Sao & Đời Sống

Tức giận vì bị ép giá gần 50%, người đàn ông đổ hàng chục lít sữa bò tươi ra đường để đòi lại công bằng

Vương Phi
Chia sẻ

Bị ép giá từ 14.000 đồng/ lít xuống còn 8.000/ lít, người đàn ông bất bình, đổ hết 4 thùng sữa bò (40 lít) ra ngay trước cổng điểm thu mua và không ngừng chửi bới, hỏi tại sao lại hạ giá như vậy vào giờ chót.

Người ta thường nói, nông dân luôn là những người lao động cực nhọc và vất vả nhất trong các nhóm ngành nghề. Làm việc cật lực nhưng thành quả của họ không phải lúc nào cũng bán ra thị trường một cách thuận lợi. Những câu chuyện được mùa rớt giá xảy ra liên miên khiến nhiều người chẳng còn lạ lẫm với cảnh nông dân gào khóc, bức xúc vì bị ép giá.

Mới đây, một câu chuyện liên quan đến vấn đề ép giá tiếp tục làm dân mạng dậy sóng. Cụ thể, đoạn clip dài gần 3 phút quay lại cảnh người nông dân nuôi bò sữa đã phải tự tay đổ hết 3-4 thùng sữa vừa mới vắt ở ngay điểm thu mua vì quá ấm ức. Theo phản ánh của người đàn ông này, giá sữa từ 14.000 đồng/thùng nay chỉ còn 8.000 đồng.

Những hình ảnh được cho là quay tại xã Thái Hòa (Nghệ An) lại khiến người xem một lần nữa “nghẹn ngào”.

Clip người nông dân tức giận đổ sữa ra đường để biểu tình.

Cụ thể, theo nguồn tin trên mạng, bà con trong hội trang trại bò sữa thị xã Thái Hòa, Nghệ An, sau khi thu hoạch sữa đã hẹn ngày mang đến công ty giao hàng. Đến phút chót, họ mới nhận được thông báo đột xuất, thay đổi mức giá từ 140.000 đồng/bình sữa 10 lít thành 80.000 đồng. Trước đó, người nông dân vẫn không nhận được bất cứ thông báo nào, chất lượng sữa cũng không hề có vấn đề.

Tất cả bà con đưa điện thoại ra quay cảnh đổ sữa. Tôi phải đòi lại công bằng cho mọi người, không có lý do gì mà giảm giá sữa. Từ 14 nghìn/lít giờ còn 8 ngàn là thế nào” - người nông dân vừa hét lớn vừa cầm từng thùng sữa đổ trắng xóa trước cửa hàng thu mua.

Sau khi đổ hết 4 thùng sữa (dung tích mỗi bình 10 lít), khắp cửa ra vào khu vực thu mua lênh láng sữa tươi. Bao nhiêu sữa đổ đi là bấy nhiêu mồ hôi nước mắt của người nông dân. Hành động này thể hiện đỉnh điểm của nỗi bức xúc, tủi hờn khiến ai nấy nhìn vào đều xót xa.

Ảnh cắt từ clip.

Ngay khi đăng tải, đoạn clip thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Bên cạnh ý kiến đồng tình cũng có một số người cảm thấy khó hiểu trước hành động đổ sữa ra đường của người nông dân.

Đổ sữa đi như vậy cũng đâu giải quyết được gì. Tại sao anh lại làm như thế? Mồ hôi công sức của mình sao không tiếc cơ chứ“.

“Thay vì đổ sữa đi, anh nên vận đồng mọi người cùng không bán cho điểm thu mua đó nữa. Một người làm thì đâu có tác dụng chi. Thay vì đổ mình mang về sử dụng hay phân phát cho người khác còn có ý nghĩa hơn“, bạn N.M bày tỏ.

Người nông dân đổ hết sữa của mình ngay tại điểm thu mua.

Thương anh bị ép giá nhưng đổ thế phí quá, chỉ thiệt về mình thôi. Mong người dân ở đây sớm tìm được công bằng“, bạn T.H nói.

Hiện tại đoạn clip trên vẫn đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất