Sao & Đời Sống

Về Nhà Đi Con: Khán giả đồng loạt bảo vệ chú Quốc, yêu cầu đòi công bằng khi chứng kiến cảnh chị Huệ quát tháo

Cẩm Loan
Chia sẻ

Mới đây, một bài viết dài của một khán giả nữ đã thu hút nhiều lượt thích vì đứng ra bênh vực chú Quốc sau khi chứng kiến thái độ của chị Huệ trong preview Về Nhà Đi Con tập mới nhất.

Tối nay, ở tập 80 của Về Nhà Đi Con, người xem sẽ chứng kiến cảnh chị Huệ nổi giận với Quốc sau khi biết anh là mạnh thường quân giấu mặt đứng phía sau để đầu tư vào quán trà của cô. Trong cơn tức giận vì nghĩ mình bị coi thường, cô đã khóc vào gào lên với Quốc rằng:

'Thậm chí là khi thất bại, tôi sẽ tự đứng dậy trên đôi chân của mình. Bởi vì tôi tin rằng, nếu tôi nỗ lực cố gắng thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp.

Nhưng mà tại sao, tất cả mọi người, anh, bạn anh, con trai anh, thậm chí cả các em của tôi cũng ra sức biến tôi thành một kẻ ngốc nghếch, đáng thương và lúc nào cũng cần đến sự giúp đỡ của người khác'.

Huệ lưng tròng nước mắt…

… nhìn chú Quốc bước đi.

Dù chưa biết ất giáp ra sao, nhưng căn cứ theo thái độ cáu gắt của Huệ trong trailer, người xem cảm thấy thương thay cho chú Quốc vì đã ”lỡ” yêu một người phụ nữ có cái tôi quá lớn như Huệ.

Mới đây, một bài viết dài của một khán giả có tên Linh Thai Nguyen hiện đang thu hút nhiều lượt thích vì đứng ra bênh vực chú Quốc sau khi chứng kiến thái độ của chị Huệ. Người này viết:


Nhân dịp tối nay chú Quốc vùng lên, mình cũng theo sóng bênh chú vài lời (vì nhiều người viết bài bênh chị Huệ quá nên thấy có chút bất công cho chú).

Chú Quốc ngấp nghé 40, nói trẻ không trẻ, nói già không già. 18-19 tuổi chú trót dại 1 đêm say tạo nên thành quả lâu dài, chú lại trách nhiệm đầy mình nhịn gáy nuôi con, một tay xây dựng cơ đồ.

Vì sao chú thích chị Huệ? Chú cái gì cũng có, chỉ có người phụ nữ cho gia đình là chưa. Mà ai cũng nhìn ra được, chị Huệ thì chuẩn khỏi chỉnh trong việc chăm sóc từ người già đến trẻ nhỏ, nấu ăn ngon, chăm sóc nhà cửa sạch sẽ, lại thương cả Bảo ngay trước khi chú biết chị là ai. Chị lại cũng xinh, nói năng nhẹ nhàng, cũng vừa hay chị vừa bỏ chồng. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Chú Quốc 1 phát trúng tình dược.

Thích thì phải nhích, chú hơi luống tuổi mới yêu đương nghiêm túc lần đầu, nhích hơi nhanh, hôn chị 2 cái, may là chú không bị ăn tát. Chú cảm thấy vậy là có chút tín hiệu.

Chị muốn lập nghiệp, chú muốn hùn vốn, chị không cho. Chắc chú cũng hiểu chị muốn tự mình tạo nên cơ đồ như chú, nhưng chú mất 20 năm, nếu chú chờ chị 20 năm, cả chú và chị chắc chỉ còn làm bạn già tâm sự. Vậy nên chú lén lút đầu tư, mong là có thể rút cái 20 năm xuống 2 năm, sau đó chú có thể được chị cho vào vòng tìm hiểu, chú sẽ đánh nhanh tiêu diệt gọn tầm 1 năm rồi rước chị về nhà. Cái kết thế là đẹp. Chú 43 tuổi, lấy vợ lần đầu, có thêm 1,2 đứa nữa là thành tựu cuộc đời.

Đời không như chú mơ ước, chú bị bại lộ. Chị giận chú, bảo chú thương hại chị, mắng chú xối xả. Chú hùng hổ bỏ về. Tình đôi ta chưa bắt đầu đã kết thúc.

So sánh 1 chút. Ngày ấy anh Khải trả lại 700 triệu của nhà chị để không mang tiếng bán vợ. Chị âm thầm đem phân phát hết 700 triệu, nào cho gia đình nạn nhân, nào cho bố mẹ anh Khải dưỡng già, nào cho em gái anh Khải lập nghiệp. Chị nhận luôn cả sự giúp đỡ của em rể nhờ luật sư bào chữa cho anh Khải nhẹ tội. Chị làm như vậy thì người ta nói chị tốt, anh Khải tìm chị xúc động cảm ơn.

Nay anh Quốc âm thầm giúp đỡ chị thì chị bảo anh Quốc xúc phạm, tổn thương, biến chị thành con ngốc. Mà anh Quốc chỉ là đầu tư, tiền lời vẫn lấy, chứ không cho không chị như chị làm với anh Khải.

Tiền anh Quốc đầu tư cho chị là tiền bản thân anh ấy làm ra. Tiền chị mang cho anh Khải là tiền bố chị bán đất. Cả 2 sự giúp đỡ đều xuất phát là vì có tình. Chị vì tình xưa nghĩa cũ, anh Quốc vì tình cảm hiện tại. Vậy mà 1 bên người ta xúc động, 1 bên đến lời cảm ơn cũng không có.

Nói luôn cảm ơn ở đây không phải nhất định là vì mang ơn, cảm ơn - xin lỗi là phép lịch sự tối thiểu. Khi bạn đi mua 1 ly nước, người ta nhận tiền của bạn - người ta cảm ơn, bạn nhận ly nước từ người bán - bạn cảm ơn. Thuận mua vừa bán, không ai nợ ai, người ta vẫn có thể nói cảm ơn như một phép lịch sự, tôn trọng lẫn nhau.

Chị muốn khẳng định chị là phụ nữ tự lập tài chính. Xét thấy chị chả cần khẳng định, hồi chị ở với anh Khải, chị còn hơn mức đó. Tiền chị tự kiếm, vừa lo gia đình, vừa lo cho bố và các em, khoản phụ nữ độc lập tài chính chắc không ai giành lại. Vẫn hơi thắc mắc là tại sao sau li hôn chị phải đóng cửa hàng làm lại từ đầu, nhưng thôi, đó là quyết định của chị. Vậy thì không hiểu sau li hôn hay trước li hôn thì khác gì? Trước li hôn chị cũng đâu cần dựa vào đàn ông?

Chú Quốc có vẻ là người đàn ông trong mơ của rất nhiều chị em, chú có ngoại hình có luôn tính tình, chú có tài năng có luôn tài sản. Chú ơi, người ta không thích chú nữa thì chú thôi đi. Đôi khi người ta thích làm việc khó, mà nếu khó quá thì mình bỏ qua. Đời có bao nhiêu mà hững hờ.

Mình không có câu nào chửi chị Huệ trong này nhé, cũng không nói việc chị lựa chọn nhận hay không nhận sự giúp đỡ là sai hay đúng vì nó thuộc về lựa chọn. Mình chỉ đưa ra cách nhìn về tình huống và ứng xử.

Bài viết đã nhận về rất nhiều ý kiến đồng tình từ khán giả theo dõi bộ phim. Đa phần đều cảm thấy cảm thông cho cả chú Quốc và chị Huệ, nhưng ước gì chị Huệ mở lòng hơn.

”Chuẩn luôn! Cái gì quá cũng hóa lố. Em Huệ cứ làm quá lên về cái Tôi của mình…đến là khó chịu. Uh thì nhà lúc đang rối ren chưa có tâm trí đâu mà nhận lời yêu đương, nhưng biết người ta yêu mình và lặng lẽ giúp mình chẳng cảm ơn thì thôi có cần phải quá lên thế không nhỉ?!!! Ghét.

”Mình ủng hộ bài viết này, rất thâm thúy và phản biện. Nếu mình là Quốc, mình rút vốn và đi ngay và luôn. Hà Nội bao la, phụ nữ rất nhiều. Già néo đứt dây thôi, cái gì thì cũng vừa phải chứ quá ngưỡng thì đứt thôi!”

”Bài của bạn ok đó vì ít nhất không chửi chị Huệ, không nói xấu ai. Thương chú Quốc quá nhưng chú sẽ không từ bỏ đâu. Chú dỗi tí thôi. Chị Huệ mà cua dễ dàng chú Quốc đã không phải tốn công như vậy”

”Mình thì nghĩ như này , chị Huệ giận dỗi và mắng chú Quốc vì chị Huệ cũng có chút tình cảm với chú Quốc rồi. Nên kiểu mắng dỗi hờn ấy , chứ chị Huệ là người rất biết trên biết dưới, không phải kiểu sỗ sàng như moi người nghĩ đâu. Mình vẫn nghĩ chị kiểu mắng giận hờn kiểu như khi 2 người có tình cảm với nhau ý , nhưng vẫn giữ khoảng cách nên mới bị mọi người hiểu lầm”

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin mới nhất