Sao & Đời Sống

VTV Awards 2018: Hành trình 15 năm cùng con trai chữa bệnh của diễn viên Quốc Tuấn vẫn khiến nhiều người xúc động khi được nhắc lại

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Câu chuyện xúc động và truyền cảm hứng mạnh mẽ của cha con Quốc Tuấn - bé Bôm vinh dự giành giải thưởng tại hạng mục Chương trình văn hóa - Khoa học xã hội - Giáo dục ấn tượng.

Trong lễ trao giải VTV Awards diễn ra tối 7/9 tại Đài THVN, Điều ước thứ 7 - Bản hòa tấu cha và con đã giành cúp của VTV Awards 2018.

Điều ước thứ 7 - Bản hòa tấu cha và con từng lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả khi tái hiện lại hành trình 15 năm chữa bệnh của nghệ sĩ Quốc Tuấn dành cho con trai mình - bé Bôm. Sau khi chương trình phát sóng khán giả không chỉ khâm phục nghị lực của 2 cha con mà còn xúc động vì tình yêu thương, có thể vì con làm tất cả của diễn viên Quốc Tuấn. Với nội dung ý nghĩa, chương trình đã lọt top 5 hạng mục Chương trình Văn hóa - Khoa học xã hội - Giáo dục ấn tượng của VTV Awards 2018.

Tại lễ trao giải, cha con diễn viên Quốc Tuấn - Bé Bôm hạnh phúc cùng lên sân khấu nhận giải với ê kíp thực hiện chương trình. Bé Bôm chia sẻ, em rất vui khi được tham gia chương trình này cũng như mang đến một tiết mục đệm đàn trong đêm trao giải.

Câu chuyện đẫm nước mắt của bố con Quốc Tuấn ở “Điều ước thứ 7”. Nguồn: VTV3.

Chia sẻ với báo Tiền Phong về giải thưởng này, nghệ sĩ Quốc Tuấn cho biết anh rất vui và xúc động, bản thân anh cũng không ngờ chương trình có sự tác động, có sức lan tỏa lớn đến cộng đồng như vậy.

“Sau chương trình nhiều người cũng nói yêu thương nhau hơn, cha mẹ quan tâm tới con cái nhiều hơn. Điều này giúp tôi xóa đi sự bối rối.

Nói thật đến bây giờ vẫn chưa quen, bởi chăm con trong hoàn cảnh đặc biệt thật nhưng không phải trường hợp duy nhất, xã hội còn rất nhiều trường hợp như thế. Mỗi mình mình được khen ngợi cũng không quen lắm”, nghệ sĩ Quốc Tuấn nói.

Cùng chia sẻ với báo Dân Trí, nghệ sĩ Quốc Tuấn cho biết, sức khỏe của Bôm ngày càng khá hơn và tình trạng bệnh tình ngày càng tiến triển. Sau khi “Điều ước thứ 7” quay xong thì Bôm đã trải qua một đợt phẫu thuật nữa để chỉnh lại phần hàm. May mắn ca phẫu thuật đã thành công ngoài mong đợi.

Và một điều nữa đó là xã hội mọi người cũng biết đến và yêu thương Bôm nhiều hơn. Những động viên đó đối với Bôm rất quan trọng. Khi biết được mọi người yêu thương, đồng cảm… thì đứa trẻ như Bôm sẽ tự tin hơn rất nhiều. Từ ngày chương trình phát sóng đến bây giờ, Bôm lúc nào cũng cảm thấy vui vẻ, lúc nào cũng nói “Mọi người ai cũng yêu quý con”.

Bôm và bố tại lễ trao giải VTV Awards 2018. Ảnh: báo Dân Trí.

Trước đó, vào hồi tháng 9/2017, chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng kể về hành trình 15 năm chiến đấu với bệnh tật của nghệ sĩ Quốc Tuấn cùng con trai từng gây xúc động mạnh.

Bôm là con trai đầu lòng của vợ chồng nghệ sĩ Quốc Tuấn, nhưng đáng tiếc, em sinh ra không bình thường như như bao đứa trẻ khác.

“Ngay từ lúc các bác sĩ bế con ra khỏi phòng sinh, nhìn thấy con mình đã có một linh cảm gì đó không ổn. Đến lúc lật cái khăn ra thì sụp đổ. Cái trán con bị gập lại. Khuôn mặt lép lại. Tay chân dính. Mắt thì lồi ra”- diễn viên Quốc Tuấn nói trong nước mắt.

Theo bác sĩ Tô Mạnh Tuân (Phó Trưởng khoa Ngoại- Bệnh viện Nhi Trung ương), con trai nghệ sĩ Quốc Tuấn đã mắc chứng bệnh hiếm gặp trên thế giới là hội chứng APERT. Tỉ lệ 1/88.000 trẻ mắc căn bệnh này (theo báo cáo của y văn Mỹ).

“Hội chứng thường gặp là mặt dẹp, tay chân dính lại, hộp sọ không giãn nở theo đúng lứa tuổi cho nên cản trở sự phát triển. Các ca phẫu thuật là sửa chữa những khuyết tật. Có những lúc tôi chảy nước mắt. Mong muốn cháu được trở thành người bình thường thôi cũng thật gian nan”- bác sĩ Tuân cho hay.

Diễn viên Quốc Tuấn tiết lộ Anh Tuấn (tên thật của bé Bôm) là “đại ca của Quốc Tuấn”. Trong những câu chuyện, tiếng gọi, bé Bôm coi cha mình giống như một người bạn, một người có thể sẻ chia mọi thứ trên đời.

Bé Bôm và ekip chương trình “Điều ước thứ 7”. Ảnh; VTC.

Dù sinh ra có phần thiệt thòi hơn so với bạn bè đồng trang lứa nhưng Bôm lại có niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc. Theo nghệ sĩ Quốc Tuấn chia sẻ, lúc Bôm thi vào khoa Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam thì đứng ở top 4 và cho đến thời điểm này vẫn giữ được phong độ đó.

Hiện tại, thành tích học tập của Bôm ở khoa Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam rất tiến bộ, đạt 9,5 điểm tổng kết và đứng top 5 sinh viên có điểm cao trong khoa.

“Bôm có một tố chất là rất khát khao biểu diễn, khát khao được thể hiện, đó là điều rất đáng mừng. Nhiều bé khác có thể kỹ thuật nắm chắc 10 phần nhưng khi ra biểu diễn trước đám đông lại bị ngại ngùng. Bôm có thể kỹ thuật mới chỉ dừng ở mức 6 - 7 nhưng khi ra biểu diễn thì sự thăng hoa lại bốc lên rất cao”, báo Dân Trí trích lời nghệ sĩ Quốc Tuấn.

Qủa thực hành trình tìm lại cuộc sống bình thường cho con suốt 15 năm của vợ chồng diễn viên Quốc Tuấn không dễ dàng gì, thế nhưng, từng ngày chứng kiến Bôm luôn vui vẻ, yêu đời và thể hiện cảm xúc đúng với lứa tuổi của mình, đối với vợ chồng Quốc Tuấn đó đã là niềm hạnh phúc lớn lao.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất