Sao & Đời Sống

Vô địch SEA Games 30, U22 Việt Nam nhận 'mưa' tiền thưởng

Quang Ngọc
Chia sẻ

Xuất sắc giành chiến thắng trước U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 30, U22 Việt Nam giành tấm HCV danh giá cùng 'mưa' tiền thưởng từ các doanh nghiệp.

Tối 10/12 trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia đã diễn ra. Sau 90 phút thi đấu quyết liệt, các cầu thủ Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-0 và lên ngôi vô địch SEA Games sau 60 năm chờ đợi. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đóng góp 2 bàn thắng cùng một bàn do đội trưởng Hùng Dũng thực hiện trong trận chung kết lịch sử đã mang đến niềm hạnh phúc vô bờ bến cho hàng triệu khán giả Việt.

U22 Việt Nam thắng U22 Indonesia, giành tấm HCV SEA Games 30 đầy xứng đáng.

Với việc giành được chiếc HCV danh giá tại giải thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đội tuyển U22 Việt Nam đón nhận “cơn mưa” tiền thưởng đến từ nhiều doanh nghiệp, ban ngành đoàn thể và các cá nhân.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về danh sách các đơn vị tặng thưởng cho đội tuyển U22 quốc gia ở SEA Games 30, đội tuyển U22 được tập đoàn F.I.T tặng thưởng lớn sau khi giành huy chương vàng trong trận chung kết tối nay.

Ngoài ra, công ty CP tập đoàn F.I.T cam kết thưởng tuyển U22 nam 1 tỉ đồng. Trước đó, tập đoàn này cũng đã thưởng cho U22 nam 1 tỉ đồng khi thắng đội tuyển U22 Campuchia và lọt vào trận chung kết SEA Games 30. Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) cũng phát đi thông tin thưởng 1 tỉ đồng cho đội tuyển U22 Việt Nam.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu xuất sắc ghi 2 bàn trong trận chung kết

Chưa dừng lại ở đó, tập đoàn Vingroup cũng thông báo thưởng lớn cho đội tuyển bóng đá nam tuy nhiên phần thưởng cụ thể chưa được tiết lộ.

Đồng thời, doanh nghiệp pin ắc qui Pinaco cho biết tặng cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn trong trận chung kết bóng đá nam là 100 triệu đồng. Trước đó, trong trận U22 Việt Nam ra quân gặp Brunei, Pinaco đã trao tặng 50 triệu đồng cho Hà Đức Chinh - cầu thủ Việt Nam ghi bàn đầu tiên trong giải đấu.

Song song đó, tập đoàn Hưng Thịnh cũng cho biết quyết định thưởng 1 tỉ đồng cho đội tuyển U22 Việt Nam. Tập đoàn này cũng là một trong những doanh nghiệp đã công bố mức thưởng 1 tỉ đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam khi chiến thắng tuyển nữ Thái Lan và giành tấm huy chương vàng thứ 6 liên tiếp tại SEA Games.

HLV Park Hang Seo đã mang đến niềm vui rất lớn cho người hâm mộ Việt Nam khi liên tiếp dẫn dắt đội bóng nước nhà giành chức vô địch ở các giải đấu lớn.

Ông Lê Văn Kiểm, Chủ tịch Công ty Golf Long Thành cũng đã cam kết tặng thưởng đội tuyển U22 Việt Nam 1 tỉ đồng. Trước đó, ông Kiểm đã thưởng 1 tỉ đồng cho đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam sau khi giành huy chương vàng SEA Games 30 vừa qua.

Hãng hàng không Bamboo Airways cũng vừa cho biết sẽ tài trợ một năm bay miễn phí cho toàn bộ tuyển thủ đội tuyển bóng đá nam, bóng đá nữ Việt Nam và các thành viên ban huấn luyện tham dự SEA Games 30 diễn ra tại thủ đô Manila, Philippines.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đội tuyển U22 Việt Nam đã nhận “cơn mưa” tiền thưởng lên đến hơn 4 tỉ đồng. Đây thực sự là nguồn động viên rất lớn đối với các cầu thủ nước nhà sau những gì họ đã cống hiến tại SEA Games lần này.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất