Sao & Đời Sống

Vũ Đặng - Chàng trai Kim Ngưu đam mê nấu nướng

Nội dung hợp tác với 2! Magazine
Chia sẻ

Bếp núc xưa nay vẫn được coi là “lãnh địa” riêng của phụ nữ. Nhưng với Vũ Đặng thì hoàn toàn ngược lại. Chỉ với hơn 10 clip nấu ăn được chia sẻ mà facebook cá nhân cũng như fanpage “Ngòn Ngon by Dino” của anh chàng đã có lượng follow tăng đột biến. Độ hot của chàng trai 9X thích nấu ăn này dường như

Tên: Đặng Anh Vũ

Nickname: Dino Vũ

DOB:13/05/1992

Sở thích: Ẩm thực, du lịch, điện ảnh và nhiếp ảnh.

Công việc chính: Video producer

Instagram: dinovux

Kim Ngưu luôn thích ăn ngon. Chính vì thế mà họ luôn thích mày mò để tự nấu các món ăn sao cho hợp với khẩu vị của mình nhất. Chàng Kim Ngưu Dino Vũ cũng không phải ngoại lệ. Với công việc chính là sản xuất video, Vũ Đặng đã rất biết cách tận dụng lợi thế này để làm ra những clip ngắn dạy nấu ăn siêu thu hút và cũng rất dễ áp dụng theo. Còn điều gì khiến chàng trai này lại được lòng chị em đến thế nhỉ? Cùng 2! trò chuyện thêm với anh chàng nhé!

DSC_5956

Từ đâu mà bạn lại nảy ra ý tưởng hướng dẫn làm các món ăn trên youtube và FB?Xuất phát của mình ban đầu là một người mê nấu ăn và thích ăn ngon. Trong quá trình bắt đầu sống tự lập một mình thì mình tự nhận thấy không ai có thể chiều được khẩu vị và nhu cầu ăn uống của mình ngoài chính bản thân của mình cả. Vậy nên mình bắt đầu học nấu ăn. Mà học món Việt từ những nguồn tư liệu sẵn có trên mạng quả thực là ít ỏi hoặc khó theo dõi vì những hình thức đã cũ và không còn hợp với thời đại mạng xã hội nữa. Nên mình quyết định làm video để những bạn có nhu cầu như mình cảm thấy dễ dàng hơn trong việc học nấu ăn và tự nấu ăn. DSC_5939 Là một chàng trai đá chéo sân (nghề nghiệp chính của bạn là video producer), bạn có gặp khó khăn gì khi bắt tay thực hiện các video dạy nấu nướng không? Bạn có nhờ sự trợ giúp của ai không?

Ban đầu thì mình hoàn toàn không có nhờ sự trợ giúp của ai cả. Tất cả những video mình làm đều hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm và là chính là quá trình học nấu ăn thực sự của mình. Dần dần khi mình muốn đưa đến những video có nội dung mới hơn, nhiều chiều hơn thì mình bắt đầu có hợp tác với một số bạn bè mình ở những lĩnh vực khác nhau. Như Yumi Dương để làm video vừa nấu ăn vừa chăm sóc sắc đẹp.

Tại sao những món ăn Việt rất dân dã, quen thuộc và truyền thống như bánh rán, pate kiểu Việt Nam, giả cầy… lại là những món bạn lựa chọn để làm clip hướng dẫn nấu ăn, trong khi xu hướng bây giờ làm đồ ăn Tây mới là hot?

DSC_6028

Bởi vì đó là những món tưởng chừng như đơn giản nhưng lại chưa có ai làm, hoặc tài liệu hướng dẫn rất ít. Mình thì cũng thích đồ tây và cũng có thể nấu được khá nhiều món, nhưng mình tự nghĩ tại sao chúng ta là người Việt lại dạy nhau nấu đồ Tây? Trong khi trên Việt Nam này có 64 tỉnh thành phố chia làm Bắc, Trung, Nam với văn hóa ẩm thực vô cùng dồi dào chúng ta lại không khai thác và phát triển nó.

Có người nói “Đàn ông thì không nên vào bếp”, bạn nghĩ sao về sở thích có phần “tính nữ” của mình?

DSC_5968 Mình thì bản thân rất phản đối tư tưởng “nữ công gia chánh”. Tại sao nữ phải làm việc này và nam phải làm việc kia. Mọi người không thấy các đầu bếp nổi tiếng thế giới là nam rất nhiều hay sao. Bộ ba giám khảo Masterchef Mỹ cũng toàn nam, cho đến gần đây mới có một cô giám khảo nữ. Hay như người ta có biết đến Hillary Clinton vì tài nấu nướng của bà hay không? Mình tin chắc kình ngư Việt Nam Ánh Viên cũng không thể là một cô nàng nữ công gia chánh giỏi. Trong một xã hội hiện đại một người có thể giỏi ở rất nhiều việc, nếu người ta giỏi ở lĩnh vực nào hãy để họ phát huy sở trường và làm đúng việc đó.

Mới chỉ có hơn 10 clip hướng dẫn nấu ăn nhưng trang Facebook Ngòn Ngon by Dino và trang FB cá nhân của bạn cũng đã nhận được sự quan tâm và lượng followers khá lớn. Bạn có nhân cơ hội này để mở một quán ăn hay làm một việc gì đó liên quan đến nấu ăn một cách chuyên nghiệp không?

Hiện tại mình có thể trả lời nhanh là chưa. Vì định hướng trong tương lai của mình chưa phải là một nhà hàng hay một quán ăn. Mình muốn tập trung vào công việc tạo ra các video hữu ích và làm một cộng đồng video mạnh mẽ về những công thức và những mẹo hữu ích trong cuộc sống như là nấu ăn, thủ công, du lịch, trải nghiệm…. Còn quán ăn? Đó có thể là câu chuyện dài sau đó, khi mọi thứ đều ổn định thì mình sẽ có một quán ăn để những người có tinh thần ăn uống như mình có thể chia sẻ niềm đam mê với nhau.

Bạn có thể mô tả qua trình tự thực hiện một clip hướng dẫn nấu ăn không? (Cách chuẩn bị, thời gian, dùng phần mềm chỉnh sửa gì, quay bằng app gì…)

DSC_5848 Quay một clip nấu ăn đối với mình quan trọng nhất là ý tưởng và kịch bản. Cùng một công thức nấu ăn đó, nhưng mình phải sắp xếp các bước làm sao cho hợp lý và dễ hiểu nhất. Vì sản phẩm cuối cùng của mình là một video nên video đó phải làm sao thật đơn giản để ai cũng có thể nhớ và làm theo. Thường mình mất cả ngày để viết kịch bản chi tiết cho một video, sau đó thời gian quay thì thường kéo dài từ bốn đến năm tiếng đồng hồ, rồi hậu kì thêm khoảng một ngày nữa. Mình thì chỉ dùng iPhone và phần mềm quay phim mặc định để quay video thôi, còn hậu kì mình dùng những phần mềm dựng phim trên máy tính.

Lời khuyên của bạn dành cho những người chưa từng lăn vào bếp để nấu nướng là gì?

Đừng ngại thử. Lúc mới nấu ăn mình cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhưng cứ học hỏi dần, mỗi ngày một ít, mỗi người một bí quyết và luyện tập thường xuyên thì tay nghề chắc chắn sẽ “lên level” thôi. Một điểm nữa là bạn có thể xem thêm những chương trình thi nấu ăn (Master Chef chẳng hạn) để tăng thêm niềm đam mê với thức ăn và nấu nướng.

DSC_5824 Box - Hỏi nhanh đáp gọn

Bạn đang:

- Single hay in a relationship? Single!

- Thích chó hay thích mèo? Chó.

- Màu sắc yêu thích nhất? Navy.

- Món ăn “nghiện” nhất? Bò khô.

- Ước mơ to bự nhất? Video producer với các sản phẩm video hoành tráng.

Chia sẻ

Bài viết

Nội dung hợp tác với 2! Magazine

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất