Sao & Đời Sống

'Từ hôm nay, hãy gọi tôi là người căm thù hoa sữa'

Vương Phi
Chia sẻ

Hôm nay, nhiều cư dân mạng chia sẻ nỗi khó chịu do mùi hoa sữa gây ra. Trên nhiều diễn đàn, các bạn trẻ thi nhau chế ảnh hoa sữa và hàng nghìn người cùng "nhảy" vào thể hiện nỗi bức bối vì loài hoa này đã gây ra chọ họ vài tháng nay.

Hàng năm, mùa hoa sữa thường bắt đầu từ cuối tháng 9 - đầu tháng 10 và kéo dài cho đến khoảng đầu tháng 12 dương lịch. Thế nhưng năm nay, từ khoảng tháng 8, người dân đã bị tra tấn vì hương hoa tỏa nồng nặc. Đến thời điểm này, dù đã là cuối mùa nhưng mùi hoa vẫn chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt”. Trái lại, những ngày này, hoa sữa như càng nồng nặc, ám ảnh từ lúc thức dậy và đêm đến, len lỏi cả vào trong giấc ngủ nhiều người.

Bức ảnh gây tranh cãi nhất cộng đồng mạng ngày hôm nay. Nguồn: Hóng.

Theo nhiều người dân, càng về cuối vụ, hương hoa sữa càng đậm hơn và thật đúng với câu hát, “thơm từng cơn gió“. Nhưng thơm vừa phải còn chịu đựng được chứ cơn gió nào cũng nhuốm mùi hoa sữa thì ai nấy đều chỉ biết lắc đầu than thở vì ngấy ngúa.

Nhiều người cũng cho rằng, loại hương này nếu chỉ ngửi thoang thoảng thì khá dễ chịu và có vẻ giống với mùi thơm của hoa dạ lý hương. Tuy nhiên, nếu ngửi lâu với nồng độ đậm đặc sẽ gây ra cảm giác đau đầu, khó chịu.

Người Hà Nội “kêu trời” vì cảm giác bị chết chìm trong hương hoa sữa. Mùi thơm nay đã biến thành hương hắc, ám ảnh suốt 24/7. Ảnh: Facebooker N.A.

Ngày hôm nay, dân mạng rầm rộ chia sẻ nỗi bức xúc do mùi hoa sữa gây ra. Trên nhiều diễn đàn, các bạn trẻ thi nhau chế ảnh hoa sữa một cách hài hước và ở phía dưới, hàng nghìn người cùng “nhảy” vào thể hiện nỗi bực tức đã gặm nhấm họ suốt vài tháng qua. Thậm chí có người còn gay gắt “từ hôm nay hãy gọi tôi là người căm thù hoa sữa”.

Ở ngoài Hà Nội, thời tiết lạnh nên không khí cô đặc lại, mùi hương không lan toả nhiều nên những ai sống gần cây hoa sữa cứ phải nói là biết nhau luôn”, nickname Hà Anh bày tỏ.

Ảnh: Hóng.

Trước nhà hàng xóm có một cây, trời ơi đến mùa hoa nở là nó nồng nặc đến ám ảnh, ngủ mà chịu không nổi, như kiểu bị ngạt khí vậy. Hoa sữa chỉ nên trồng chỗ nào xa xa khu dân cư ấy, lâu lâu bay mùi lại còn thấy thơm, chứ cứ trồng bạt ngàn trên phố thế này tội lắm cho những người sống cạnh gốc cây“, bạn An nói.

Ký túc xá của tớ còn có hẳn 2 cây hoa sữa to đùng ở ngay ban công. Nhiều hoa lắm mà mùi thì nồng nặc. Lắm lúc ăn cơm mà mình cứ như ăn cơm với hoa sữa chứ chả phải với cá hay thịt nữa. Khổ ơi là khổ“, bạn Duy than thở.

Ảnh: BEATVN.

Tuy nhiên, hình như chỉ những ai sống cạnh gốc cây hoặc đi làm, hoặc thường xuyên đi qua những cung đường hoa sữa được trồng dày đặc mới sợ loài hoa này. Số ít người lâu lâu mới ngửi thấy hoa sữa vẫn tỏ ra rất yêu thương nó và lên tiếng phản đối ý kiến của số đông.

Người yêu mình đi xa vẫn hay nói nhớ hoa sữa Hà Nội đó. Dù gì hương hoa ấy cũng ngọt ngào, lãng mạn lắm. Bây giờ bảo mùa thu mà không có hương sữa thì chắc cũng buồn“, bạn T.A nói.

Nhìn đơn lẻ thì những chùm hoa sữa cũng xinh xinh lắm đấy chứ!

Không chịu nổi chả lẽ các bạn muốn chặt hết cây hoa sữa đi. Hoa sữa ở nhiều nơi tỏa bóng mát vì cây cao lớn lắm rồi“, nickname Trung Anh phân tích.

Hiện tại, dân mạng đang chia làm 2 phe, bảo vệ và phản đối hoa sữa. Tuy nhiên, số người ghét loài hoa này vẫn chiếm số đông.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất