Sao & Đời Sống

Trước ngày qua Thái thi đấu cho 'đội nhà giàu', Văn Lâm viết tâm thư đầy xúc động từ biệt thầy cũ

Vũ Hà
Chia sẻ

Thủ thành Đặng Văn Lâm có những chia sẻ rất xúc động trước thời điểm anh chính thức sang Thái Lan thi đấu cho đội bóng nhà giàu Muangthong United.

Theo thông tin đã đưa trước đó, thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ chấm dứt hợp đồng với CLB Hải Phòng và đầu quân vào CLB Muangthong United (Thái Lan). Mọi thủ tục đã được hoàn tất từ trước khi anh cùng đội tuyển Việt Nam bước vào thi đấu tại Asian Cup 2019.

Và ngay sau khi cùng đội tuyển Việt Nam trở về từ UAE, ngày 27/1, Văn Lâm đã lập tức tới CLB Hải Phòng - nơi anh từng gắn bó 4 năm để chào tạm biệt. Đoạn clip chia tay được đăng trên fanpage CLB đất Cảng, Văn Lâm xúc động:

“Hôm nay Lâm đã về Hải Phòng sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia. Rất xin lỗi vì không có thời gian gặp trực tiếp từng người.

Lâm muốn cảm ơn các cổ động viên đã động viên và ủng hộ Lâm trong suốt quãng thời gian vừa qua. Nơi này là nơi Lâm bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp, Lâm sẽ mãi nhớ về nơi này và những người đã yêu quý Lâm”.

Clip Đặng Văn Lâm xúc động tạm biệt CLB cũ

Ngoài ra, thủ thành Đặng Văn Lâm đã chia sẻ trên trang cá nhân những dòng tâm sự tỏ lòng biết ơn với CLB cũ của mình:

Những dòng tâm sự xúc động của Đặng Văn Lâm

4 năm không phải là quãng thời gian quá dài nhưng cũng không là ngắn đối với sự nghiệp của một cầu thủ chuyên nghiệp, Lâm biết rõ điều ấy.

Hải Phòng chính là nơi giúp Lâm thực hiện được ước mơ trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, cũng là cầu nối đưa Lâm đến với đội tuyển quốc gia để có những thành công và vị trí như ngày hôm nay.

Xin cảm ơn lãnh đạo CLB bóng đá Hải Phòng, HLV trưởng Trương Việt Hoàng, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh, các thành viên trong ban huấn luyện cùng tập thể anh em cầu thủ đội bóng.

Đặc biệt, Lâm muốn gửi lời cảm ơn đến CĐV bóng đá Hải Phòng nói riêng, CĐV Việt Nam nói chung đã luôn theo dõi, động viên và ủng hộ cá nhân Lâm cũng như đội bóng trong suốt thời gian qua.

Hẹn gặp lại các bạn trong một ngày gần nhất và cũng hy vọng mọi người vẫn luôn yêu thương, ủng hộ Lâm như những năm tháng vừa qua. Chúc ban huấn luyện và tập thể CLB bóng đá Hải Phòng có một mùa giải V.League 2019 thật thành công”.

Phía dưới bài viết, người hâm mộ đã để lại những lời động viên và chúc chàng thủ môn sẽ sớm thích nghi với CLB mới. Bên cạnh đó, những người đồng đội “lầy lội” không thể vắng mặt.

Được biết đến là một trong những cặp bạn thân trong đội tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải không thể không bình luận với kiểu nhắc nhở không thể chân tình hơn: “Sang bên đó ăn ít thôi, không người ta lại đuổi về nhé!”. Người hâm mộ đọc xong chỉ biết ôm bụng cười nhưng sự thật là Văn Lâm nổi danh ăn nhiều, nhất là pizza.

Bạn thân Quế Ngọc Hải để lại bình luận khiến người hâm mộ chết cười.

Chưa hết, đồng đội Duy Mạnh cũng nhảy vào và nghi ngờ tâm thư xúc động này có khi là do người khác viết. Dù hơi lầy lội nhưng tất cả những điều đó thể hiện các cầu thủ rất thân thiết và hiểu nhau.

Được biết, Đặng Văn Lâm sẽ ăn Tết tại Việt Nam trước khi sang Thái Lan thi đấu. Tại mùa giải 2019, Đặng Văn Lâm sẽ tới Thai League (giải đấu cao nhất cấp câu lạc bộ ở Thái Lan) thi đấu trong màu áo của Muangthong United theo bản hợp đồng kéo dài 3 năm với lương tháng ít nhất 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng) cùng một số ưu đãi khác.

Đặng Văn Lâm sẽ qua Thái Lan sau khi ăn Tết ở Việt Nam

Đặng Văn Lâm (sinh ngày 13/8/1993) là thủ môn mang hai dòng máu khi có cha là người Việt, mẹ là người Nga. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Spartak Moskva và Dinamo Moskva. Sau khi được huấn luyện 5 năm ở câu lạc bộ Spartak Moskva, Lâm chuyển đến Dynamo Moskva để học hỏi trong 4 năm.

Năm 2010, anh về Việt Nam và 1 năm sau đó, anh được triệu tập lên đội tuyển U19 Việt Nam dự vòng chung kết U19 Đông Nam Á.

Đặng Văn Lâm tỏa sáng trong những mùa giải gần đây

Sau đó Văn Lâm được Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ký hợp đồng đào tạo trẻ. Tuy nhiên, sau một thời gian tập luyện tại Pleiku, thủ thành sinh năm 1993 này được HAGL gửi gắm sang Lào để thi đấu cho một CLB khác của bầu Đức là Hoàng Anh Attapeu trong vài mùa giải trước khi trở lại Nga năm 2014.

Năm 2014, Đặng Văn Lâm quay lại Nga thi đấu cho câu lạc bộ Rodina. Và cuối năm 2015, Đặng Văn Lâm về Việt Nam và gia nhập cho câu lạc bộ Hải Phòng.

Dù Đặng Văn Lâm chơi cho CLB nào nhưng với tình yêu bóng đá của mình cũng những gì anh cống hiến cho đội tuyển trong suốt thời gian qua, người hâm mộ Việt Nam sẽ luôn đồng hành và cổ vũ cho chàng thủ môn lai Nga - Việt này nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất