Sao & Đời Sống

Viết Thành - Quỳnh Trang: Cặp vợ chồng vũ công mang những đứa trẻ nhỏ lên sân khấu lớn

T.H
Chia sẻ

Khoảnh khắc lũ trẻ bật khóc khi đứng trên đỉnh vinh quang, ôm chầm lấy thầy cô của mình chính là những giây phút quý giá nhất mà vợ chồng Viết Thanh - Quỳnh Trang trân trọng.

Có lẽ trong làng nghệ thuật, đặc biệt là giới vũ đạo thì cái tên Chu Quỳnh Trang - Nguyễn Viết Thành không còn gì xa lạ. Viết Thành là trưởng nhóm hiphop Big Toe đình đám một thời, còn Quỳnh Trang - cô gái sinh năm 1994, dù còn rất trẻ nhưng đã là một biên đạo có tiếng trong giới vũ đạo.

Buổi tối đầu hè 2012, cả sân khấu Vietnam’s Got Talent vỡ oà khi 2 đứa trẻ đứng lên bục cao nhất của giải thưởng hàng trăm triệu khi chỉ mới 8 và 10 tuổi. Ít ai biết được rằng, 2 đứa trẻ ấy đã được nhào nặn trong suốt 6 tháng dưới bàn tay của 2 vợ chồng Viết Thành - Quỳnh Trang. Thành quả không thể quên ngày hôm ấy chính là bước khởi đầu cho mơ ước về học viện múa của 2 vợ chồng nổi danh. Và học viện Pro Dance, tiền thân của Pro G ngày nay ra đời.

Được thành lập từ tháng 9/2013, ban đầu chỉ là một học viện quy mô nhỏ đào tạo Hiphop - Dance Sport cho trẻ em từ 5 -15 tuổi. Thành công tới cùng với danh tiếng khi những tài năng từ lò đào tạo Pro G dần khẳng định mình trên các show truyền hình với những cái tên như Đăng Quân, Bảo Ngọc, Gia Linh, Gia Bảo (Vietnam's Got Talent) Yến Nhi (Bước nhảy hoàn vũ nhí), Gia Như (Biêt tài tí hon), Mỹ Trâm, Hà My… hay những tên tuổi dancer nhí ra đấu trường quốc tế: Anh Đức, Gia Như, Gia Linh, Gia Bảo, Thư Kỳ, Tuấn Linh, Đại Nghĩa,… Hiện tại, học viện Pro Dance đã được đổi tên thành học viện Pro G Academy - trở thành một trong những trung tâm đào tạo tài năng nhí hàng đầu Việt Nam.

Đối với Việt Thành - Quỳnh Trang, dạy nhảy cho trẻ con còn khó gấp nhiều lần so với dạy nhảy cho người lớn.

Cặp vợ chồng biên đạo chia sẻ, bố mẹ cũng có thể là những người định hướng cho con, tuy nhiên cần định hướng đúng và nắm bắt tâm lý của con thật chuẩn - sai một ly là phải tốn rất nhiều công sức để bắt đầu lại. Trong việc xây dựng nội dung bài giảng, làm thế nào để từ học chống đối, học cho vui thành học vì đam mê, yêu thích là cả một quá trình.

“Để các em vào khuôn khổ và bài bản, bên cạnh việc làm thế nào để giờ học trở nên lôi cuốn thì đôi lúc mình vẫn phải khắt khe. Hay đối với những em trong đội tuyển dự thi mình càng phải khắt khe hơn, phương châm của mình với các em ấy là “Sống để nhảy”, thành ra nhiều khi vợ chồng mình trở thành những người khó tính” - Chu Quỳnh Trang cười vui chia sẻ.

Nằm trong những khóa đào tạo của Pro G, show diễn Sắc màu tuổi thơ được Viết Thành - Quỳnh Trang coi là “vở diễn để đời” cho những học viên của mình. Mỗi 2 năm, lứa học viên tài năng nhất của Pro G sẽ được chọn lọc và tham gia vào một vở diễn dài 60 phút trên sân khấu lớn nhất mà tuổi trẻ có thể mơ ước: Nhà hát lớn Hà Nội. Chia sẻ về vở diễn, Quỳnh Trang muốn Sắc màu tuổi thơ là mục tiêu lớn nhất của những học viên của ProG.

Chia sẻ về học viện nghệ thuật, 2 vợ chồng nhà vũ công nổi tiếng mong muốn sẽ tạo nên một môi trường hoàn hảo để tài năng trẻ phát triển vươn tầm khu vực và Thế giới. Có lẽ ước mơ này đối với 2 vợ chồng không còn xa vời, bởi những gì cả 2 làm được trong 5 năm vừa qua đã được đáp trả bằng vô vàn những thành tích đáng ngưỡng mộ.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất