Sao & Đời Sống

Với 50k, nếu không uống trà sữa, bạn có thể làm gì ở Sài Gòn vào dịp cuối tuần?

Anh Tuấn
Chia sẻ

Mỗi dịp cuối tuần, giới trẻ Sài thành thường lựa chọn cho mình những quán trà sữa để hội họp, tám chuyện cùng bạn bè. Nhưng ít ai biết ngoài trà sữa ra, còn có những địa điểm vui chơi, ăn uống ngon-bổ-rẻ tại Sài Gòn.

Sài Gòn là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa, vì thế nơi đây có rất nhiều món ăn, thức uống khác nhau, giá cả cũng rất phải chăng, phù hợp với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Trong khoảng một năm trở lại đây, văn hóa trà sữa nở rộ kéo theo đó là văn hóa gặp mặt của các bạn cũng có thay đổi đôi chút. Có thể thấy, đi đâu hay làm gì vào dịp cuối tuần, người trẻ thường chọn trà sữa là địa điểm để lui tới. Bởi vì chỉ với tầm giá từ 50.000-60.000 đồng, bạn đã có ngay một ly trà sữa thơm ngon, tha hồ buôn dưa lê cùng đám bạn.

Uống nhiều cũng chán phải không nhỉ? Tại sao không thử tham khảo những địa điểm ăn uống, vui chơi dưới đây vào dịp cuối tuần với mức giá chỉ 50.000 đồng.

Ăn gì?

Hẻm 76 Hai Bà Trưng nổi tiếng là con hẻm ăn vặt của giới văn phòng vào mỗi chiều từ 15h đến 18h mỗi ngày. Con đường Xóm Chiếu quận 4 cũng không ngoại lệ với hàng quán được bày bán khắp mọi nơi từ 14h trở đi, cho bạn tha hồ lựa chọn và mức giá vô cùng hợp lý, chỉ dao động từ 20.000-30.000/món.

@lentta,@emjiues, @phuongthaopug, @thelittlelinh

Nếu bạn thích ăn vặt thì Hồ Con Rùa là một lựa chọn tuyệt vời, từ hột vịt lộn xào me cho đến bánh tráng nướng loại nào cũng có, tha hồ chọn lựa. Bạn là người mê bánh tráng trộn thì không thể bỏ qua con phố Nguyễn Thượng Hiền - Quận 3 với hàng loạt quầy bán bánh tráng kéo dài hơn 1 km trên con đường này. Chỉ với 20.000 ddoognf là bạn đã có ngay một bịch bánh tráng trộn ngon hết sẩy rồi!. Các món chỉ từ 15.000-20.000.

@ganalee.1030, @hoan.nguyen.mildseven, @hanhtran.1102

Bạn không thích ăn những quán ăn lề đường như trên thì có thể tìm đến những quán ăn với mức giá cực kì bình dân, hàng quán lại cực kì sạch sẽ, tươm tất, như: Thiên Ân Quán-Quận Tân Bình, Bún Bò Viên Vườn Chuối - Quận 3, Cháo Lòng Cao Thắng - Quận 3,… Các món ở đây có giá từ 30.000 đến 50.000 đồng.

@foxdaholic

Uống gì?

Ăn no nê thì mình đi uống gì đó rồi ngồi tám chuyện với lũ bạn thì còn gì bằng. Bạn là fan của dừa tắc, ắt hẳn không thể không biết đến Dừa Tắc Pauster nổi tiếng. Nơi đây được bày bán từ 14h đến tầm 21h, ngoài dừa tắc ra ở đây còn có cả nước sâm, nước mát.. Chỉ 8.000 là bạn đã có một ly dừa tắc mát lạnh.

@nofoodphobia

Có bao giờ bạn đã uống sữa được đóng chai thuỷ tinh chưa? Nếu chưa thì phải ghé qua đường Trần Đình Xu - Quận 1 để thưởng thức thức uống đặc biệt này nhé. Sữa nơi đây cực kì thơm ngon và nếu đã lỡ uống một lần thì sẽ bị “nghiện” đấy. Chỉ 8.000/chai.

@tu.lamtutu

Bạn hảo đồ ngọt, thích ăn chè người hoa thì đến ngay số 399/14 Nguyễn Đình Chiểu Quận 3. Hoặc có thể đến tiệm chè Tường Phong - Quận 5 tha hồ thưởng thức nhiều món chè tàu khác nhau. Giá từ 15.000-20.000/ly.

@s.lienn

Chơi gì?

Ăn uống no say rồi, mình đi chơi thôi nào. Sài Gòn nổi tiếng với những toà nhà cao tầng, những trung tâm sầm uất và đây cũng là nơi được các bạn trẻ lui tới nhiều nhất vào dịp cuối tuần. Bạn thích có những bức hình đẹp thì có thể tìm đến Cresent Mall-Quận 7 hoặc The Factory-Quận 2.

@priscavanpoucke

@huyhoangng

Ngoài ra, Vincom, Takashimaya, Bitexco, The New Playground cũng không phải là lựa chọn tồi đâu đấy. Bạn có thể dạo cùng đám bạn window shopping trong những trung tâm thương mại này, cùng nhau bàn tán rôm rả.

@iamrealna_ , harrynewyen, nhatkhoa_

@huyhoangng

@kelvintuananh

@dustin_huy_nguyen

Nếu đã đi chơi vào dịp cuối tuần thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ với nhiều chương trình văn nghệ khác nhau thu hút rất đông mọi người đến thưởng lãm.

@leanhu

@hanhattien

Mê đọc sách thì đường sách Nguyễn Văn Bình là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Hàng ngàn đầu sách khác nhau tha hồ đọc thoả thích, có cả ghế ngồi cho bạn nghỉ chân, và đặc biệt không gian ở đây vô cùng mát mẻ với hàng cây cổ thụ rợp bóng mát.

@iris24.2, @hachris84, @senorita_jazzie

Trên đây là những gợi ý cho bạn, hãy thử trải nghiệm khám phá Sài Gòn với giá 50.000 nhé. Đảm bảo cực kì thú vị đấy!

Chia sẻ

Bài viết

Anh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất