Sao & Đời Sống

Trọng tài Oman sẽ bắt chính trận Việt Nam - Yemen khiến người hâm hộ dậy sóng

Vương Phi
Chia sẻ

Đây chính là vị trọng tài bắt trận chung kết giữa U23 Việt Nam với Uzbekistan trên SVĐ Thường Châu.

Thông tin ông Ahmed Al-Kaf mang quốc tịch Oman sẽ bắt chính trận Việt Nam - Yemen khuôn khổ giải Asian Cup đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Trước đó, vị trọng tài sinh năm 1983 này từng bắt trận Chung kết U23 Châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc) giữa đội tuyển Việt Nam và Uzbekistan.

Sau trận đấu lịch sử đó, ông Ahmed Al-Kaf nhận được cơn mưa lời khen từ cư dân mạng vì rất ít khi, người hâm mộ mới thực sự hài lòng về các trọng tài mỗi khi đội tuyển ra nước ngoài thi đấu. Theo fan, ông Ahmed Al-Kaf là người rất công tâm.

Tuy nhiên, việc ông Ahmed Al-Kaf lại làm dấy lên làn sóng lo ngại. Lý do là trong số 6 bảng đấu sẽ chỉ chọn ra 4 đội có thành tích tốt nhất để đi tiếp vào vòng trong. Hiện tại, Bahrain với 4 điểm dành được sẽ chắc chắn đi tiếp vào vòng knock-out.

Trọng tài Ahmed Al-Kaf.

Việt Nam cùng các đội bóng khác sẽ phải cạnh tranh 3 tấm vé còn lại, trong đó có Oman. Đáng chú ý, Oman sẽ thi đấu sau Việt Nam. Điều này làm fan lo ngại ông Ahmed Al-Kaf sẽ làm khó đội bóng áo đỏ để đội tuyển quốc gia Oman có thêm nhiều cơ hội.

Được biết, ông Ahmed Al-Kaf có nhiều kinh nghiệm bắt ở các giải đấu lớn như AFC Champions League. Tuy nhiên, lo lắng của fan hâm mộ không phải là vô cớ khi mùa giải Asian Cup, người hâm mộ cũng nhiều lần phản ứng với quyết định của trọng tài. Cụ thể, ở trận gần nhất gặp Iran, trọng tài bắt chính người Singapore Muhammad Taqi Aljaafari bị phản ứng vì có gốc là người Iran. Trọng tài Muhammad Taqi Aljaafari từng bị các CĐV quá khích Việt Nam tấn công trang cá nhân, sau những quyết định của ông ở trận bán kết U23 châu Á giữa Việt Nam và Qatar. Tuy vậy, ông Muhammad Taqi Aljaafari không có sai lầm nào khi bắt chính trận Việt Nam - Iran vừa qua.

Thành tích các đội cạnh tranh xuất đi tiếp vòng 1/8.

Ngoài các ý kiến lo ngại, một số fan tỏ ra rất tin tưởng ông Ahmed Al-Kaf.

“Mình rất ấn tượng khi xem ông Ahmed Al-Kaf bắt chính trận Chung kết U23 châu Á và hy vọng ông tiếp tục giữ phong độ cũ”, bạn H.L bình luận.

“Ahmed Al-Kaf là người chuyên nghiệp và công tâm nên mình mong Việt Nam sẽ không bị làm khó”, một ý kiến khác nêu.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất