Sao & Đời Sống

Từ ồn ào ly hôn của cặp đôi Song - Song, tình yêu thế nào mới là vĩnh cửu?

Hà Thương
Chia sẻ

Hôm nay, có người thất tình, người khác lại chỉ mới bắt đầu mối quan hệ nghiêm túc. Có người vừa chia xa, người khác đã nhận lời cầu hôn đầu tiên trong đời. Có người đang tiễn người bạn đời về nơi xa, người khác mỉm cười đón đứa con kết tinh cho tình yêu của họ... Tình yêu nào là vĩnh cửu.

Những ngày này, báo chí trong và ngoài nước ngập tràn tin tức về cặp đôi Song-Song. Thực hư câu chuyện bên trong chẳng ai rõ, nhưng nhiều người không muốn nghĩ đến cái kết buồn của câu chuyện tình từng gây chấn động châu Á chỉ mới 1 năm trước.

Đó là một ngày cuối tháng 10, tôi còn nhớ rõ, hậu truyện “Hậu duệ mặt trời” cuối cùng cũng kết thúc có hậu, chàng thiếu uý và nàng bác sĩ dắt tay nhau vào lễ đường trắng tinh. Cô dâu Song Hye Kyo mặc một chiếc váy cưới trắng, tay cầm bó linh lan trắng, nhẹ nhàng nắm chặt tay chàng hoàng từ Song Joong Ki. Người người xuýt xoa: ôi chao, sao đến cả hoa cưới mà cũng được lựa chọn tinh tế đến thế! Chắc hẳn tình cảm họ dành cho nhau phải nhiều lắm.

Đám cưới của họ từng là ao ước của bao người. Chàng hoàng tử cuối cùng cũng tìm được nàng công chúa.

Đóa hoa vẫn còn nở trắng trên tay cô dâu ngày ấy.

Bó hoa nhỏ xinh cô dâu cầm mang rất nhiều thông điệp mà chàng hoàng tử gửi tặng. Linh lan trong tiếng Anh được gọi là Our Lady's tears (Nước mắt của Mẹ), theo truyền thuyết, hoa được kết tinh từ từ những giọt nước mắt của Eva khi nàng bị đuổi ra khỏi thiên đàng. Một thuyết khác cũng cho rằng linh lan xuất hiện từ giọt nước mắt của Đức Mẹ đồng trinh Mary khi chúa Jesus bị đóng đinh trên thập tự giá. Những đóa hoa nhỏ trắng muốt, hình chiếc chuông gió reo vang mang ý nghĩa cho sự trở về của hạnh phúc (the return of happiness - hạnh phúc tìm lại).

Đấy! Những tưởng chuyện tình yêu của cặp đôi sẽ mãi đẹp tinh khôi như đoá bông hoa ấy. Thế mà, một ngày nào đó, cái chuyện không ai dám tưởng tượng lại được tung ra, tuy chưa có một thông tin chính thức nào nhưng thực sự bao rắc rối thì đã quá nhiều cho cả hai, hẳn ai cũng mệt mỏi. Đó từng là chuyện tình lãng mạn như trong cổ tích, những lời yêu thương họ trao cho nhau khiến bao người tin rằng tình yêu vĩnh cửu là có thật.

Cuối cùng, nó lại bên bờ vực vỡ tan tành.

Cuối cùng, mọi thứ lại chỉ toàn đau buồn và rắc rối.

Chắc hẳn, ai trong mỗi chúng ta, từ khi còn là những cô bé cậu bé, đều đã đôi lần mơ về một tình yêu cổ tích, rằng một ngày nào đó chàng hoàng tử sẽ đến, đặt nụ hôn cầu hôn lên đôi bàn tay diụ mềm của nàng công chúa. Chỉ cần nhiêu đó thôi, rồi hai người sẽ sống hạnh phúc bên nhau đến đầu bạc răng long.

Thế nhưng đó chỉ là những ngày bé, khi lớn lên chúng ta lại biết một sự thật chẳng hề vui vẻ gì, đó là lễ cưới không phải là điểm kết thúc của tình yêu. Thực sự đối với mỗi quá trình trưởng thành, chúng ta đều phải mất rất nhiều thời gian để thích nghi với sự thật phũ phàng ấy. Nhiều lúc khiến chúng ta mất niềm tin vào cuộc sống.

Cách đây không lâu, cả thế giới bàng hoàng trước thông tin ly hôn của cặp đôi quyền lực Hollywood Brangelina. Câu chuyện tình yêu ngọt ngào từ phim đến ngoài đời, họ vẫn được ca tụng là cặp đôi ông bà Smith ngoài đời thực. Angelina Jolie và Brad từng đổ vỡ hôn nhân trước khi đến với nhau. Cũng có những người tin rằng, cô nàng gợi cảm bậc nhất Hollywood cùng anh chàng đa tình khó bền chặt. Nhưng, họ đã chứng minh điều ngược lại. Hai người sóng đôi bên nhau trong mọi sự kiện hay trong cuộc sống đời thường.

Tình yêu là thứ dễ dàng đổi thay nhất, thế nên đừng quá đau buồn khi một ngày nào đó nó tan đi.

Thế rồi đột nhiên họ chia tay nhau sau 2 năm kết hôn và 12 năm gắn bó. Một tình yêu đẹp lại tan vỡ trong chớp nhoáng, đến giờ cuộc ly hôn của họ vẫn chưa chấp dứt, vẫn ồn ào báo chí khi mà thời gian ly hôn còn nhiều hơn cả kết hôn. Chúng ta đã từng tin, từng ngưỡng mộ những tình yêu đẹp đẽ hoàn mỹ của người nổi tiếng, vì chuyện họ yêu nhau không chỉ ở trên phim mà còn bước ra ngoài đời thật. Vậy nên khi mọi thứ đổ vỡ, ta cũng không khỏi thất vọng. Nhưng xin đừng chỉ trích họ, vì họ cũng chỉ là những con người bình thường với những cung bậc cảm xúc hỷ nộ ái ố thôi.

Showbiz luôn được cho là một thế giới hào nhoáng thị phi đầy nguy hiểm, nơi chuyện tình yêu ồn ào tan hợp là lẽ thường tình. Thế nhưng ở đâu đó vẫn tồn tại những chuyện tình đẹp giản dị. Như chuyện tình yêu của diễn viên gạo cội Alan Rickman nổi tiếng với vai diễn Snape trong seri Harry Potter. Alan và vợ của mình yêu nhau từ năm ông 19 tuổi còn bà kém ông một tuổi, Rima Horton người vợ của ông cũng cũng chính là mối tình đầu, mối tình duy nhất và cũng là cuối cùng của cố diễn viên. Họ sống với nhau mấy chục năm nhưng không có lấy một mụn con, vậy nhưng điều đó cũng ảnh hưởng đến tình yêu họ dành cho nhau.

Năm 2016, khi Alan ra đi ở tuổi 70, mọi người không khỏi bàng hoàng trước thông tin này và cũng không khỏi ngưỡng mộ trước chuyện tình yêu cả đời của ông dành cho người vợ của mình, như tình yêu của Snape dành cho Lily. Đó là thứ tình yêu thiêng liêng vĩnh cửu, tình yêu cả đời chỉ say đắm một bóng hình. Có thể Alan Rickman và vợ mình bị chia cắt bởi ranh giới lạnh lùng giữa sự sống và cái chết, nhưng tình yêu của họ vẫn trường tồn mãi với thời gian.

Nếu hôm nay đau buồn, cứ khóc đi cho những thoả đáng.

Tình yêu này được tính bằng tình cảm chứ không phải số ngày yêu nhau.

Bạn à! Tình yêu trên thế giới này có muôn hình muôn vẻ. Hôm nay, có người thất tình, người khác lại chỉ mới bắt đầu một mối quan hệ nghiêm túc. Có người vừa chia xa người từng gắn bó, người khác đã nhận lời cầu hôn đầu tiên trong đời. Có người đang tiễn người bạn đời về nơi xa, người mới bắt đầu có đứa con chung kết tinh cho tình yêu của họ… Trên thế giới này, có triệu triệu câu chuyện tình yêu xảy ra hàng ngày, hàng giờ như thế đó.

Tình yêu nào là tình yêu vĩnh cửu

Tôi chẳng thể nói với các bạn rằng “hãy tin vào tình yêu vĩnh cửu” hay “đừng tin vào những lời hứa hẹn trọn kiếp”, vì thực sự cuộc sống là vô thường, chúng ta chẳng thế biết trước ngày mai sẽ ra sao.

Vậy nên chỉ cần một ngày bên nhau, đó đã là vĩnh cửu.

Vậy nên cứ tận hưởng cuộc sống ở hiện tại, cứ tin, cứ yêu, cứ nhiệt huyết với cuộc đời mình. Biết đâu ngày nào đó, bạn sẽ là cô gái Axon ngồi đợi chàng hoàng tử với cánh buồm đỏ thắm đến đón đi. Hoặc cũng có thể bạn là cô bé Lọ Lem làm xong việc nhà để đi dự tiệc gặp hoàng tử. Hãy mở tung cửa và gõ những nhịp điệu cuộc sống lên cuộc đời bạn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Hà Thương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất