Sao & Đời Sống

Trước thềm năm mới, dân mạng thi nhau khoe 'nỗi khổ' mang tên 'dọn nhà'

Dung Nguyễn
Chia sẻ

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, người người nhà nhà lại 'tất bật' trong nỗi 'ám ảnh kinh hoàng' mang tên: dọn nhà.

Chỉ còn một ngày nữa là đến Tết Canh Tý 2020, không khí tưng bừng náo nức đang len lỏi vào từng ngõ ngách, con phố. Trước khi được tận hưởng những phút giây đầm ấm, quây quần bên gia đình thì mọi người còn phải trải qua một giai đoạn cực vất vả nữa mang tên “cuộc chiến dọn nhà”.

Dọn nhà là câu chuyện “đau đầu” muôn thuở mỗi dịp Tết đến xuân về. Nhiều bạn trẻ rất háo hức được nghỉ Tết, tuy nhiên, nếu muốn ăn Tết ngon thì phải bình yên trải qua ngày hội dọn dẹp, lau rửa này trước đã.

Ngay khi được nghỉ Tết, các bạn trẻ trở thành “lao công gia đình”, xắn tay tất bật dọn dẹp nhà cửa trước khi Tết đến xuân về.

Công việc này càng không phân biệt gái trai, giàu nghèo…

Bàn ghế càng được chạm trổ công phu với nhiều chi tiết cầu kỳ, người dọn càng vất vả. Việc lau chùi dường như vắt kiệt lòng kiên nhẫn nhưng họ không thể dừng tay vì bên tai lúc nào cũng vang lên lời dặn “lau thật kỹ con nhé” của các phụ huynh.

Không chỉ bàn ghế họa tiết mà vô số những đồ đạc trong nhà đều phải tháo ra, lắp lại, quét bụi, sắp xếp lại tươm tất một lượt. Bên cạnh đó còn phải cẩn thận nhấc từng chân bàn, lùa từng hộc tủ, từng góc trong gầm giường.

Giường nhà ai gầm thấp là y như rằng phải bê hẳn qua một bên, quét sạch sẽ gọn gàng rồi mới được để vào chỗ cũ.

Đống chai nhựa khổng lồ phản ánh nỗi vất vả của chủ nhà những ngày giáp Tết. Ngoài những thứ có thể bán để vớt vát vài đồng, chắc chắn nhà còn hàng tỷ thứ rác cần dọn dẹp dịp cuối năm.

Nhưng dẫu có mệt mỏi thì nhiều bạn trẻ hãy cảm thấy vui và quý trọng nhiều hơn những khoảnh khắc được sum vầy, dọn dẹp cùng gia đình, người thân mỗi dịp Tết đến như vậy nhé. Mỗi năm chỉ có một lần này thôi!

Chia sẻ

Bài viết

Dung Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất