Sao & Đời Sống

Trưởng đoàn phượt '16 xe 28 người' lên tiếng xin lỗi, quán cafe đã tháo bảng hiệu vì sợ 'bị đốt quán' như lời đe dọa

Gà Gà
Chia sẻ

Những cập nhật mới nhất từ vụ việc ồn ào của đoàn phượt Cà Mau.

Câu chuyện “Đoàn phượt 16 xe 28 người ở qua đêm tại quán cafe Võng với tổng chi phí 400k” đang là tiêu điểm quan tâm của mạng xã hội. Cho rằng mức chi phí này quá cao, đoàn phượt đã lên tiếng ”bóc phốt” trên mạng xã hội nhưng không ngờ lại nhận về nhiều chỉ trích.

Bài đăng được bắt đầu từ trang cá nhân của một thành viên của đội phượt có tên H.T. Cô gái này cho biết, đoàn phượt 16 xe 28 người có ghé vào một quán cafe ở bến xe Cà Mau vào lúc 3h25, ở lại qua đêm, rời đi vào 5g30 sáng hôm sau. Cả đoàn uống nước hết 175k, tiền võng 50k/cái, sau đó được bớt xuống 25k/cái. Tổng cộng hơn 400k.

Nhóm phượt này còn cho biết võng không đủ cho cả đoàn, 2 người phải cùng nằm 1 cái. Xe để không ai trông. Họ đăng bài với mục đích nhắn nhủ mọi người né tránh quán cafe này ra để khỏi bị “çhặt chém”.

Chưa cần biết thực hư, nhưng với vài phép tính đơn giản, chúng ta có thể thấy với chi phí tầm 400-500k 1 đoàn 28 người, thì mỗi người chỉ mất có chưa đến 20k cho một nơi ngủ nghỉ qua đêm đầy đủ quạt máy, wifi, nước tắm rửa, vệ sinh cá nhân… Vì thế, cư dân mạng đều đồng tình với ý kiến: Nhóm phượt này thật sự đòi hỏi quá đáng và không biết điều.

Một tài khoản được cho là ở Cà Mau đã lên tiếng phản pháo mạnh mẽ đoàn phượt này.

Đứng trước sự việc, cư dân mạng đa số đều thi nhau “ném đá” các thành viên của đoàn phượt và dành cho họ nhiều sự chỉ trích. Thậm chí, cư dân mạng còn tìm ra Facebook của 28 thành viên trong đoàn, và hầu hết trong số đó đều đã khoá FB vì không chịu nổi áp lực.

Trưởng đoàn phượt livestream xin lỗi và giải thích

Trước áp lực từ mọi người, anh D (còn có nickname T.V.X) đã livestream trên FB cá nhân để làm rõ hơn những vấn đề này. Anh khẳng định, câu chuyện đang diễn ra theo chiều hướng sai sự thật hoàn toàn.

Đầu tiên là số lượng xe và người chỉ có 15 xe 26 người, chứ không phải 16 xe 28 người. Đoàn đã uống 15 ly nước. Ghé quán vào khoản 3 giờ rưỡi sáng. Mọi người không hề tắm rửa ở đó mà chỉ đi toilet, rửa mặt. Nhóm cũng tự cử người coi xe qua đêm.

Anh nhấn mạnh: “Với tụi mình thì tiền bạc không quan trọng. Nhóm đi chơi mọi thứ đều rất ok, không phải mặc cả to tát gì. Do một số người đi chung tour (chứ không phải thành viên nhóm) bất đồng ý kiến nên họ đã lên mạng tố quán nước”

Và anh cũng không phủ nhận việc có 1 thành viên do không kiềm chế được đã buông tiếng chửi thể với cô chủ quán nước. Nhưng phủ định việc có người trong nhóm doạ đốt quán (hiện tại, quán nước đã tháo biển hiệu xuống vì cô chủ quán sợ bị đốt quán như những đe doạ trên mạng xã hội)

Anh D cũng cho rằng, giá cả là thuận mua vừa bán. Sau khi thoả thuận giá ok rồi, thì đoàn thanh toán tiền và ra về. Anh mong mọi người đừng vì 1 số cá nhân đơn lẻ mà đánh giá xấu cho những người còn lại, bởi trong đoàn có những người không phản ứng gì với quán nước.

Anh cũng lên tiếng xin lỗi: “Mình xin thay mặt 2 bạn đăng bài tố chủ quán và cả nhóm xin lỗi tới toàn thể cộng đồng. Xin các bạn đừng gọi điện, nhắn tin ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của tụi mình. Chúng mình cảm thấy hơi bị xúc phạm”. 

Đại diện một group Phượt đã tới quán cafe xác minh và khẳng định: Thông tin đoàn phượt đưa ra là sai hoàn toàn

Quán cafe đã tháo bảng hiệu vì sợ bị đốt quán

Mình có xuống tận nơi để xem như thế nào, sau một lúc thì mình cũng tìm được nơi dừng chân của các bạn. Theo thông tin của các bạn và thông tin mình nhận được từ chủ quán thì khác nhau hoàn toàn. Mình có nói chuyện với Bác chủ quán và một anh kế bên quán, thì thời gian các bạn vào là khoảng 2h sáng và các bạn rời đi vào khoảng 5h30 đến 6h sáng.

Các bạn vào với 28 người, 16 chiếc xe và nằm 2 người trên một cái võng là đúng sự thật, một số người thì nằm vì không đủ võng. Nhưng không phải vì chủ quán kêu các bạn phải nằm như vậy mà là quán nhỏ chỉ có 16 cái. Chuyện này không quan trọng, quan trọng là các bạn nói bác ấy chặt chém các bạn.

Thứ nhất, các bạn vào quán và gọi nước lần đầu, sau đó ngủ dậy các bạn lại gọi thêm nước, các bạn nằm mấy tiếng ở đó vào khoảng thời gian đó thì các bạn cho rằng 400k của các bạn tiền võng tiền nước là mắc, chưa kể các bạn còn có người đi tắm, vệ sinh. Tất nhiên mình biết khi các bạn ngủ cũng sẽ có một số người thức để trông xe nhưng bác ấy cũng phải thức để trông xe cùng các bạn. và việc bạn nào đó trong nhóm của các bạn nói lúc đầu tiền võng 50k một cái cũng là không đúng và cái giá 25k/cái cũng là không đúng.

Bác ấy chỉ lấy 20k/cái. 28 người 175k tiền nước, tiền võng 20k/cái với 16 cái võng thì các bạn trả như vậy là đúng chưa? Mà võng này chỉ dành cho 1 người, các bạn tống 2 lên đấy…rách võng thì ai chịu?

Chưa kể sau khi các bạn chuẩn bị ra về thì một thành viên có thái độ không tốt với bác ấy, nói thẳng là bạn đó nói tục, chửi thề với bác ấy. Vậy bác ấy nói với các bạn như thế nào nói cho tôi nghe xem? Bác ấy có chửi lại các bạn như cách các bạn đã hành xử với bác ấy hay không? hay chỉ là bác ấy nói “Bác bán ở đây bao nhiêu năm chưa có ai nói chuyện với bác như thế?”.

Theo mình được biết bác đã 68 tuổi và mở quán được hơn 10 năm nay để nuôi 5 người trong gia đình, và hơn 10 năm qua chưa từng có chuyện như thế xảy ra. Những người xung quanh cũng nói là bác rất hiền và thân thiện, mình cũng thấy thế trong lúc nói chuyện với bác ấy. Đây là chuyện ngoài lề nhưng mình muốn các bạn biết để các bạn xem lại cách hành xử của mình.

Và xin được có cuộc hẹn đối với các bạn trong nhóm trên để nói chuyện là làm rõ chuyện này. Đây không phải là danh dự của một mình bác ấy. Mà là danh dự của người Cà Mau chúng tôi.

Thông tin thêm cho các bạn là bác ấy không biết sử dụng điện thoại và cũng không biết những bài đăng của các bạn. Sau khi người dân xung quanh cho xem cùng với những bình luật trái chiều đòi đốt quán, bác ấy sợ quá đã tháo bảng hiệu xuống vì sợ. Mong các bạn có trách nhiệm với những gì mình đã làm và gặp chúng tôi để có thể giải quyết chuyện này.

Chia sẻ

Bài viết

Gà Gà

Tin mới nhất