Sao & Đời Sống

'Vừa học vừa xúc cơm ăn, nhiều lúc ngủ gật rơi cả bát' - Chị đau lòng chứng kiến em gái cố sức luyện thi vào lớp 10

Vương Phi
Chia sẻ

"Đi học chiều về tầm 5h30 nó học bài luôn, ăn bát cơm qua loa rồi 7h đi học. Bây giờ nó về lại học tiếp, vừa học vừa xúc cơm ăn, nhiều lúc ngủ gật rơi cả bát", tâm sự của cô gái có em thi vào lớp 10 khiến dân mạng xôn xao.

Mùa thi đến gần, sĩ tử cả nước đang căng mình ôn luyện cũng như chống chọi với đủ loại áp lực. Thế nên, những câu chuyện học sinh bật khóc hay phải chọn cách tự tử gần đây đang khiến dư luận xôn xao.

Cụ thể, một đoạn clip ghi lại cảnh nữ sinh bật khóc vì áp lực thi cử đã nhận về hơn 1 triệu lượt xem và sự đồng cảm sâu sắc của cư dân mạng. Nhân vật chính trong clip là một cô nữ sinh Hàn Quốc đang căng thẳng vì kỳ thi sẽ diễn ra sau 100 ngày nữa. Cô áp lực đến mức phải bật khóc và yêu cầu người lạ hãy ôm mình một cái.

Hay như câu chuyện nam sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Khuyến (quận Tân Bình, TP. HCM) chọn cách quyên sinh vì “con đã không đáp ứng kỳ vọng của gia đình…“.

Chia sẻ của cô chị gái khi chứng kiến cảnh em mình học tập quá vất vả nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Những câu chuyện buôn này khiến nhiều bậc phụ huynh phải suy nghĩ lại khi đã đặt lên vai con em mình quá nhiều kỳ vọng nặng nề. Sự kỳ vọng quá lớn từ gia đình đang khiến nhiều bạn bị stress, trầm cảm. Thế nhưng, liệu có phải áp lực trên vai các sĩ tử chỉ đến từ phía phụ huynh? Tâm thư của người chị gái kể về chuyện em mình đang phải học tập quá vất vả có lẽ sẽ đem đến cho mọi người một cái nhìn khác!

Các bạn có ai có em năm nay thi cấp 3 không. Đây là em gái mình. Từ đầu năm lớp 9 đến giờ hầu như nó học full thứ 2 đến chủ nhật, đến nghỉ lễ còn không được nghỉ. Còn 2 tháng nữa là nó thi nên bây giờ nó phải đâm đầu vào mà học”, cô bạn bắt đầu câu chuyện.

Theo nickname này chia sẻ, em gái cô phải học kín cả tuần không ngày nghỉ, tối về ăn qua loa rồi lại đi học, học xong lại về học tiếp. “Hôm nay nhà mình vừa bực vừa giận đồng thời ra quyết định cho nghỉ học thêm. Mọi người biết vì sao không, bố mẹ mình chỉ định cho học 2 tiếng buổi tối từ 7h đến 9h nhưng từ lâu cô giáo cho lên hẳn 10h-10h30 mới được về và hôm nay là 10h45 mới được về.

Nữ sinh phải vừa học bài vừa xúc cơm ăn.

Cô cố vì học sinh là cái tốt nhưng chúng nó học cả ngày rồi, phải để cho chúng nó nghỉ ngơi. Đi học chiều về tầm 5h30 nó học bài luôn, ăn bát cơm qua loa rồi 7h đi học. Bây giờ nó về lại học tiếp, vừa học vừa xúc cơm ăn, nhiều lúc ngủ gật rơi cả bát. Mà nó là con gái chúng mày tưởng tượng 11h đêm Hà Nội nó còn vắng huống chi quê tao 8h người ta đã tắt điện đi ngủ. Tối nay cả bố mẹ và mình đã phải đi đón nó về. Rồi đi học nhiều nó mệt nên chẳng ăn uống gì, mà không ăn thì sức đâu mà học. Bởi vậy em mình giờ như người ốm dậy ấy. Chưa biết nó học tốt hơn không nhưng sức khỏe đã giảm quá nhiều rồi”, cô bạn kể.

Cô gái nói mình rất muốn khuyên em nên đi nghỉ nhưng lại sợ vì bố mẹ cô rất nghiêm khắc, lúc nào cũng chỉ nhắc chuyện học và học. “Mình ngày xưa cũng thế, tuổi thơ của chị em mình chỉ có học thôi nên bây giờ 22 tuổi đầu ra ngoài vẫn ngu ngơ lắm. Mẹ mình là giáo viên, bố làm nhà nước nên áp lực học hành dữ lắm. Điểm thấp là về ăn đòn ngay. Mình cũng nói rằng cho nó học ít thôi để nó nghỉ ngơi nhưng mà bố mẹ không nghe“.

Kết thúc câu chuyện, nickname này viết thêm rằng dù đã là 11h30 rồi nhưng em gái cô vẫn phải vừa học vừa xúc cơm ăn. “Không biết nó còn học đến mấy giờ. Đến thi đại học mình thấy cũng không vất vả như thế này. Chỗ mọi người có phải học như này không”.

Ngay khi chia sẻ, câu chuyện đã thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận. Đáp lại câu hỏi của cô bạn, dân mạng cũng rần rần kể chuyện em trai/em gái mình đang phải vất vả học hành cật lực để vượt qua các kỳ thi cam go.

“Góc áp lực là đây, thằng em mình, năm nay cũng thi lên cấp 3. Ăn rồi học rồi ngủ chung cùng đống sách vở luôn. Khổ lắm ai có biết đâu”, bạn N.D chia sẻ.

“Giờ đi ra đường kiếm tiền mới biết là đôi khi bài vở toán lý hóa chẳng áp dụng được gì. Những bài học đó chỉ là để để rèn luyện đầu óc các bạn ạ nên đừng ép con em mình học hành kinh khủng quá”, bạn K.T nói.

Khoe ảnh em trai lăn ra ngủ khiến dân mạng bật cười.

Tuy nhiên bên cạnh đó, ccũng có những người tự tin khoe cảnh em lăn ra ngủ và được anh set up ảnh dùng máy tính để học ngữ văn khiến dân mạng chết cười.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất