Sao & Đời Sống

Tròn mắt xem 'thánh ăn công sở' mở tiệc bánh Trung thu ngay tại văn phòng

Vương Phi
Chia sẻ

Ai cũng nghĩ, muốn làm bánh Trung thu phải đầu tư thời gian, công sức và dùng đến nhiều dụng cụ nấu nướng phức tạp vì đây là món ăn không hề dễ làm. Thế nhưng chỉ với vài dụng cụ, nguyên liệu đơn giản, "Thánh ăn" Tiêu Dã đã khiến mọi người phải trầm trồ khi mở tiệc bánh thành công ngay tại văn phòng

Đã từ lâu, bánh Trung thu là một phần quan trọng không thể thiếu trong bữa tiệc Đoàn viên của người Việt Nam cũng như Trung Hoa. Ai cũng biết, để làm ra loại bánh này, người chế biến cần đầu tư khá nhiều thời gian, công sức vì so với nhiều món ăn khác, bánh nướng, bánh dẻo có công thức nấu nướng khá cầu kỳ, phức tạp. Chẳng thế mà năm nào, cứ cách Trung thu cả vài tháng là các lớp dạy làm bánh lại được dịp “hốt bạc”. Trên facebook, chị em nào làm thành công một mẻ bánh ngon, đẹp mắt liền hí hửng khỏe như một kỳ tích.

Thế nhưng, có lẽ ngay sau khi xem clip “Thánh ăn công sở” chế biến bánh Trung thu, bạn sẽ phải thay đổi lại toàn bộ quan niệm về việc làm bánh của mình. Đối với “Thánh ăn”, chuyện mở tiệc bánh đặc trưng của Tết Đoàn viên chẳng khó chút nào. Chỉ từ vài nguyên liệu đơn giản, cô đã có thể làm ra một loạt loại bánh Trung thu vô cùng hấp dẫn, đẹp mắt.

Hôm nay Tứ Xuyên xảy ra động đất nhẹ, để chấn an mọi người Thánh Ăn Công Sở làm bánh Trung Thu luôn ????

Người đăng: Thánh Ăn Công Sở vào 30 Tháng 9 2017

Clip Thánh ăn vụng công sở chế biến bánh Trung thu.

Ban đầu dùng một chiếc hộp giấy, kê cao bằng các thanh sắt nhỏ. Sau đó, “Thánh ăn” Tiêu Dã luộc khoai lang tím. Kế đến là hấp cách thủy bột làm bánh dẻo. Từ các nguyên liệu như hoa quả, khoai lang tím luộc, đánh nhuyễn và bột bánh dẻo, cô đã hoàn thành một mẻ bánh dẻo với đủ sắc màu đẹp đẽ.

Chiếc bếp đun nấu đủ mọi thứ được làm bằng vòng thép và một hộp giấy đựng bánh ngọt.

Nó dùng để luộc khoai lang tím này…

Và khi biến tấu một chút thì biến luôn thành nồi hấp bột bánh dẻo.

Tiếp đến, Tiêu Dã vẫn sử dụng chiếc bếp cũ, làm thạch rau câu hoa quả và dùng khuôn bánh Trung thu để tạo nên những chiếc bánh Trung thu thạch nhỏ xinh. Khi hoàn thành, trong tay “Thánh ăn vụng công sở” đã có một mẻ bánh lớn, vừa đẹp, vừa ngon, đủ để chiêu đãi toàn bộ đồng nghiệp trong phòng làm việc.

Được biết, clip trên do Tiêu Dã thực hiện sau một khoảng thời gian vắng bóng. Nhân dịp sắp Trung thu và ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) vừa xảy ra động đất nhẹ, cô nàng liền trổ tài làm bánh khiến dân tình được phen mắt tròn, mắt dẹt.

Hóa ra bánh Trung thu cũng không khó làm như bạn tưởng tượng đâu.

Ở ngay văn phòng cũng có thể làm được mà.

Ngay sau khi chia sẻ, clip này không chỉ lan truyền trên các trang MXH ở Trung Quốc mà còn được đông đảo Fan Việt bấm like, share nhiệt tình.

    Tiểu Dã (sinh năm 1993, tại Thành Đô, Trung Quốc) được dân mạng gọi là “Thần đồng nấu ăn” hay “Thánh ăn vụng công sở”. Hiện tại, Tiểu Dã là một trong số những người hoạt động trên Internet nổi tiếng tại Trung Quốc. Các clip cô tung lên MXH thu hút cả triệu lượt xem, không chỉ để thu về tiếng tăm mà còn là một cách để 9X kinh doanh.
Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất