Công Nghệ

Việt Cupid - tác giả của những câu chuyện 'hại não' dựng bằng Iphone

Chia sẻ

Ra mắt chưa đầy một tháng nhưng Facebook "Việt Cupid - Người kể chuyện" đã nhanh chóng trở thành một kênh giải trí thu hút. Mỗi ngày, trang này lại cho ra đời một câu chuyện dí dỏm nhưng cũng không kém phần "hại não".

Đến với Việt Cupid - Người kể chuyện, mọi người sẽ không thấy những câu chuyện kể lể dài dòng, giáo điều hay lấy nước mắt người nghe, thay vào đó là những mẩu chuyện “đơn giản như đang giỡn”, hài hước nhưng có thông điệp rõ ràng.

Những đề tài gần gũi với cuộc sống được kể lại một cách hài hước, sinh động qua giọng đọc truyền cảm của người dẫn chuyện khiến người nghe cảm thấy như mình đang là một phần trong những câu chuyện ấy. Một điểm đặc trưng gây ấn tượng nữa của dự án kể chuyện này là lối chơi chữ lắt léo, thông minh và thường “nhai đi nhai lại” một hoặc vài từ khóa cố định nào đó. 

Clip tổng hợp những câu chuyện hại não của Việt Cupid - Người kể chuyện:

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Cupid - Người kể chuyện đã sản xuất được 34 câu chuyện, tương ứng với 34 clip - một con số thực sự ấn tượng so với khoảng thời gian hoạt động chưa bao lâu của trang. Fanpage dự án hiện đã thu hút được khoảng 75.000 lượt like và hàng trăm đến hàng nghìn lượt like, share/ngày.

Cha đẻ của Việt Cupid - Người kể chuyện là anh Nguyễn Quốc Việt hay còn được gọi với cái tên siêu “cute” Việt Cupid (sinh năm 1986 tại TP HCM).

vietcupid (7)

Trước “Việt Cupid - Người kể chuyện”, anh Việt từng là trưởng nhóm hài Mr.Cù Family. Chữ “Cù” là lấy từ “Cupid”, nickname “thời Yahoo Messenger” của anh.

Việt Cupid chính là người đã sáng lập ra Mr.Cù Family - nhóm hài chuyên hát nhép, làm clip nhái (parody) dẫn đầu và đình đám nhất trong giai đoạn 2007-2011.

vietcupid (10)

Sau khi Mr.Cù Family tan rã, Việt Cupid vẫn tiếp tục kết hợp cùng Duy Khiêm Ngố cho ra đời một số tác phẩm lồng tiếng phim ăn khách như Bao Công xử án Tôn Ngộ Không, Mộ Dung tung chảo, Khai Phong Phủ…

vietcupid (4)

Năm 2014, anh tiếp tục đứng ra thành lập nhóm Cà Dễ Dãi kế thừa thế mạnh sản xuất các clip fanmade và parody theo các ca khúc nổi tiếng mà Mr.Cù Family từng rất thành công trước đó.

vietcupid (2)

Việt Cupid tham gia diễn xuất trong một clip hát nhép của Cà Dễ Dãi.

Sau 12 năm lăn lộn ngoài đời, vượt qua nhiều trăn trở, chàng trai sinh 8x quyết định từ bỏ công việc với mức lương khủng để… thất nghiệp, mặc cho hai vị phụ huynh ra sức phản đối. 

vietcupid (5)

Từ bỏ con đường bằng phẳng để chọn một ngã rẽ mới nhiều chông gai, Việt Cupid đã tìm thấy công việc mà anh có thể là chính mình khi sống với nó.

Trong một cuộc gặp gỡ các “chiến hữu” để hàn huyên tâm sự. Khi nghe một người bạn chia sẻ rằng cô người yêu xem mình “không bằng một con chó”, bỗng dưng từ “con chó” cứ bám riết lấy tâm trí của Việt. Tối hôm đó, anh lấy điện thoại ra thu âm và dựng clip kể lại một câu chuyện trong đó “con chó” vừa là tiêu đề vừa là từ khóa chính nhằm động viên, an ủi người bạn kia.

Nhưng Việt Cupid không thể nào ngờ rằng, đoạn clip sau khi được đăng tải trên trang cá nhân của anh đã đón nhận một cơn bão like và share. Thừa thắng xông lên, anh chàng quyết định làm tiếp Chuyện cá chim mô tả mối tình ngang trái giữa một con cá và một con chim. 

Clip Con chó:

Clip Chuyện cá chim:

Nhận thấy sự hưởng ứng của khán giả dành cho clip thứ hai vẫn có dấu hiệu tăng lên, anh quyết định phát triển lối kể chuyện này một cách nghiêm túc. Việt thành lập công ty VCU (viết tắt của Việt Cupid) đồng thời mở các kênh Facebook, Youtube và Instagram cho đứa con tinh thần của mình. Việt Cupid - Người kể chuyện ra đời từ đó.

vietcupid (9)

Anh Việt và các thành viên ê kíp của dự án “Việt Cupid - Người kể chuyện”.

Việt Cupid chia sẻ: “Tôi như sống giữa hai thế giới song song. Ngay khi đang ngồi nói chuyện với bạn tại đây, những hình ảnh ở một thế giới khác vẫn đang chạy trong đầu tôi. Đi đâu, làm gì, gặp ai, tôi cũng có thể nảy ra đề tài để kể chuyện. Chưa kể, xã hội còn biết bao vấn đề mang tính thời sự để khai thác. Vì vậy, tôi chưa bao giờ bị cạn ý tưởng mà thậm chí còn dư đến mức không làm kịp. Tôi đặt mục tiêu phải làm được 365 clip kể chuyện trong 1 năm nhưng chỉ mới 23 ngày, tôi đã làm được đến clip thứ 31”.

vietcupid (1)

Tính hài hước và óc sáng tạo không giới hạn đã giúp anh Việt tìm thấy nhiều ý tưởng hay cho công việc hiện tại.

Nhiều người sẽ bất ngờ khi biết rằng Việt chỉ mất khoảng 1-2 tiếng để cho ra đời một clip kể chuyện hoàn chỉnh, với hàng trăm - hàng chục ngàn lượt like, share. Đặc biệt, anh dùng chính chiếc điện thoại iPhone của mình để thu âm. Còn đối với hình ảnh và âm nhạc trong clip, anh chỉ sử dụng các kho tư liệu miễn phí, vừa tiết kiệm vừa nhanh. 

Việt Cupid tự tin cho rằng những câu chuyện của anh tuy mang tính giải trí cao nhưng vẫn ý nghĩa. Nhiều câu chuyện kể mang tính châm biếm, khán giả phải suy ngẫm mới vỡ lẽ ra bài học cuộc sống ẩn sau những tiếng cười. Ngoài ra, anh còn hay chủ ý “bóp méo” những tiếng lóng đang được giới trẻ ưa dùng sang những câu từ khác trong sáng hơn về ngữ nghĩa như một cách định hướng thẩm mỹ ngôn ngữ cho khán giả.

Clip Chuyện con chim cú cứu con chim cu:

Clip Chuyện cái lon:

“Người kể chuyện” cho biết điều khiến anh tự hào nhất về đứa con tinh thần của mình là nó đang được mọi người đón nhận và yêu thương một cách tự nhiên. Anh tiết lộ mình từng chạy quảng cáo cho fanpage nhưng hiệu quả lại không đáng kể nên anh chọn cách “hữu xạ tự nhiên hương”, chăm chút đầu tư hơn cho những câu chuyện kể của mình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất