Sao & Đời Sống

Về Nhà Đi Con: Vào cùng một viện nhưng Nhã nằm phòng sang chảnh, còn cu Bon nằm phòng bình dân?

Diệu Thùy
Chia sẻ

Trong tập 64 mới đây, chỉ với một chi tiết nhỏ nhưng đã khiến cho khán giả phim "Về nhà đi con" khó hiểu, thậm chí gây ra cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội.

Trong tập 64 của “Về nhà đi con”, khán giả đã chứng kiến cảnh Vũ rơi vào tình trạng “tiến thoái lưỡng nam” khi cô nàng tiểu tam Nhã và cu Bon cùng phải vào viện cấp cứu, “duyên số” thế nào lại còn cùng lúc, cùng bệnh viện với nhau. Khi Thư, ông Luật, bà Giang đang đứng ngoài phòng cấp cứu lo lắng cho cu Bon bên trong thì bắt gặp cảnh Vũ ôm ấp, lo lắng tất bật đưa Nhã vào để cấp cứu vì… uống nhiều rượu quá nôn ra máu.

Giây phút hội ngộ không muốn đó, Vũ giật mình bất ngờ, bố mẹ Vũ thì tức giận trước con trai, còn Thư mắt ngấn lệ nhưng kiên quyết không khóc, mặt lạnh lùng nhìn Vũ đầy cay đắng.

Vũ đưa Nhã cấp cứu, giật mình khi gặp bố mẹ, vợ trong viện.

Thư thẫn thờ nhìn chồng lo lắng cho “tiểu tam”, thậm chí không biết con trai đang cấp cứu.

Đê hôm đó, cu Bon bất ngờ sốt cao lên đến 40 độ. Vũ biết con trai sốt nhưng vẫn cố trấn an Thư rằng không sao rồi hớt hải chạy đến chỗ Nhã. Tình trạng cu Bon ngày càng nặng nên Thư cùng bố mẹ chồng tức tốc đưa cu Bon vào bệnh viện.

Ở đâu đó ngoài kia, “ông bố trẻ” Vũ thì đang hớt hải chạy đến quán bar nơi Nhã đang say sưa. Sau khi uống say, Nhã lao đầu vào nhà vệ sinh và ói ra một loại chất lỏng màu đỏ, không ai biết đó là gì… thôi gọi tạm là máu. Thấy vậy, Vũ hốt hoảng đưa cô nhân tình bé nhỏ vào viện cấp cứu. Xui xẻo thế nào lại gặp ngay cả nhà mình trong viện. Vũ chỉ ngơ ngác để lại câu hỏi: “Cu Bon làm sao?” rồi lại vội vã bế Nhã vào cấp cứu.

Biết con đang cấp cứu, Vũ vẫn hớt hải lo cho cô nhân tình.

Bỏ qua những tranh cãi về hành động của Vũ lẫn Nhã, có một chi tiết khiến khán giả để ý và thấy khó hiểu đó là sự đối lập giữa phòng bệnh của Bon và Nhã nằm trong viện. Rõ ràng là cùng một bệnh viện, ấy vậy mà Nhã thì nằm trong phòng dịch vụ hiện đại, tiện nghi còn bé Bon lúc này mới được mấy ngày tuổi lại phải nằm trong phòng hạnh thường, khá bình dân.

Có thể nhận ra Nhã nằm trong một căn phòng dịch vụ đầy đủ tiện nghi, khá sang trọng. Không gian phòng thoáng đãng, đầy đủ các thiết bị như máy lạnh, nhà vệ sinh riêng, nút gọi khẩn cấp… rất sang trọng.

phòng bệnh “sang chảnh” của Nhã.

Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi Nhã nằm phòng bệnh hạng sang như này vì Vũ là người thuê phòng mà Vũ thì … thiếu gì tiền, và chắc chắn anh chàng sẽ lo chỗ ở tử tế nhất cho cô gái anh ta đang “thầm thương trộm nhớ” rồi.

Còn căn phòng của cu Bon nằm sơ sài hơn hẳn. Đó là một phòng bệnh nhìn thì có vẻ là đã được xây từ lâu, mọi thứ trong phòng đều bằng sát. Thậm chí còn không có điều hòa vì trên tường thấy những cái nút vặn để điều khiển… quạt trần. Phần trang trí trong phòng thì nhạt nhòa với tường thì lát gạch trắng, vài tấm poster tuyên truyền của bệnh viện. Đặc biệt, là phòng bệnh của cu Bon không có bảng điều khiển giường và bộ nút khẩn cấp báo động cho y tá, bác sĩ như giường bệnh của Nhã. Giường cu Bon nằm thực chất là giường dành cho người lớn, không phù hợp với trẻ sơ sinh.

Căn phòng bệnh sơ sài của cu Bon, khác “một trời mọt vực” với phòng của Nhã.

Rõ ràng rằng nếu để lên bàn cân so sánh thì cu Bon mới là người cần phải ở phòng đầy đủ tiện nghi, không khí thoáng đãng hơn. Trên mạng xã hội người hâm mộ bộ phim tranh cãi lớn xung quanh câu chuyện phòng bệnh của Nhã và cu Bon. Phần lớn cư dân mạng nghiêng về ý kiến để phòng bệnh như vậy là không ổn. Bởi vì cu Bon là trẻ sơ sinh, đẻ thiếu tháng nên sẵn yếu, đang sốt đến tận 40 độ phải được nằm trong phòng đáp ứng điều kiện vô trùng để chăm sóc sức khỏe cho em bé.Việc đặt bé vào một căn phòng sơ sài như vậy có hơi “xem nhẹ” sức khỏe cho cu Bon.

Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng nhiều khả năng cu Bon chỉ nằm tạm thời, chờ được sắp xếp phòng bệnh kỹ thuật cao hơn mà thôi vì chẳng lí gì ông Luật bà Giang lại để đứa cháu nội đích tôn phải ở phòng không tốt cả.

Phòng cu Bon nằm chắc chắn đã được xây từ lâu, cơ sở vật chất cũ kĩ.

Bên cạnh tranh cãi về phòng bệnh, thì Vũ cũng trở thành trung tâm của cư dân mạng “ném đá”. Người đăng ký phòng của Nhã không ai khác chính là… Vũ. Anh ta chọn cho cô nhân tình căn phòng sang, xịn, mịn nhưng lại chẳng hề có ý kiến chuyện con mình phải nằm ở một căn phòng siêu nghèo nàn về cơ sở vật chất?

Mặc dù đây là lỗi nhỏ trong khâu sắp xếp bối cảnh của ekip làm phim nhưng cư dân mạng vẫn tranh cãi gay gắt trước sự “thiếu sót” này.

Những tập tiếp theo của “Về nhà đi con” sẽ được lên sóng vào lúc 21h các ngày thứ 2-6 hàng tuần trên VTV1. Hãy cùng chờ đón những diễn biến vô cùng thú vị tiếp theo của phim nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Thùy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất