Sao & Đời Sống

Trước lễ cưới, chàng trai khiến bạn gái sốc với tuyên bố: Lấy vợ để hầu hạ gia đình!

Theo Helino
Chia sẻ

Dân mạng thi nhau chỉ trích quan niệm cổ hủ và bất bình đẳng của chàng trai.

Ứng xử giữa vợ, chồng và gia đình chồng lâu nay vẫn được coi là mối quan hệ phức tạp và ẩn chứa nhiều mâu thuẫn. Vì thế mà nhiều chàng trai quyết định “quán triệt tinh thần” cho bạn gái trước thềm hôn nhân. Chàng trai dưới đây cũng vậy. Chỉ có điều tư tưởng gia trưởng ăn sâu vào suy nghĩ của anh ta nhanh chóng khiến cô gái “câm nín”.

Cuộc hội thoại giữa cặp đôi được cô gái công khai trên mạng xã hội kèm câu hỏi có nên cưới chàng trai này không. Ngay lập tức, chàng trai vào hỏi chuyện và tuôn một tràng “dạy dỗ” bạn gái.

Theo lý luận của anh ta, nếu sau này về làm dâu thì cô gái phải luôn nhớ mẹ chồng nói sai cũng phải nghe, không được tỏ thái độ không hài lòng chứ đừng nói đến chuyện hỗn láo.

Chàng trai đặc biệt nhấn mạnh nguyên tắc: “Con dâu luôn là người sai”. Gia đình nhà chồng luôn luôn đúng trong mọi trường hợp.

Không những thế, người này còn đòi hỏi vợ tương lai sáng dậy sớm chuẩn bị đồ ăn cho cả nhà, lấy nước ấm cho bố mẹ rửa mặt rồi mới được đi làm. Buổi trưa cũng phải đi chợ nấu ăn. Anh ta cũng không ngại nói thẳng lấy vợ về là để phục vụ gia đình mình.


Câu chuyện nhanh chóng trở thành tâm điểm tranh cãi của dân mạng. Một bình luận thậm chí còn bỏ ngỏ: “Đây được xem là cưới vợ hay tuyển osin không lương nhỉ?”. Có lẽ đa phần người đọc đều biết câu trả lời là gì.

“Tôi là đàn ông mà đọc mới đoạn đầu thôi đã nhức đầu rồi. Đành rằng lễ phép với mẹ chồng là chuyện nên làm nhưng đến mức phải tự nhận mình luôn sai thì hơi ép người quá đáng. 

Anh chồng thử đặt mình vào tình cảnh đó xem, chắc chịu được mấy bữa là cùng. Chưa kể cái giọng hách dịch như bề trên, sau này chỉ coi thường chứ chẳng tôn trọng vợ được”, tài khoản Phong Võ nhận xét.

“Cưới người gia trưởng thì đời em chỉ có cắm mặt xuống vũng bùn thôi. Đời người chỉ có một lần, cưới nó thì chắc chắn em khổ. Thà ở một mình còn hơn tự nguyện đi làm osin không lương cho người mà tưởng nhầm là sẽ yêu thương mình cả đời”, thành viên Nguyen Hao khuyên nhủ.

(Ảnh minh họa)

Câu chuyện “không của riêng ai” này hút gần 1.200 lượt chia sẻ. Nhân vật chính hẳn cũng nhận thức được vấn đề của người bạn trai sắp cưới này. Bình luận của đông đảo dân mạng cũng là lời nhắc nhở với những chàng trai có tư tưởng tương tự. Không tự dưng mà hàng nghìn bình luận chỉ trích gay gắt lối hành xử này.

Dẫu biết thay đổi là rất khó nhưng những chàng trai gia trưởng thân mến, nếu còn giữ suy nghĩ xem thường phụ nữ hay hạnh phúc phải bắt nguồn từ sự cam chịu, nhẫn nhịn của người vợ thì chẳng có cô nào muốn lấy anh làm chồng. Mà kể có kết hôn đi chăng nữa, anh cũng không thực sự có vợ, không bao giờ có hạnh phúc gia đình.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất