Sao & Đời Sống

Bị mẹ bạn trai bắt rửa 10 mâm bát, cô nàng phản ứng cực khôn và 'gắt' khiến cư dân mạng phải trầm trồ

Minh Hạ
Chia sẻ

Một mình đối diện với 10 mâm bát đĩa cao chồng chất từ nhà người yêu, cô nàng vẫn bình tĩnh và có phản ứng vô cùng thông minh khiến cư dân mạng không khỏi trầm trồ.

Về ra mắt nhà bạn trai luôn là một trong những chủ đề được cư dân mạng quan tâm nhất. Bởi mỗi lần như thế, luôn có những drama dở khóc dở cười từ các cô nàng khi phải đối mặt với đủ loại thử thách từ gia đình của bạn trai. Nào là thử thách nữ công gia chánh, nào là bị đánh giá tính cách, nào là bị săm soi ngoại hình… Và hiển nhiên không thể thiếu câu chuyện Rửa bát. Phải làm gì nếu bị bắt rửa cả núi bát, thậm chí là hàng chục mâm khi lần đầu tiên về ăn cỗ nhà người yêu? Người thì cam chịu vì sợ mất lòng gia đình người yêu, người lại vùng vằng khó chịu đập vỡ cả chén đĩa để rồi mang tiếng “con nhà tiểu thư khó chiều”. Tuy nhiên, phản ứng và cách hành xử của cô nàng trong câu chuyện ra mắt nhà người yêu mới đây khi bị “ép” đối diện với 10 mâm bát đĩa chồng chất đã khiến cư dân mạng vỗ tay rầm rầm khen ngợi.

Rửa bát khi ra mắt nhà người yêu luôn là cơn ác mộng với các cô gái trẻ. (Ảnh minh hoạ)

Cụ thể, cô nàng trong câu chuyện chia sẻ rằng, sau một thời gian bên nhau, mẹ của người yêu đã chủ động mời cô cùng bạn trai về quê ăn giỗ tiện thể ra mắt họ hàng. Hiển nhiên cô nàng rất nhiệt tình hăng hái nhận lời, thậm chí còn định bụng sẽ phụ rửa chén bát để ghi điểm với mẹ chồng tương lai. Bởi cô nàng vốn cũng xuất thân từ gia đình bình thường, nên rửa bát đĩa chỉ là chuyện “muỗi” với cô nàng.

“Mình đã từng một mình rửa hết 4 mâm bát vì lí do là nhà mình làm giỗ cụ, mời nhiều họ hàng chứ người làm không có mấy, thương mẹ thương chị nấu cỗ vất vả nên mình rửa hết. Đấy, mình không hề lười”.

Tự tin là thế, ấy vậy mà khi dùng bữa cùng gia đình với người yêu xong. Cô nàng mới bật ngửa trước sự vô tư của mẹ chồng tương lai lẫn họ hàng.

(Ảnh minh hoạ)

“Ăn xong thì mẹ anh đứng lên chỉ thẳng mặt mình: “Cháu đứng lên thu xếp bát đũa mang ra sau nhà để cho bác, lát còn rửa”. Mình vui vẻ vâng dạ, mỗi người một chân một tay làm cho xong, mình càng không câu nệ việc khách khứa gì. Lúc bê bát thì có 10 người, đa số là các chị các cô, mình cũng tính là sẽ ra rửa bát cùng để ghi điểm. Nhưng cuối cùng thì KHÔNG MỘT AI Ở LẠI RỬA BÁT. Bê xong, các cô các chị lên hết nhà trên ngồi ăn hoa quả, mọi người cười bảo nhau: “Nay có bạn gái thằng H. ở đây, chị em mình việc gì phải rửa bát.” 

Lúc đầu mình tưởng mọi người đùa thôi, nhưng mà nó không phải đùa. Mẹ của người yêu còn cầm xuống cho mình cái ghế vừa cười vừa bảo: “Cháu ngồi ghế rửa cho đỡ mỏi chân, rửa xong lên ăn hoa quả nhé!”. Nhìn đống mâm bát ngổn ngang mà mình sốc, gọi điện cho người yêu thì anh ấy bảo đang đèo một người chú say rượu về nhà rồi tắt máy”. 

Ấm ức lẫn tức giận trước sự thờ ơ của cả anh người yêu, cô nàng đã định bụng đạp vỡ cả đống bát đĩa rồi bỏ về cho xong nhưng vẫn bình tâm suy nghĩ lại. Phần vì sợ mang tiếng hỗn hào không có gia giáo, phần lại tiếc nuối vì dù sao cô và bạn trai cũng đã yêu nhau 2 năm rồi.

“Mình mới đi lên nhà trên, đứng giữa nhà nói to: “Các cô các chị xuống rửa giúp cháu 10 mâm bát với ạ! Cháu vừa nhận được điện thoại của công ty phải về gấp, không rửa được, mọi người thông cảm cho cháu với ạ!”. Mọi người ngớ ra nhìn còn mẹ người yêu khinh khỉnh trả lời: “Thôi các cô xuống rửa hộ cháu nó. Gớm. Công ty gì mà thứ 7, chủ nhật còn gọi”. Nói xong mình lấy túi xách rồi chào mọi người và ra về.”

Nhẽ ra câu chuyện chỉ dừng lại ở đấy và cô nàng sẽ tiếp tục mối quan hệ với bạn trai vì anh chàng vốn cũng chẳng làm gì nên tội nhưng không ngờ rằng, trong lúc cô nàng đang đứng đợi xe thì anh chàng người yêu hộc tốc chạy đến. Cô nàng hồ hởi vì tưởng rằng anh ta sẽ xin lỗi, giải thích thay cho họ hàng, ngờ đâu lại bị “dội” ngay một xô nước lạnh khi nghe anh ta bảo rằng:

- Mấy cái bát có đến mức em phải bỏ về thế không? Ban đầu em đến cũng đâu làm gì, ngồi ăn luôn còn gì nữa. Nhà anh ít người nên mới nhờ đến em thôi.

- Ít cái gì mà ít! 10 mâm bát đấy mà anh bảo ít?

- Thôi. Đến mức em nói vậy rồi thì anh cũng không còn gì để nói với em. Mẹ anh bảo con gái thành phố cô nào cũng như nhau cả.

Hiển nhiên sau cuộc đối thoại, cô gái của chúng ta đã quyết tâm chia tay anh chàng nọ. Bởi “mẹ chồng không thích mình, họ hàng lại có ấn tượng xấu. Quan trọng nhất là lấy cậu ấy về mình cũng phải chịu khổ, nên thôi, mình âm thầm bắt xe về còn hơn” - cô nàng kết luận.

Chia tay vì bị bắt rửa bát, đúng hay sai? (ảnh minh hoạ)

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Phần lớn mọi người đều đồng tình với cách xử lý khôn khéo của cô nàng.

Bạn Tuấn Linh chia sẻ: Em suy nghĩ vậy quá hợp lý rồi. 2 - 3 mâm thì còn cố ngồi rửa 1 mình được chứ hơn 10 mâm 1 người rửa thì sức nào cho nổi.

Bạn Mai Hoa cũng đồng tình với hành động của cô gái: Em hơi bị được đấy. Chúc mừng em cho câu kia quay vào ô mất lượt. Mời bạn tiếp theo!

Một cô nàng sau khi hóng hớt đã rút ra nhận định được nhiều người gật gù đồng ý rằng: Các bạn nữ nên rút kinh nghiệm là hãy về ra mắt nhà người yêu vào những ngày bình thường thôi để tránh gặp thảm cảnh.

Thế mới thấy, câu chuyện rửa chén bát luôn là vấn đề nhức nhối mỗi khi các cô gái lần đầu về ra mắt nhà người yêu. Hiện câu chuyện vẫn đang nhận được sự quan tâm của cư dân mạng.

Vậy còn bạn, bạn có đồng tình với cách hành xử của cô gái nói trên không?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hạ

Tin mới nhất