, cảm giác không quen lắm bố nhỉ. Bình thường trước khi đi ngủ chị ý lúc nào cũng chành chọe với con, hay nói ra nói vào ý, làm con tức chết đi được. Tự nhiên nghĩ đến tôi nay phải ngủ một mình, con cứ thấy buồn buồn ấy”. Thực tế Dương rất thương chị, chỉ là “khắc khẩu” mà thôi.

Nhưng khi chị đi cô nàng lại tỏ ra hờn dỗi, không ngủ được vì nhớ chị và… không có ai để chảnh chọe cùng nữa.

Có chị em gái là có người bảo vệ khi ta bị xã hội bắt nạt!

Chắc hẳn trong thực tế sẽ có rất nhiều người chị cảm thấy em gái mình phiền vô cùng, chẳng ưa gì nó, chỉ vì nó mà mình không được đi chơi,… nhưng ta đâu có ngờ rằng những đứa em đôi khi vẫn làm ta phiền lòng vì quá nghịch ngợm, vì quá trẻ con, có đôi khi chính chúng lại là người đứng lên mạnh mẽ nhất khi ta bị bắt nạt.

Dương bảo vệ chị khi thấy chị gái bị đánh ngay trước cổng nhà vì không trả nợ.

Khi Thư bị chủ nợ đeo bám, vây bắt và đánh trước cổng nhà vì không trả tiền đúng hạn, Dương đã chẳng ngại ngần nhảy vào thách thức bảo vệ chị mình nhưng chỉ ngay sau đó cô bé đã lớn tiếng quát chị: ‘'Đáng đời! Đi về!’'. Cô em gái bình thường bé nhỏ, loi choi nhưng đứng trước những kẻ muốn bắt nạt chị gái mình lại biến thành một người bất chấp cả thế giới chỉ để chị mình được an toàn.

Dù xã hội ngoài kia đầy rẫy những khó khăn và nguy hiểm, nhưng đừng lo, tình thương, tình thân sẽ chiến thắng tất cả!

Có chị em gái là bình thường thì khắc khẩu, nhưng khi cần là “chị ngã em nâng”!

Khác với Huệ, thái độ của Dương với chị hai Anh Thư rất ‘lồi lõm’'. Ở những tập đầu, cô bé tỏ ra không ưa gì người chị này. Sự đối lập về tính cách khiến hai chị em trái dấu chẳng thể nào nói chuyện bình yên với nhau nổi 5 phút.

Lúc Thư bị bố đánh, Dương còn cười thầm rồi ”an ủi’ chị: ‘'Bị đánh một lần thì sốc thật nhưng bị đánh nhiều khác quen. Lúc ấy nội tâm không chỉ mạnh mẽ mà còn đàn hồi nữa’'. Dương cũng thường xuyên tỏ ra không bằng lòng với việc chị vay tiền dưỡng già của ông bà ngoại để mở shop bán quần áo.

Khi Thư gặp hoạn nạn, chị Huệ lấy tiền mua nhà, còn Dương bỏ thi đi đấu game để kiếm tiền giúp chị trả nợ.

Ấy vậy mà lúc biết Thư lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, Dương đã ra tay nghĩa nghiệp cứu chị. Cô bé đã bỏ thi để đi đấu game, kiếm 50 triệu về cho chị trả nợ. Chị cả Huệ thì lấy tiền bố cho mua nhà ra để đưa em trả nợ. Bình thường thì cứ hay chành chọe nhau là thế, đến lúc nhà có biến mới thấy tình cảm chị em nhà này thắm thiết đến thế nào.

Có chị em gái là phải bước qua thêm một lớp bảo vệ nếu muốn làm rể nhà này.

Người ta cứ nói với nhau rằng “em chồng chị dâu” là mối quan hệ dễ dẫn đến xích mích nhất, “Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng” nhưng xem Về nhà đi con thấy em dì đằng vợ còn đáng sợ hơn cả giặc. Có cô em vợ như Dương chắc chắn là nỗi khiếp đảm của bất kỳ ông anh rể nào, láo nháo là Dương đấm cho không trượt phát nào luôn.

Khi biết được Khải (Trọng Hùng) trộm tiền chị gái ném vào cờ bạc, Dương đã tới tận nơi để '”xử”. Dương đánh anh rể không một chút kiêng nể. “Anh còn muốn về nhà để chị tôi tức điên lên à? Anh còn là người không?” - vừa nói Dương vừa đấm Khải tới tấp.

Dương lao vào đánh Khải không trượt phát nào khi phát hiện ra ông anh rể lấy hết tiền đi đánh bạc.

“Không như tôi nghĩ á? Sao cái câu ngu xuẩn như thế mà anh cứ nói đi nói lại được à? Anh không có não nhưng tôi có'”. Cái dáng loi choi bé nhỏ đấu tay đôi với người đàn ông to lớn, Dương không đánh được Dương đá, cào cấu cắn xé, kiểu gì Dương cũng ‘cân’ được tất. Kết quả là Khải bị cô em vợ cắn đến trọng thương.

“Nó động vào ai chứ động vào chị thì nhầm người rồi, em sẽ không để nó yên” - Câu nói đậm chất “máu anh chị” của cô em út khi quá thương chị, uất ức vì những gì gã anh rể tồi tệ làm với chị mình. Dương không ngại xông vào “xử đẹp” anh rể tệ bạc, Dương chỉ cần có lí do thôi!

Lúc Dương biết Anh Thư có bầu nhưng bố đứa bé lại có ý định ‘vắt chanh bỏ vỏ’, Dương đã tuyên bố: ‘Em từ trước đến giờ nói được làm được. Nếu nó có vợ rồi thì lật mặt cho vợ nó biết. Còn nếu nó độc thân thì nhất định không để nó lấy được vợ”. Dương không bao giờ nói chơi nên ngay khi có được số điện thoại của Vũ, Dương đã hẹn Vũ ra quán cà phê và cho “anh rể hờ” một trận nhớ đời.

Có ý định “vắt chanh bỏ vỏ” với Thư, Vũ bị Dương tìm đến tận nơi cho một trận nhớ đời.

Vũ sốc khi bị Dương cho ngay một cước vào chỗ… nhạy cảm, cho khỏi đi tạo nghiệp, gieo giống khắp nơi. Nếu Thư không xuất hiện kịp thời, có lẽ chàng rể thứ hai tương lai này sẽ còn nhận trận đòn nặng hơn nữa từ cô em út

Huệ - Thư - Dương 3 con người, 3 tính cách, có thể họ không phải một người hoàn hảo nhưng luôn là những chị em gái tuyệt vời. Các nhân vật được xây dựng hình ảnh gần gũi, chân thực nhất. Bản thân mỗi người đều có khiếm khuyết nhưng chính tình yêu gia đình đã khiến tình thân, tình thương của chị em gái càng trở nên gắn bó hơn.

Sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi vào những ngày tháng mệt mỏi với cuộc sống, những ngày muốn bật khóc vì áp lực giữa lòng thành phố bụi bặm ngoài kia, ta nhận ra rằng ta không cô đơn mà bên cạnh vẫn có chị em gái đang dang rộng tay ôm ấp ta vào lòng, có gia đình cổ vũ ta, có bố mẹ luôn nở nụ cười và nói “Về nhà đi con!”.

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Thùy

Tin mới nhất