Sao & Đời Sống

Xăm trên vùng nhạy cảm: Cạm bẫy chết người với thợ xăm nam giới

Vương Phi
Chia sẻ

Tiếp xúc, tận mắt nhìn thấy da thịt của khách nữ khi tập trung làm việc ở vùng nhạy cảm có lẽ là một thử thách khó mà bất kỳ một thợ xăm nào cũng phải tìm cho mình cách để vượt qua.

Cách đây chỉ khoảng 5 năm, nhắc đến xăm mình (tattoo) nhiều người vẫn còn tỏ ra khá e dè. Nhưng cho đến hiện tại, nghề xăm ngày càng được công nhận nhiều hơn và mỗi khi ra đường, cho dù thấy một ai đó chằng chịt hình xăm đi ngang qua, chúng ta cũng không còn há hốc miệng ngạc nhiên như trước.

Không chỉ cởi mở với những hình xăm khổ lớn trên cơ thể, mọi người giờ đây còn xem chuyện xăm vùng kín là điều bình thường và dần có cái nhìn thiện cảm hơn.

Tuy nhiên, đã là vùng nhạy cảm thì bao giờ cũng dễ phát sinh những câu chuyện nhạy cảm. Tất cả các công việc liên quan đến chuyện tiếp xúc thể xác đều dễ dàng gây ra những tình huống dở khóc, dở cười hay thậm chí là những sự cố bất ngờ.

Xăm mình hay vẽ mẫu, chụp ảnh khỏa thân… từ lâu vẫn luôn được xếp vào danh sách công việc có nhiều góc khuất. Thế nhưng có lẽ khi nghe các nghệ sĩ xăm kể về công việc của họ ở phía sau cánh cửa phòng xăm, có lẽ khá nhiều người sẽ phải bất ngờ.

Sự khác biệt giữ một thợ xăm mới vào nghề và nghệ sĩ chuyên nghiệp khi “tác nghiệp” ở vị trí nhạy cảm trên cơ thể khách

Giống như chuyện chọn mua bộ trang phục đẹp, xăm mình cũng là một cách để mọi người “trang trí” cho cơ thể. Chỉ có điều, đây là “bộ áo” đã mặc vào thì rất khó tháo ra. Hình xăm vì thế đối với mỗi người bao giờ cũng mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Nếu lại là xăm ở vùng kín thì ý nghĩa của nó càng như tăng lên gấp nhiều lần. Hình xăm ở chỗ đặc biệt sinh ra có lẽ cũng chỉ để cho chính mình và những người đặc biệt cùng chiêm ngưỡng.

Nữ giới xăm mình giờ đã trở nên quen thuộc hơn với người Việt Nam. (Nguồn: internet).

Vì là một hình xăm có ý nghĩa quan trọng như thế nên thợ xăm thường rất tôn trọng ý kiến và nhu cầu của khách. Tiếp nhận bất cứ lời đề nghị xăm chỗ nhạy cảm nào, nghệ sĩ xăm chuyên nghiệp đều tư vấn kỹ cho khách để tránh chuyện sau này, có một lúc nào đó họ lại cảm thấy hối hận.

Mỗi khi nhận yêu cầu xăm của khách mình đều tư vấn rất kỹ, nhất là vùng nhạy cảm. Mình biết bây giờ nhiều bạn trẻ bốc đồng, mới yêu đã muốn xăm tên, xăm mặt người yêu làm kỉ niệm nhưng chỉ sau 1 tuần lại chia tay và muốn xóa đi. Vì thế, mình sẽ chỉ xăm khi nào khách thật sự chắc chắn”, Gấu Đen (tên thật là Duy (SN1988), một nghệ sĩ xăm nổi tiếng ở Hà Nội) tâm sự.

Đối với Gấu Đen, mỗi hình xăm của khách đều giống như bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời họ. Hình xăm tuy nằm ở vị trí kín đáo nhưng lại có tác dụng làm đẹp to lớn, giúp cho nhiều người vượt qua nỗi mặc cảm, tự ty. Đối với anh, xăm ở vùng nào cũng đặc biệt nhưng xăm ở chỗ kín càng là chuyện đáng được tôn trọng và khiến thợ xăm phải tập trung làm việc cao độ hơn.

“Hồi đầu khi mới xăm thì mình cũng e dè nhưng đến giờ, xăm chỗ nhạy cảm cũng như bao vị trí khác, không còn là thử thách khó nữa”, Gấu Đen nói thêm. “Khi xăm, mình chỉ tập trung làm việc sao cho kết quả tốt nhất chứ chẳng nghĩ được gì khác. Xăm ở chỗ da nhạy cảm, khách thường cảm thấy đau hơn nên mọi thao tác phải chính xác tuyệt đối”.

Anh Quang Phạm (SN 1982), một thợ xăm nổi tiếng khác cũng cho biết, để đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho khách, anh sẽ chỉ xăm ở studio và không bao giờ nhận lời ra khách sạn, nhà nghỉ dù khách có trả thêm nhiều tiền.

Quang Phạm và các tác phẩm của mình đã được rất nhiều người yêu hình xăm ở Việt Nam biết tới

Anh luôn giải thích với khách là chỉ có ở studio mới có đủ dụng cụ tác nghiệp. Hơn nữa xăm ở đây rất an toàn, ngoài cánh cửa phòng xăm có nhiều người nên hoàn toàn phòng xăm không phải là không gian riêng tư.

Anh Quang Phạm cũng thường khuyến khích khách xăm dẫn theo người thân đến phòng xăm, cùng chứng kiến quá trình làm việc giữa anh và khách để họ thêm phần yên tâm.

“Có rất nhiều khách nữ cũng dẫn theo chồng, người yêu đến để cùng theo dõi họ xăm vùng kín và mình rất vui khi họ làm điều đó để cảm thấy yên tâm, thoải mái hơn”.

Theo anh Quang, chỉ những ai mới vào nghề mới cảm thấy lúng túng, bối rối khi xăm trên vùng nhạy cảm cho khách khác giới còn đối với những ai đã làm việc chuyên nghiệp, lâu năm thì đó chỉ là điều hết sức bình thường.

“Những thợ xăm non trẻ có thể sẽ cảm thấy run bởi vì họ chưa có kinh nghiệm chọn khách. Đôi khi nếu gặp khách làng chơi, người thiếu nghiêm túc thì chuyện bị gạ gẫm, khiêu gợi cùng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu biết nhìn người hơn, người xăm có thể tránh hầu hết các tình huống không mong muốn”.

Đồng tình với quan điểm này, anh Nam Phong (SN 1980) cũng cho rằng, tình huống thợ xăm bị khách nữ gạ gẫm không phải là chuyện không xảy ra, đôi khi đó còn có thể là chiêu bài gài bẫy của đối thủ nhằm tạo scandal, phá hoại danh tiếng của thợ xăm.

“Vì thế nhũng người đã xác định theo nghề đều rất cẩn trọng. Một lần mang tai tiếng thì nhiều năm sau vẫn khó gột rửa. Ý thức được điều này, mình luôn làm việc với thái độ nghiêm túc, chỉ biết đến công việc và không hề à ơi ngay từ đầu. Bất cứ khách hàng nào khi gặp một người xăm tập trung làm việc như vậy có lẽ cũng đều sẽ cảm thấy an toàn và dù họ có ý xấu thì cũng sẽ không có cơ hội”, anh Nam Phong nói.

“Nâng tầm” để trở thành những nghệ sĩ xăm đích thực

Theo anh Quang Phạm, hiện nay bộ môn xăm chia thành rất nhiều trường phái như xăm truyền thống, tả thực, xăm nét… Mỗi một thợ xăm sẽ thường chọn cho mình một con đường phù hợp với cá tính và theo đuổi với mong muốn vươn tới đỉnh cao của kỹ thuật.

“Xăm là một môn nghệ thuật nhưng nó cũng là một nghề kiếm sống. Thợ xăm vừa là thợ mà cũng là một nghệ sĩ. Nhưng khác biệt ở chỗ nếu không chịu trau dồi bản thân thì có lẽ, sẽ mãi mãi chỉ dậm chân ở chỗ làm một thợ xăm”, anh Quang Phạm bày tỏ.

Theo anh, muốn hướng đến việc trở thành một nghệ sĩ xăm, thợ xăm cần làm việc nghiêm túc và không đặt nặng vấn đề cơm áo, gạo tiền, nhất mực chạy theo nhu cầu của khách hàng.

“Muốn định danh mình là nghệ sĩ hay thợ xăm, mình nghĩ sẽ phải chờ khách hàng đánh giá. Mình không dám tự nhận là nghệ sĩ, nhưng mình biết bản thân không chiều theo ý khách vô tội vạ, khách bảo gì cũng xăm”.

Anh Quang Phạm nhớ lại, cách đây không lâu, anh từng xăm cho một khách hàng bị vợ phản bội khi cặp bồ với bạn thân. Anh ấy đã từng tha thứ cho vợ rất nhiều lần nhưng cuối cùng cũng không nhận được một cái kết đẹp.

“Anh ấy bắt mình xăm lên tay dòng chữ hận đời, mình đã khuyên rất nhiều, suốt 3 tiếng đồng hồ nhưng anh ấy vẫn nhất mực muốn xăm. Mình nghĩ khoảng thời gian trò chuyện với khách cũng đã giúp ích cho anh rất nhiều và sự thật, hình xăm đã giúp cuộc sống của anh ấy tốt đẹp hơn. Mình nghĩ làm nghề xăm phải thực sự có một cái tâm với nghề, coi mỗi khách hang như một người bạn muốn gặp lại”, anh Quang Phạm kể.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất